Ako nga pala c yaishi pinanganak sa taong oct.3,1988.nkatira ako dito sa bf homes,Manila.Yung mga magulang ko ay may small business. Apa't kaming magkakapatid.Sina carlos,jean,jm..ako ang panganay sa kanila.maayos ang pamumuhay ng magulang namin.hangang isang araw ay nakita ng mama ko na ang katulong namin sa bahay ay kabit ng papa ko.galit ang mama ko ng nakita nya ang dalawa.palagi na silang nag aaway at kami umabot na sa punto pinagpapalo ng nanay namin kahit maliit lng kasal anan namin.dito nag umpisa ang galit ko sa kanila.hndi rin nakapagtiis ang papa ko iniwan kami.Nang mama ko na lang naiwan sa amin tinaguyod nya yung business nla.dahil sa naging busy ang mama ko sa paghanap buhay iniwan nya kami sa tiyahin namin.dito na nagumpisa ang pasakit ng buhay naming magkakapatid.Nung umpisa welcome pa kami sa bahay nila inaalagaan nya kami bumisita mama mama namin araw-araw.hangang dumating ang araw na hndi ba bumisita mama namin mahina daw negosyo ng mama ko hindi na cya nagbibigay dito na lumabas ang tunay na kulay ng tiyahin ko at mga anak nya.
Tiyahin: magluto ako ng haponan natin saan na kya nanay niyo. Alam niyo hndi ko kaya kayong buhayin kasi apa't kayo. Kung gusto niyo kumain matuto kayong paghirapan lahat niyong kakainin sa pamamahay nato.
O cge poh tiya sabi yashi. Pagkatapos niyang maluto ang ulam ng may biglang sumuka sa mga kapatid ni yashi kasi hndi sanay kumain ng gulay.doon sinambonutan siya ng kaniyang tiyahin at minura linisin mo yan!!!sabi ng tiyahin niya. Opoh sabay hagulgul ni yashi pasencya na po kayo.nilinis nya ito pagkatapos naghugas pinggan bigla niyang naisip na hindi dapat sila magtagal sa bahay ng tiyahin nya.kinaumagahan nagpa alam siya sa kaniyang tiyahin na doon na lang daw sila titira sa lolo at lola nya.at pinayagan namn siya.
BINABASA MO ANG
Black Rose
RomanceKahit gaano m pinapahalagahan sarili mo.May mga tao paring lahat gagawin ang lahat masira ka lang..