Chapter 1: Shopping

41 3 0
                                    

Chapter 1 of My Park Jimin: Shopping

D's POV

["D, anong ginagawa mo?"] Sabi ni Jessica sa kabilang linya. Yep, tinawagan niya ako. Sa cellphone.

"Wala. Bakit?" Tanong ko.

["Tara, mall tayo. Shopping? Yayayain ko din sila Di at Ve."] Sabi niya.

"Sige ba! Go! Go! Go! Sama ako diyan!" Masaya kong sabi.

["Kaya nga tinawagan kita eh. Sige bye. Daanan ka na lang namin jan. Okie?"] Sabi niya.

"Yepp. I'll just wait." Sabi ko ng nakangiti kahit di niya nakikita.

Then, she end the call. Makaligo nga muna.

Syempre, pumunta na ako ng banyo para maligo.

After __ mins?

I'm done.. I just wear my black dress na hanggang tuhod ko lang then para sa panloob, cycling na lang para kahit magbubu-kaka ako doon, di kita underwear ko. Tsskkk! Pero syempre di ako bubu-kaka. Kababae kong tao eh.

Bumaba na ako sa baba para magbreakfast. Pero wala pang pagkain. Gusto ko kasi, ako mismo yung magluluto. Ako yung naghahanda. Ako gumagawa. Ayoko ng naka-upo lang at naghihintay ng makakain. Ayokong utusan yung mga maid namin. Naka-assign lang naman sila para maglinis. Yun lang.

Ganun din si kuya. Ayaw niyang naka-upo lang at naghihintay. Pwera na lang pag may bisita or what. Ako kasi dati, nangingi-alam ako sa daddy ko since siya yung masarap magluto, at siya yung nagluluto. Nagpapaturo ako sa kanya ng mga gagawin at kung paano lutuin, and kung tatanungin niyo ako kung chef siya. My answer is Yes. Si mommy? Masarap at magaling din siya magluto. Tamad nga lang. Chef rin siya dati. Now, she's a doctor.

Minsan, kapag sabay sabay kaming kakain, may naka-assign depende kung sino yung nag-aya, siya yung magluluto. Gulo ba? Kanya kanya kasi kami eh. Ayaw namin ng umaasa.

By the way, dami ko nang daldal. Ngayon, magluluto muna ako ng hotdog, egg, and bacon. Then pagkatapos ay syempre kakainin ko na.

"Good morning, lil sis. Aalis ka?" Tanong ni kuya.

"Good morning, oppa. Yes." Sagot ko. Di naman ako nagulat. Di naman kasi ako magugulatin eh. Medyo lang. HIHI.

"Oww. Where are you going? May kasama ka ba?" Tanong niya ulit.

"Kasama ko lang po yung 3G. Magmamall lang po kami." I said as i drink my water.

"Oh well. Ingat. Bye." Sabi ni kuya.

"Wait oppa, Where are you going?" Tanong ko naman. "Hindi ka na kakain?" Tanong ko pa.
[Oppa-kuya or big brother]

"Uhm dyan lang. Sa bilihan ng pets. Bakit? May papabili ka ba? Wanna dog?" Sunod sunod niyang tanong. "Di na. Sa resto na lang." Sabi niya pa.

"Uhmm, yeah. Buy me a dog. Dalawa ah. 1 female, 1 male. Thank you. Libre mo na po iz me. HAHA! Thank you! Ingat." Sabi ko.

"Sus! Oo alam ko na kung anong gusto mo nuh! HAHAHA. Sige bye, lil sis." Sabi niya lang.

Umalis na siya kasama Luwitski niya. Yung car niya. Ako naman tapos nang kumain. Wala pa yung magsusundo sa akin. Tagal talaga.

Napaburp pa ako ng malakas. Tskk! Kahiya! Pero wala namang tao dito. Nakaday-off yung mga maids. Pero nakakahiya sa multo. Pero wala namang multo dito sa bahay namin nuh! Joke lang yun. HIHI.

Aakyat pa sana ulit ako sa kwarto ng may nagdoorbell sa main door. So, hindi pala nakalock yung pinakagate? Ganoon!? Sus kuya talaga!

*dingdong*
*dingdong*
*dingdong*

My Park Jimin [BTS JIMIN FF] (On hold)Where stories live. Discover now