Nang doon na kami sa bahay ng lolo at lola ko.masaya na kaming magkakapatid.kasi mas maayos na ang pag alaga sa amin.yung lolo ko ay balot vendor at ang lola ko nasa bahay lng kaya masaya silang dalawa na nandoon kami pumunta kasi marami na daw sila.dito ako natutong kumain ng saging na pares yung kanin na maiinit at buong linggo niyo ito kakainin.sa umaga dapat umaga kang magising kasi bawal ang may absent doon. Yun rules nila sa bahay.yung mga kapatid ko inayos ko sila pinapakain tapos maglalakad kami patungo school kasi ang baon na limang piso lang at may baon na kami.kahit ganoon ang ibibigay ng lola ok lng kasi mahal nya kami.nagulat lng ako ng pagdating ng wensday ng gabie dumating nanay ko tapos akala namin bibigyan kami ng magagastos sa araw2x.hindi pala umuwi lng siya pra sabihin sa amin na bankcrupt na daw yung negosyo nila ni papa.wla na daw siyang pera.umiyak ako mama ba't nagkaganon sabi ni yashi. iniwanan tayo ng papa mo na maraming utang,sabi ng mama ko. Sa galit ko sinuntok ko yung pinto.an namin at muli ko sinabi sa sarili ko na sana huwag na siyang bumalik sa buhay namin kasi pinahihirapan nya kami.papatayin ko siya pagbumalik siya sa bahay namin.sabi ni yashi sa sarili nya.ilang minuto lng nagstay sa bahay muling nagpapaalam ang mama ni yashi.anak ikw muna mag alaga sa mga kapatid mo kasi maghanap ako ng trabaho.sabi ng mama ni yashi.umalis ang kaniyang ina.bumalik si yashi sa pagtulog.
BINABASA MO ANG
Black Rose
عاطفيةKahit gaano m pinapahalagahan sarili mo.May mga tao paring lahat gagawin ang lahat masira ka lang..