"A man who gives up accomplishes nothing is only a hindrance, but a man who does not give up can move mountains." - Ernesto Hello
Kahit na binigyan kita ng encouragement sa last chapter alam ko tanga ka pa din, malamang you're still doubting na what if magkaayos pa kayo, what if balikan ka niya, big HELLO if puro what if ka jan bat kayo nag break, ano yun break muna tayo balikan kita if naibsan na kahayupan ko? No! Wag kang tanga! Dahil in the first place the moment na nagbreak kayo sana ilang oras lang lumipas sana binalikan kana niya at Hindi na pinatagal Sa stage na to.
So if that's the hindrance make yourself more busy, wag mong I corrupt yang utak mo na patungkol sa kanya, dahil for sure lalamunin ka lang ng buo ng sistemang tanga kaloka!
If studyante ka magaral ka ng mabuti, hindi pinupulot ng magulang mo ang pera para ibagsak mo yang subject mo, Alam natin na pwede naman pagsabayin ang love sa study pero if papalamon ka lang sa love na yan, aba magisip isip kana kung papa drop kana sayang pera, sayang tution, madami pang hot jan na classmate, schoolmate, teacher, staffs sa school so chill ka lang.
Para naman sa mga nagtratrabaho, work work work nalang muna tayo mahal ang buwis! Magipon hanggat maari, ang love nanjan lang yan lalo na mas exposed kayo sa outside malay mo yung nakatabi mo sa jeep pala yung true love mo, o kaya naman yung taong tumawid sa kabilang lane pala Hindi mo Alam ang tadhana mapaglaro yan.
Hinding hindi din mawawala ang mga taong bahay para sainyo na hindi nagaaral hindi nagtratrabaho ang solusyon jan sa problema mo, Maglinis ka ng bahay , I occupy mo ang pag tulong kay nanay wag kang puro fb! Natawa ka Kasi totoo, malay mo ang taong mamahalin ka ng totoo ay yung anak ng kapit bahay niyo o kaya ang anak ni Mang Domeng o apo ni Lola Basyang.
So please wag ng isipin ang taong nakakainis para iwas ang pang english ng iyong labi na ubod ng kay tamis. Charot!