<><><><RYAN><><><>
Ako si Ryan sikat ako sa school namin(Luxury Academy).Naging exchange student kasi ako for almost 2 years sa Korea.Madali lang naman ang naging buhay namin doon Opo NAMIN kasama ko po yung ibang kaklase ko.Maganda din naman po yung kinahinatnan ng naging pag-aaral namin doon kasi matatalino naman po kami at may alam din po kaming konting languages ng mga koreans.We have a training po kasi 2 years ago ng korean languages training po ng buong school so almost all of the students here know how to speak korean language...then before we went to Korea to Study there we have a korean class again but that time yung mga chosen as the exchange stundents lang.
"Hi!If I'm right dba you are Mr.Ryan Gapuz an exchange student 2 years ago?"sabi nung nakasalubong ko na babae.oh! I forgot to told you nandito ako sa bar...
"Ah yes I'm Ryan paano mo ko nakilala??"sagot at tanong ko.
"Ano ka ba don't you know that hindi ka lang sa buong school sikat pati sa buong Manila!"
"Ahhh.....sorry di ko po alam eh thanks po sa pag-inform"sagot ko sa sinabi niya."by the way paano mo naman nalaman na sikat ako sa buong Manila?"tanong ko naman.
"Ano ka ba don't you know that lahat ng nagiging exchange student dito sa Manila nagiging sikat s buong Manila?!"
"Sorry Miss ah wala akong sense kausap kasi for almost 2 years akong nawala dto nawala na din yung iba kong alam about that things"sagot ko.
"And I forgot to told you 2 years ago dahil sa Mayor natin naging first palce sa mga may pinakamatatalinong students ang Luxury Academy!"sabi nanaman niya.
"Ah ganon ba I'm happy for my school!"
"For our school!,oh by the way di mo talaga malalaman na nagiging sikat lahat ng exchange students dito sa Manila kasi it's a law of our Mayor na pinatupad niya noong kakalais niyo lang papuntang korea.Anf as our Mayor gusto daw niya kasing makilala lahat ng mga matatalinong students sa lahat ng school ng Manila at 1 year ago pinatupad na naman niya yung new law na school natin ang magiging first runner up dahil lang hindi sa tayo ang may pinakamadadaming matalinong stundents and because the President of Korea knew that their exchange students did not worked very well the last school year so pinaulit sila ng 3rd year college kayo naman makakatanggap kayo ng scholarsgip from President of Korea lahat kayong naging exchange students at allowance niyo na lang ang problem niyo,isn't exciting right?"
"It's exciting!thanks again for informing me...yung first law ng Mayor natin bat di ko alam?"
"I forgot again nung kakalais niyo lang papuntang Korea..."
"A thanks ulit mauna na ako ha see you around!"friendly ko ng sabi kakaenjoy kausap yun kung maganda naman ang pakikitungo saakin mabait ako kung hindi maganda ang pakikitungo saakin di ko din sila pakikitunguhan ng maayos masama ako magalit.
"Bye and before I forgot I'm Sophia Allaine"
"Oo nga noh sige I enjoyed talking at you thanks of informing me"
"Your welcome bye!"naalala ko tuloy bigla si Kathryn kasi parehas sila ng ugali mahilig makipagkaibigan tulad ni Sophia yata yun nagtataka kayo kung bakit kami naging magkaibigan ni Kathryna no haba naman ng pangalan niya Kaya Kath nalang itaeag ko sa kanya .Let's go back on our topic ganto kasi yun...
***FLASHBACK***
First year highschool na ako pasukan naman yan ang kinaiinisan ko ang dami nanamang tatrabahuin ang dami na naman assignment may mga terror prof pa!but it's okay.
"Hi!"nagulat ako sa sinabi niya kasi di ko pa siya kilala and kakatransfer ko nga lang pala ngayong school year and I think this will be a new life like:new school new friends new life.....joke.
"Ah hello bago ka dito?"tanong ko.
"Ah oo ikaw bago ka ba dito?"tanong niya kikilatisin ko muna 'to.
"Oo parehas pala tayo"sabi ko.
"Anong section mo?"tanong niya ulit.
"Ah di ko pa alam eh may ID ka na ba kung wala pa punt muna tayo ng Dean's Office kunin natin"sabi ko."Pero saglit lang alam mo na ba kung nasaan ang Dean's Office?"tanong ko.
"Di din eh tara tanungin na lang natin"sabay hila niya saakin,magaan ang loob ko sa kanya kaya habang naglalakad kami nagkukwentuhan kami tapos may nadaan kaming room tapos nabasa namin sa taas ng door yung sign na yun na yung office n hinahanap namin.Napagalaman ko din na Tita niya yung Dean namin kaya mas napalapit ako sa kanya.
One Month passed mas nakilala ko pa siya palagi kaming magkasama tapos tinuturuan niya akong magluto matalino naman ako kaya ayun madali ko namang naiintindihan ang mga tinuturo niya.
A year passed naging magbestfruend na kami ako ang nagsabi nun nagtaka pa nga siya eh bakit daw ako pa yung napili niyang gawin na bestfriend kesyo daw ganto kesyo daw ganon pero sa huli payag naman daw siya.
Halos twice a week kaming lumalabas sabay kami palagi kakain ng lunch yung pattern namin ay kunyare ngayong lunes siya ang manlilibre hanggang biyernes at dahil sa siya naman ang nagsabi ng rule na iyon marami din ang inoorder ko since hindi naman siya nagrereklamo kadi daw mahalaga daw ako sa kanya iniisi ko nga noon na paanong mahalaga ba kung yung mahalaga as bestfriend o yung mahalaga na you know basta!nagaassume na ako nakakabading dami ko pa namang fans hahaha.
Hanggang sa naging Forth year highschool na kami bestfriends pa rin kami at ito pa ha may rule siyang sinabi na hindi man lang ako nakatanggi kasi parang ayokong ayawan siya sabi niya lapag daw magboboyfriend or girlfriend na kami kailan muna kilatisin namin yun sabi niya yung idedate daw niya kikilatisin ko daw tapos yung saakin naman kikilatisin din daw niya sabi pa nga niya dapat daw yung lalaki na magiging boyfriend niya katulad daw ng mga characteristics ko gusto daw talaga niya sa lalaki yung gentleman at mabait at higit daw sa lahat mahaba ang pasensya at syempre may pagkamayabang teka parang ako yun ha!joke.Tapos ang gusto niya pa yung babae daw na dapat maging girlfriend ko ay kalahati ng characteristics ni Kath ay meron din daw dapat sa babaeng magiging girlfriend ko bat hindi nalang di Kath!That time narealize ko na may gusto ako sa kanya pero T*ngina!Natotorpe ako nakakabading!
Tapos parang pinunit yung puso ko dun sa sinabi ni Alden kay Kath noong graduation day namin;pagkatapos na pagkatapos pumunta ni Kath sa mga parents niya Pinuntahan siya ni Alden tapos ako naman dahil gusto ko ay mali!dahil mahal ko pala sinundan ko sila akala ko kasi may something sakanila sinadya ko na marinig yung pinag-uusapan nila at pinagsisihan ko na nakinig pa ako!"Kathryna.....pwede ba tayong mag-usap mahalaga kasi to eh"ang tanga talaga niting lalaking to nakikipag-usap na ng eh!
"Ano Bang pag-uusapan natin?"nakangiting sabi ni Kath.
"KATHRYNAGUSTOKITAYAMALIMAHALAPALAKITAPWEDEBAKITNAGLIGAWAN?!"T*ngina puta talaga!!!
"Ano?wala akong naintindihan eh pwedeng paki-ulit?"Kath wag mo ko pahirapan dito wag mo na upaulit pls...
"Kathryna sabi ko mahal kita pwede bang manligaw?"kailangan ulitin?!kailangan ipamukha?!T*ngina!
O O"Ah Alden sorry ha di a kasi ako handa sorry talaga ha ge una na ako"buti nga!
***END OF FLASHBACK***
Hindi talaga ako makamove-on dun at ting nan mo top three pa siya! Aso talaga siya!ASOngot sa buhay ko nakakapag mura na tuly ako noon hindi ako nagmumura kasi ayaw ni Kath tapos ngayin siya pa yung dahilan kung bakit ako nagmumura.
Sorry for the wrong type of letters hope you like it!!!
Pls.Vomment!!!(vote and comment)
YOU ARE READING
My Bestfriend Turned Into My Lover
Teen FictionThis story is about Ryan and Kathryna that are bestfriends since there was a kid that turned into lovers and they marry each other. Dedicated to my teachers:Ms.Kathryna Tayaban and Mr.Ryan Gapuz I just change the surname of Ms.Tayaban hihihi.... Hop...