Character Bio . 2

49 0 0
                                    

Pinaga-update na qo ni eztie qo. ^3^

Dahil tapus na ang exam ..  bka mkpgupdate na c Ms. Xo ng tuloy tuloy ;))

 Hindi ko na ineexpect na hanggang dito ay mababsa ng mga TAONG aking INAASAHAN magbasa. Tamaan sapul. Lets start wit the character data (~~,)

THE AKIYO

> Sienna Maia Roma Akiyo [Han Chae Young]

- Loraine's older cousin. Cute, maganda, maputi, mabait at higit sa lahat matalino. Isang magiting na journalist din. Kaya nga gusto rin ni loraine na maging katulad nya pinsan nya. Pero, mukhang ngayon pa lang ay gumagawa na si Loraine ng sarili nyang history pero syempre maraming nagsasabing sinusunod lamang ni Loraine ang apak ng kaniyang pinsan. Sa ngayon ay senior high school na si Sienna.

Kapatid ng mama ni Sienna ang mom ni Lorz . Close na close ang magpipinsan sa isa't isa at pawang magkakapatid na rin. Hinding hindi mapaghihiwalay ang mga ito lalo na sa pagdating sa kalokohan. Nagkakasundo ang magpipinsan.

Cute si Sienna kaya naman malakas din appeal nya at tsaka maputi at iyon ang unang napapansin ng mga lalaki. Pero syempre mas attractive pa rin si Lorz kung titingnan. 

Si Sienna ay kilala rin sa tawag na Sien, in short. Marami rin syang itinatagong sikreto. Sa kanila kasing pamilya "Roma Family" isa sa mga rules nila ay ang walang sikreto.

Masyadong ipinagmamalaki ng kanilang lola itong si Sienna kaya naman selos din itong si Loraine. Sa kanila kasing magpipinsan tatlo lamang silang mga babae at bunso si Loraine.

>Sakie Gab Roma Akiyo [U Gun]

- Ang makulit na pinsan ni Loraine at kapatid ni Sienna. Sa totoo lang, hindi mo malalaman ang totoong ugali nito. Napakagulo at ingay ng isang to. kengkoy pa. Pero pagdating ng high school , nagbago ang ugali nya. Naging sobrang bait nya. Sobrang tahimik pagtagal at sobrang nakakapanibago. Pero mas naging gwapo sya. Maliit si Sakie kung titingnan pero attractive.

Well, ganun talaga ang lahi ng mga Roma. Lahat mistiso at mistisa.

>Sean Jimmu Roma Akiyo [Kim Hye Sung]

- Bunso sa magpipinsan. Cute at makulit. Paborito ng mga tito at tita nila. Pero minsan, pawang matanda kung umasta. Iyakin din

ROMA

- Ang lahi ng mga roma ay tila pinagpala. Maraming nagsasabing mga dyos at dyosa ang mga Roma. Lahat mistisa at mistiso. Higit sa lahat, pinagpala rin pagdating sa katalinuhan at talento. Makikita nating matatalino ang mga Roma. Marami rin silang itinatagong talento.

Nalahian din sina Loraine ng Chinese, korean, british at espanyol. Pero sa kanilang katangian ay makikitang Korean at Chinese ang kanilang nakuha. At british as accent.

Sa totoo lamang ang lahing Roma ay kakaiba. Ang kulay ng kanilang mga buhok ay blonde ngunit makikita nating hindi ito ang kulay ng buhok ng magpipinsan. Bakit ? Sapagkat noong bata pa lamang sila, ay kinukulayan o ipinakulay na ang buhok nila ng itim o di kaya ay brown. May lihim na itinatago ang ikatlong henerasyon ng mga Roma. Ngunit ano nga ba ito at pati ang ikaapat na henerasyon ay nadamay ?

Kaya sa tuwing lumalabas na ang totoong kulay ng buhok nila, ay kanila na ulit itong pinapakulayan o itinitina. 

Malalaman ang mga ito sa mga susunod na chapter.

Sa magpipinsan, si Lorz ang naiiba sa lahat. Ang kulay ng mata ni Lorz na inyong nakikita ay hindi natural. Contact lens lamang ito sapagkat ang tunay na kulay ng kaniyang mata ay green. Why ? ganito kasi yon ..

nang ipinanganaksi Loraine ay namangha ang kaniyang ina sa nakita maging ang kaniyang lola at mga tita/tito sa Roma. Berde ang mga mata nito at hindi brown katulad ng karamihan. Sabi ng lola nya, namana ito sa inay ng lola. Sa kanilang lahi, ang lola sa tuhod ni Loraine ang kahulihan na nagkaroon ng magandang kulay ng mata at iyon ay berde.

Sa tagal na panahon at ilang henerasyon na ang lumipas ay bakit si Loraine pa ang nakakuha ng ganitong katangian ? Kaya naman, paborito si Loraine ng mga matatanda bukod sa sarili niyang lola.

May ibig sabihin ito kaya naman naisipan din ng kaniyang mga magulang ang katangian na ito. Normal ito kung sa US o sa Britain pero kung para sa isang bata na maninirahan dito sa Pinas, natural sasabihin ng mga tao Contacts lang ito.

Kaya naman nang simula sina Loraine tumira dito sa pinas, ay araw araw na ang pagsuot nya ng contacts. Ni isa sa kaniyang bagong mga kaibigan ay walang nakaalam ng kaniyang totoong katauhan. Miski sya, hindi alam kung bakit kailangan pa niyang itago . Malalim ang dahilan kung bakit ganito .

Pati ang kaniyang accent ay kaniyang nakontrol.

Marami syang pinsan na inggit sa kaniya, sapagkat sya ang pinakakakaiba sa lahat.

Ang kanilang lahi ay lahi ng mga mayayaman. At may kanikaniyang negosyo. 

May kaisaisang business na inaasikaso ang mga Roma ngunit ang pamilyang Hyunjae ay nagsimula ng kanila lamang, pinapalago and soon ay mapapasakamay na ni Loraine sapagkat sya ang lamang ang dahilan kung bakit iyon ang napiling negosyo ng magasawa. Upang mas madali para rin kay Lorz ang pagpapatakbo nito.

Love  History (OnHold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon