Bullied

7 0 0
                                    

Isang besis, kada isang araw. Yan ang suggestion nya sakin bago ako umalis sa CG office. Isa sa isang araw dapat akung magreport sa task na gagawin ko, bago matapos ang isang araw. Sabado at Linggo ay hindi kaaali sa punishment days. May Sat Byes at Sun Gooda daw na magaganap sa mga araw na yan. Hindi ko alam kung ano ang kahulugan .

Kung pwede lang ihampas sa kanyan itong list na hawak ko sana tapos na ang buhay nya. But I can't do that. I can't harm the beast of this School. Holdvert East Logh Listerns was massively ruled my that greedy Kanveal. He's he former Council Governor which means handle nya ang half of the school.

Kaya siguro maraming laws ang school na'to na kahit wala dapat. Three days was long for me. Three days working as a pick-a-trash sa daan ay Ok lang except for this.

"We should throw our garbages properly. To help our mother Earth from destruction. To save the humanities from pollutions." napahinto ako sa pagpupulot ng basura ng pinalibutan nila ako.

"Get her!"

Three current days. Ganito ang nangyayari. I ended getting caught by this stupid group of people. There Queen wanted to shoo me out of there way, everyday. Kaya palaging nasa loob ako ng basurahan. With that thought again. This is the 3rd time they throw me inside this big trash can.

"You know my name right? I'm the Queen of the Holdvert and your just a stupid garbages picket. As in picked-f*ckit. So root in trash!" then she lock me in. Nasapo ko nalang yung ulo ko at yumuko. I hate there guts. I hate there bully style. Para akong bumalik sa kindergarten sa ginagawa nila. Hihintayin ko na namang gumabi para maopen tong trunk.

Masakit ang shoulders at pang-upo ko. Gutom ako, yan ang main problem. Palaging end up ko ay isang gutom na estudyante from disaster.

Kung buhay lang sana si Tito France hindi sana ako aabot sa ganito. Should I get mad about this scenario of my life? Should I blame my Tito France from this things? Or should I blame my Parents for leaving me 13 years ago?

I hope those questions will remain like that. I don't want to hear answers from it.

"Si Tito France ba ito Ya? Whats happening?" umiiyak na ako habang hawak ang mga pictures kung saan larawan ng nakakatakot ang nandoon. Tito's body was pinned in the wall. His body was dried with blood stains. So many things popped up in my mind. To sum them up, Tito was in danger.

"Maam. May tawag po hinahanap po kayo! " sabi ni Yaya Meling bago iaabot ang telepono sakin. Sinagot ko naman agad ito.

"Hello?" maraming tunog ang nasa background ng call tapos biglang naging tahimik. Hininga nalang ang nadidinig ko. At nakakakilabot pakinggan ang bawat paghinga nya. Kasabay pa nito ang tambol ng puso ko sa kaba at takot.

"C-can-d-dy" *toot–toot*

"Ano na naman ba ang ginawa mong bata ka?" nagulat ako ng biglang magsalita yung Mamang palaging kumukuha ng basura dito.

Welcome to H.E.L.LTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon