2 ♡

14 1 0
                                    

Ako si Chichan Klein. Matagal ko ng gusto si Chinchin. Simula palang nung grade 2 kami crush ko na siya. At hanggang ngayon crush ko pa rin siya. Pero para ngang hindi na crush eh, mahal. OO, M-A-H-A-L ko na siya. Ewan ko ba, gusto kong magtapat sa kanya na gusto ko siya, pero paglalapit na ako sa kanya parang may humihila panalik sakin. Natotorpe ako..

Balak ko na nga sang sabihin sa kanya nung acquaintance na may gusto ako sa kanya .. kaso lang..

-FLASHBACK-

Acquaintance na namin ngaton. At heto ako ngayon naglalakad papunta sa pwesto ni Chinchin.. Yayayain ko siyang sumayaw at pag pumayag siya, dun ko na sasabihin..

Habang papalapit ako ng papalapit.. mas lalong bumibilis ng bumibilis yung tibok ng puso ko..

*dugdug dugdug*

Nung malapit na ako, imbis na si Chinchin yung isasayaw ko.. yung bestfriend niya yung naisayaw ko.. Tsk! Natorpe na naman ako..

Pagkatapos kong isayaw yung bestfriend niya, biglang tumayo si Chinchin at pumunta sa audio. Mga ilang oras lang.. Nakita ko siya nasa harapan na..

"I dedicate this song to the person that i love.. Since we became classmates at 2nd grade, i started having a little crush on him, until it grew into love when we turned 7th grade (!st yr). And until now, I still love him. But the coolest thing is he don't know that i really really love him. If you're listening right now, this song is for you.."- Chinchin

At nagsimula na siyang kumanta..

♫♪ Bakit kaya nangangamba sa tuwing ika'y nakikita sana naman mag pakilala..

      Ilang ulit na nakabangga aklat kong dala'y pinulot mo pa di ka parin nagpakilala ♫♪

May mahal na pala siyang iba. At matagal na niyang mahal .. Ang swerte naman nun.. Sana ako nalang yun.. Hayy..

♫♪ Bawat araw sinusundan di ka naman tumitingin anong aking dapat gawin ♫♪

Napansin ko na habang kumakanta siya.. parang ang likot ng mga mata niya..

♫♪ Kailan.. Kailan mo ba mapapansin ang aking lihim kahit anong aking gawin di mo pinapansin ♫♪

Pang may hinahanap siya.. Sana tumingin siya dito kahit imposibleng mangyari .. hayy.. kausapin ko na nga lang bestfriend niya..

♫♪ Kailan.. Kailan mo ba mapapansin ang aking lihim kahit anong aking gawin di mo pinapansin ♫♪

Nang kausap ko bestfriend niya, hindi ko maiwasang hindi tumingin sa kanya..

♫♪ Kailan.. Kailan hahaplusin ang pusong bitin na bitin  kahit anong aking gawin di mo pinapansin ♫♪

Nang muli akong tumingin sa kanya, nagulat ako ng nakatingin siya sakin.. Bigla niya namang iniiwas ang mga tingin niya sakin.. Hindi ko alam kung ano mararamdaman ko nung mga oras na yun.. Malulungkot ba ako dahil alam kong may mahal na siyang iba o sasaya dahil tumingin siya sakin? hayy..

Nakatitig lang ako sa kanya habang kumakanta siya..

Nang matapos niya yung kanta, umalis na ako..

-END OF FLASHBACK-

Unspoken LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon