Vụ án thứ hai: Tiêu Yêu Lâu

462 5 2
                                    

Chương 28: Ngoài ý muốn

Cuối mùa thu tại Hắc Phong Thành, hết ba ngày tuyết rơi, rốt cuộc cũng có một ngày trời quang mây tạnh, toàn thành một màu trắng xóa, lạnh tới mức làm tinh thần người ta tỉnh táo.

Trời còn chưa sáng, các tướng sĩ Triệu gia quân đều đang xúc tuyết đọng trong thao trường đi nơi khác, sau khi trời sáng mới bắt đầu thao luyện như bình thường.

Những tướng sĩ này cũng rất thích đùa cợt nhau, ở bên trong thao trường đắp một con thỏ tuyết còn cao hơn cả tường thành nữa, khiến cho Lỗ Nghiêm lão gia tử mới sáng sớm đã tức giận, "Nếu nó sụp xuống thì có khác gì tuyết lở? Các ngươi đều còn nhỏ hả?"

...

Triển Chiêu sau khi rời giường thì muốn mở cửa đi ra ngoài ăn điểm tâm... Nhưng đẩy hai cái mà cửa vẫn không nhúc nhích.

Triển hộ vệ khoanh tay đứng ở trước cửa ngoẹo đầu quan sát.

Bạch Ngọc Đường không hiểu hỏi y, "Miêu nhi, làm gì vậy?"

Triển Chiêu thần thần bí bí mà chỉ chỉ cánh cửa, nhỏ giọng nói, "Cửa mở không được."

"Cho nên?" Bạch Ngọc Đường không hiểu.

"Có phải là có người đùa dai không?" Triển Chiêu cảnh giác mà đi qua đi lại quanh cửa hai vòng.

Bạch Ngọc Đường bất đắc dĩ, "Là bị đóng băng mà thôi."

Triển Chiêu sửng sốt, nhìn hắn, "Cửa bị đóng băng ư?"

"Trời lạnh thì đây là chuyện bình thường a, có thể do tối hôm qua tuyết rơi xuống tụ ở ngưỡng cửa, mà trời gần sáng là lúc lạnh nhất nên cánh cửa mới bị đông cứng lại." Nói xong, Ngũ gia đẩy cửa sổ ra, ngoắc Triển Chiêu, "Tới đây, ra ngoài bằng cửa sổ."

Triển Chiêu lộ ra vẻ mặt "Hiểu biết thật sâu rộng!" nhìn Bạch Ngọc Đường gật đầu, "Không hổ là lớn lên ở Thiên Sơn a!"

Nói xong, Triển hộ vệ chỉ vừa mới hướng ra ngoài cửa sổ một cái thì truyền đến một tiếng "Ai nha".

Bạch Ngọc Đường nhìn ra ngoài... Chỉ thấy Triển Chiêu rơi vào trong đống tuyết ngoài cửa sổ.

Ngũ gia nhịn cười.

Triển Chiêu ngửa mặt liếc mắt nhìn Bạch Ngọc Đường, trên đỉnh đầu "Ầm" một tiếng, tuyết trên nóc nhà rơi xuống một đống lớn đập trúng người Triển Chiêu, cộng thêm với tuyết trên mặt đất, trông Triển Chiêu chẳng khác nào một người tuyết to lớn cả... Chẳng biết sao khi nhìn vào còn có chút giống hình dáng của một con mèo tuyết nữa.

Cùng lúc đó, có tiếng cười truyền đến.

Triển Chiêu đưa tay lau tuyết trên mặt, chỉ thấy ở trước cửa phòng mình, Lâm Dạ Hỏa đang kéo cánh cửa, khó trách vừa rồi lại mở không ra! Trên nóc nhà, Tiểu Lương Tử mừng rỡ chạy đến, trên mặt hai người đều lộ rõ vẻ tươi cười khi thực hiện được trò đùa dai.

Đối diện trên bàn đá, Ân Hậu và Thiên Tôn đang ăn điểm tâm cũng đều che miệng cười.

Hỏa Phượng buông lỏng cánh tay đang giữ cửa, chỉ vào Triển Chiêu, "Nói cửa đóng băng mà ngươi cũng tin, mèo ngu ha ha... Phốc."

Hắc Phong Thành Chiến Ký HPTCKNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ