Third Person’s POV (Author’s POV)
Pauwi na si Alecia galing sa kanilang hotel ng maisipan niyang magpunta sa bar mg anyang matalik na kaibigan na si Aemie. Agad siyang pinapasok dahil kilala na sya don. Pagpasok na pag pasok palang niya, naagaw na nya agad ang atensyon ng mga tao, especially the boys.
What’s new? Lagi namang ganun ang nangyayari, sino ba naman ang di makakapansin sa kanya, she’s gorgeous, sexy, tall, bright and most of all, she’s a daughter of a successful businessman.
She’s standing in the middle of the dance floor? Wondering why? Kasi napatigil sila sa pagsasayaw. She’s famous aside sa kilala sya dahil maganda, sexy, matalino at anak ng isang mayaman na businessman, kilala din sya sa pagiging certified maldita, a frigid, insensitive, and stone-hearted bitch.
Habang nakatayo sya sa gitna, bigla syang nabunggo ng isang babae.
“What the hell!” – Alecia
*End of my POV :D*
Alecia’s POV
Pauwi na sana ako but, I’m so stressed so I need to unwind. Kaya I’m on my way to the Royal Club. It’s a bar actually, my best friend is the owner and manager so pinapasok agad ako. As I enter at the bar, everybody’s looking at me, of course who wouldn’t? I’m, sexy, tall, bright and most of all, I’m a daughter of a successful businessman. I’m also a free lance model, I’m focusing kasi sa pagma-manage ng business namin.
Di ko pa pala napapakilala sarili ko ang dami ko ng nasabi, how rude of me, well lemme introduce myself. I’m Alecia Devika Rayna Corsiva naka-bold yan para matandaan niyo! Ako kaya ang bida sa story na to. Well as I have said awhile ago I’m, sexy, tall, bright and most of all, I’m a daughter of a successful businessman. I’m also a free lance model and I manage some of our family business. I’m almost perfect.
I’m famous aside sa kilala ako dahil maganda, sexy, matalino, model at anak ng isang mayaman na businessman, kilala din ako sa pagiging certified maldita, a frigid, insensitive, and stone-hearted bitch. Well I don’t give a damn it that’s what they think of me. Life is so much easier if I don’t care too much.
I have a twin brother his name is Android Demi Dido Corsiva. Curiosity is eating you right? Kasi yong name niya, well kasi yong author mahilig sa gadgets kaya kung ano anong mabantot na pangalan ang binigay niya sa ibang characters. Buti nalang maganda yong binigay nya sakin, dapat lang yun maganda kasi ako. Baka ipakain ko sya sa alaga kong lion pag kasing bantot ng pangalan niya ibinigay niya sakin.
(Author: Huy ikaw bruha ka! Wag na wag mo kong malait lait dahil baka ikaw ang ipalapa ko sa lions. Watch your words dear! Ako ang DYOSA! Entiende?)
Yeah! Whatever. Eh di ikaw. So sa author lang ako mabait dahil baka ipalapa nga nya ako ditto sa story, aba di ako papaya! As in no way down to the expressway. Sayang ang beauty ko no.
So enough na sa introduction part. Andito ako ngayon sa dance floor nakatayo. Oo nakatayo ako, kasi naman nag-stop yong music. Nganga kasi sila sa ganda ko. So most of the crowd nag-stop sumayaw. Yung iba patuloy parin sa pagsayaw. Mga takas sa mental.
“What the hell!” Ako yang sumigaw. Bakit? Eh Kasi nabangga ako ng tatanga-tangang bakla. Myghass! Buti di nagasgasan ang skin ko. OA much? Eh ang rough kaya ng skin niya. Tsaka mahal magpaderma noh.
“Bat ka ba kasi haharang harang dyan miss? Can’t you see, this is a dance floor not a stage kaya wag kang tatayo tayo dyan na parang model.” Sabi ng bruhang clown.
Aba binabara ako ng bruha, tss, you just made a big mistake.
“Unang una, mister-“ at di ako pinatapos ng bruha.
“How dare you! I’m a woman you bitch!” Sasampalin na ako ng bruha buti nalang napigilan ko.
*Paaak*
I held her hand then I slapped her big-time! Tss, ginalit ako nito eh.
“Unang una patapusin mo muna ako pag ako ang nagsasalita. Pangalawa, malay ko ba na babae ka, eh sa kapal ng makeup mo para kang naka-mask ng pagmumukha ng bakla at sa gaspang ng skin mo you para kang lalake. Pangatlo, oo this is a dance floor miss, di ito mental, kaya wag kang magwala habang nagsasayaw! Para kang takas sa mental, nagsasayaw ka ng walang music tonta! And one more thing don’t you ever dare again to slap me, pag ginawa mo ulit yun, ipapalapa kita sa mga bwayang kamukha mo at kasing gaspang ng skin mo! Entiende?”
After that binitawan ko na ung kamay niya. Ayun tulaley ang bruha. So para magising sya bumalik ulit ako at…
*Paaak*
I slapped her again big-time.
“Ayan para pantay, at para magising ka na din. Huy bruha tama na ang pagnganga dyan.”
Pinagtitinginan na kame ng mga tao, naku naman. I came here to unwind, pero mas lalo naman uminit ang ulo ko.
“Oh kayo? What are you looking at? Tapus na ang palabas! Go back to your own business.” Sigaw ko sa mga nakikiechos.
*clap clap clap*
Parang alam ko na kung sinong bruha tong pumapalakpak.
So I turn around and there! I saw Aemie Briana Chiara David, my very best friend.
We’re best friends since kindergarten. Di kame mapaghiwalay ng bruhang yan.
“So kailangan ko na bang bumili ng trophy for garnering the award for Miss Mean Girl Forever?” Tss kung makapagsalita akala mo naman di sya mean.
“Look who’s talking now, me? Mean. Then what should I call you?” Me talking back.
“hahahahaha yeah right. That’s why were best of friends.”
“I need a drink.” Yeah I really need a drink.
“I thought so.” Bumaling sya sa bartender. “2 martini.”
“Your treat?”
“Yeah, mainit ulo mo eh.”
So nagchicka-chicka lang kame, nakailang shots din kame. Anyway di naman kame madaling malasing kasi di naman yun hard drinks and mataas ang alcohol tolerance naming dalawa.
“Hey I heard, bumalik na daw sya.” I think ayoko sa topic na in-open nya.
“Who?” I just acted na di ko alam.
“Your ex.” Why so serious?
“Like I care. Anyway I’m going home.” I need to go home baka kung san pa mapunta to.
“Don’t run away.”
“I’m not yet ready.” I can still feel the pain.
“Ok, just remember, I’m always here for you.”
“I know, and thank you for not leaving me.” Then I smiled at her.
“I will never leave you, you’re like my sister.”
“Me too. See yah”
Then I started to walk away.
*End of Chapter 1*
BINABASA MO ANG
A CHANCE TO LOVE AGAIN (Slow Update)
RomanceAfter 7 years, ano nga ba ang mangyayari kapag nagkita ang dating magkasintahan. Will they grab the second chance, or they will just let it pass? Will they take the chance to love again? Hi guys :”> please support niyo po ako for this story. VOTE C...