Hey guys!!!
Kumusta kau???
Thanks sa comment and votes nyo.
Sorry kung di agad ako nakapagUD.
Dami kasi work eh.
Siningit ko lang tong Chapter na to.
Namiss ko rin to' eh.
Hahahah..
Sana magustuhan nyo.******
Yoon's Pov:
It's been three days pero parang wala pa rin sa sarili si Sabelle. Lagi nyang excuse eh masama ang pakiramdam nya.
Though alam namin ang dahilan. Lagi ko syang nakikitang umiiyak.
As supportive bestfriend. Hinahayaan ko na lang sya umiyak. Sooner or later, mawawala din lahat ng sakit.Naranasan ko na rin naman ang masaktan and mahirap talaga magmove on.
"Ms. Hindi ko ba talaga pwede malaman ang identity ng nagbibigay ng flowers saken?" Tanung ko sa saleslady ng flower shop kung saan bumibili ng flowers ang S.A ko.
"I'm really sorry ma'am. Hindi po talaga pwede eh. But if you like, you may leave a message to our costumer." Apologetic nyang sagot.
I like her idea. I smiled. "Ok, sige. Pakibigay na lang nitong sulat. And say thank you sa flowers for me. Is that ok?" I said.
She nodded. "Ok ma'am. You know what ma'am. You're so lucky." Tila kinikilig na saad nito.
I raised my right eyebrow. "Why did you say so?" Natataka at natatawang tanung ko.
"Kasi ma'am, everyday nya kayong pinapadalhan ng flowers. Maliban kapag weekend." She answered. "Di ba po it's so sweet."
Ayan na naman. Kinikilig talaga yung saleslady. Nakakatawa naman.
Natawa ako sa sinabi nya. "Sige. Salamat." Then after that. Umalis na ako sa shop.
Balak ko kasing ihanap ng makakasama sina Roby and Moly. It would be nice kung tatlo na sila.
"Mom, I like the brown one. Can I take it home?" I heard the little girl asked her mother.
I'm at the pet shop right now. I remembered my first time here with my mother like the little girl.
Throwback....
"Ma', I like the white one and the hairy one. Can I take the two of them?" I asked my mother.
Gusto ko kasing magkameron ng pet since I don't have siblings.
My mom looked at me and smiled. "Ok baby. Is that what you want?" She said.
I nodded. "Yes, Mama. They are so cute like me." I answered.
My mom laughed and also the saleslady. "Ok."
"Hey Roby and Moly. Mama and I will take you home." I was talking to my puppies.
Mama was talking to the saleslady.
"Nakakatuwa naman po ang anak nyo Ma'am. My name agad ang pet nya." Rinig kong sabi ng saleslady.Mama laughed. "Yeah. She is." Proud na sabi ni Mama.
End of throwback...
Bigla kong namiss si Mama.
I'm sure matutuwa yun kapag nalamang bumili ako ng bagong pet. Pet lover din kasi yun. Sa kanya ako nagmana."Ma'am, did you like it? It is one of the best pet we had ma'am." Saad ng saleslady.
"Really? Maybe I'll come back na lang next time. I don't have money right now eh. I'm just looking pa lang. Can you reserved it for me?" I said.
"I'm sorry ma'am but we don't make a reserve. One of our rule here. Once you bought it or made a down payment. We can make it as a reserved." Paliwanag ng saleslady.
I just nodded. Sayang naman. I like that puppy. Bakit kasi nakalimutan ko yung wallet ko. Nandun pa naman ang ATM ko.
"Ok. I'll just come back later na lang. Is that ok? I'll just get my wallet." I said.
"Ok ma'am." She replied.
Umuwi na rin ako after, to get my wallet. I really like the puppy much.
"Oh hija. Kadarating mo lang aalis ka na naman?" Puna ni papsy.
"I just forgot something, papsy. I'll be back soon. Kukunin ko lang po then I'll come back home." Paalam ko.
Tumango na lang ito.
"Mag-ingat ka hija." He said.I nodded then I kissed his cheek.
I really love that puppy. Kaya no matter what I'll buy that.After a million years travel....
Hahaha. Joke. Mga 30 minutes lang.
Sa pet agad ako dumiretso."Hi!" Agad kong bati sa saleslady.
Nagsmile sya. "Ma'am, kukunin nyo na po ba yung nagustuhan nyong puppy?" She asked.
"Yes." Nakangiti kong sagot.
"Wait lang po, ma'am." Paalam nito then may kinausap nya yung isa nyang kasama.
Nagtingin-tingin muna ako ng ibang puppies habang hinihintay ko yung saleslady.
"Ma'am excuse me po. Sorry po ma'am. Yung pet pong gusto nyo is may nakabili na pong iba. Pasensya na po ma'am hindi ko po alam na ibinenta ng kasama ko. Sorry po talaga ma'am." Hinging paumanhin nya.
I feel sad when I heard it. Wala naman akong magagawa.
"Ahm—. It's okay. Maybe some other time na lang ako titingin ulit. Thank you." Malungkot kong sabi."Thank you po ma'am. Pasensya na po talaga. Kapag meron po ulit na dumating na ganun. Sasabihin ko po sa inyo." Saad nito.
I just nodded. Para akong batang inagawan ng laruan. Umuwi na lang ako sa bahay.
Sa garden ako dumiretso.
"Hi Roby and Moly. Sayang di ko nabili yung bago nating family. My baby na sana kayo."Kausap ko ang alaga kong si Roby and Moly. Tila naiintindihan naman nila ako kasi tumatahol sila.
I laughed. "Hayaan nyo next time. I'll look to some other pet shop." I said.
Lagi ko silang kinakausap kapag malungkot ako. Nakakagaan kasi sila ng feeling. Parang alam nila ang pinagdadaanan ko.
Kring kring kring...
"Wait lang ha. Sasagutin ko lang yung tumatawag." Sabi ko sa alaga ko.
"Yes, hello?"
"Hoy bruha! San ka ngayon?" Grave kong makasigaw. Wagas.
Napahawak tuloy ako sa tainga ko."House." Tinatamad kong sagot.
"K. Be there." Maikling sagot nito.
Then nag-end na yung call.Si Delle lang naman yung bruhang tumawag. Ano na naman kaya ang trip nun.
*****
Up to this muna guys.
See you on the next chapter.
BINABASA MO ANG
Loving Him Secretly
KurzgeschichtenYoon grow up with her grandparents. Her mother was living in States while her father has a new family. Mula pagkabata gusto na nya si Stanley. Ang madalas nyang kalaro nung bata pa sya. But Stanley migrate in States so matagal silang hindi nagkita. ...