Chapter 3 of My Park Jimin: Not Expected
Jimin's POV
Nung una ko siyang makita, akala ko panget siya. Pero nung tinitigan ko siya habang kausap yung mga magulang niya, ang ganda niya. Walang-wala yung mga fans namin na malalaki yung ANO sa kanya. Unang tingin ko pa lang sa kanya, gusto ko na siya. Gulat pa nga yung mukha niya nung una naming pagkakita eh. Nahihiya pa siya sa akin.. Haha! Ang cute niya. Akalain mo yun? Fan namin siya? Ahaha!
"Uhmm, Salamat sa paghahatid." Oo, hinatid ko siya. Sa restaurant na kung saan nagtatrabaho siya. Ang tahimik nga lang ng byahe namin eh. Nahihiya pa din siya sa akin hanggang ngayon? Bakit? Aakmang lalabas na sana ako para ihatid pa siya doon kaso pinigilan niya ako. "Uhm, wag ka nang lumabas. Baka pagkaguluhan ka pa doon. Kawawa ka naman, hehe." Wow! Di naman siya concern niyan nuh? Haha!
"Okay." Ngumiti ako sa kanya. "Mamaya pala, anong oras ka uuwi? Susunduin na kita. May pupuntahan pa tayo eh." Halata mong nagtataka siya pero di na siya nagtanong.
"Mga 5:00 siguro." Tumango lang ako at ngumiti. Nagpaalam na siya at pumunta na sa loob. Ako naman walang nagawa na dahil baka nga pagkaguluhan lang ako doon. Marami na rin kasing tao eh. Medyo late na nga siya kasi sobrang traffic eh.
Pumunta na ako ng condo. And I was suprise sa nakita ko. Sila hyung, nandito. Kala ko ba nasa BigHit sila at susunod ako? Kaya lang naman ako pumunta dito kasi magpapalit lang ako. Pero ang pinakatanong, anong ginagawa nila dito? Don't tell me na kakain lang sila. Pshh!
"Hyung, bakit di mo agad sinabi?" Tanong agad ni Jin-hyung pagkapasok ko. Anong pinagsasabi neto?
"Oo nga." Eh? Isa pa tong si Tae-hyung.
"Anong pinagsasabi niyo diyan?" Pagtataka ko. Natawa naman si Namjoon. Ang Abnormal amp.!?
"You're engaged." Walang emosyon na sabi ni Jungkook. Haha! Selos! Joke lang! Nakakabakla! Natawa ako. Oo, inarrange na nga yung kasal namin pero engaged? Magkaiba yun diba? Di pa nga ako nagpopropose kay D eh.
"Anong tinatawa-tawa mo diyan?" Sabi naman ni J-hope. Yung mukha nito, di talaga maipinta. Hahaha!
"Sasabihin ko na nga sa inyo pagpunta ko sa BigHit eh, alam niyo na pala. Tss. Mga tsismoso. Kanino niyo nalaman?" Natatawang sabi ko pa.
"Kay manager L." Sabay sabay nilang sabi. Ayss! Manager L talaga!
"Ahh. Mianhae hyungs." Sabi ko sa kanila ng nakapout. Tinapik naman ako ni Rapmon.
(Mianhae-Sorry)"Bakit ka nagsosorry, Hyung? Wala ka namang kasalanan ah?" Sabay na sabi ni V at ni Jungkook. Vkook Mah men!
"Di kayo galit?" Tanong ko. Kanina kasi makapagsalita sila parang baliw eh.
"Abnormal ba kami?" Oo, abnormal kayo. Matagal na. "Bakit naman kami magagalit kung yung Jiminie namin ay mayroon ng mapapangasawa? Nakss! Ninong ako sa kasal ah?" Sabi ni Suga-hyung na parang bata.
"Ako din!" Sabay sabay na sabi naman nina V, Jungkook, Jin, at J-hope-hyung.
"Ako din ah!" Sabi naman ni Namjoon-hyung. Aishh? Ang dami nila. Panigurado marami kaming gifts na makukuha nito! Hahahaha Joke lang po.
"Chill lang mga hyung. Isang taon pa bago kami ikakasal. Wag kayong excited na parang mga bata diyan. Hindi ko pa nga siya masyadong kilala eh." Natatawang sabi ko. Ayun! Tumawa na sila, kaya napatawa na rin ako.
"I know for sure, you like her na agad. Am i right?" Sinamaan ko siya ng tingin. Hindi ko alam kung bakit ko ginawa yun. Abnormal din ako eh. "Bakit?" Natatawang sabi ni Suga.
"Tss, punta na nga muna tayo sa BigHit. Mamaya papakilala ko siya sa inyo. Pupunta ko siya doon. Kaylangan gwapo kayo ah? Haha!" Sabi ko sa kanila.
"Tss. Matagal na kaming gwapo, maliban lang sayo." Wow! Ako lang ba o Sadyang sabay sabay talaga sila? Tsss! Baka nga! Baka nga magkaka-kambal itong mga to.
Sa sinabi nila, imbis na magalit ako, natawa pa ako. "Hahaha! Okay." Mga baliw tong mga to. Nagwalk out na lang ako. Pumunta na ako sa kwarto ko para magpalit.
"Jimin-ah! Joke lang yun!" Sigaw ni V.
"Oo nga! Di ka mabiro!" Sigaw din ni Jungkook. Narinig kong nagchuckle si Jin-hyung. Oo, ganoon kalakas pandinig ko. Wahaha!
"Nagpapalit lang ako! Huwag kayong istorbo!" Sigaw ko sa kanila. Habang nagbibihis ako, napatingin ako sa oras. Teka! Ang bilis yata ng oras? Dumating ako dito ng 11 tapos ngayon, magfo-four na? Ganun ba talaga kami katagal mag-usap usap? Di na tuloy kami nakapunta sa BigHit. Yari kami neto kay Manager L!
Pagbukas ko ng pinto, wala na sila. Ang gagaling talaga mang-iwan ng mga yun. Pero laking gulat ko ng biglang bumukas yung pintuan ng banyo, at si Jungkook yung iniluwa nito. Nagsasabing hinintay ako ni Jungkook? Wow! O kaya naman umihi lang siya kaya di siya nakasabay? Aishh nakakalito. Wahaha.
"Asan na sila?" Tanong ni Jungkook sa akin. Kanino pa ba diba? Kaming dalawa na lang naman nandidito eh. Iniwan din pala siya. Hahaha!
"Ewan ko. Mga abnormal talaga yung mga yun. Nagbihis lang ako eh." Napa-iling na lang tuloy ako. Naka-poker face naman si Jungkook.
"Tss. Sinabi mo pa. Tara na nga hyung.." Lalabas na sana siya kaso napahinto siya kasi nakatayo pa din ako dito. Susunduin ko pa nga pala si D. Hindi ako makakasabay sa kanya. "Jimin! Tulala ka na dyan, Hyung! Tara na?" Ito na nga diba?
"Sorry, hyung. Hindi ako makakasabay. Susunduin ko pa si D eh." Pagpapaliwanag ko. Tumango lang siya tapos nauna na. Ako naman, sumakay na sa kotse ko para puntahan na si D. Baka kanina pa yun naghihintay. Traffic pa naman. Tututututut.
Sakto pagkadating ko doon, palabas pa lang siya. Hindi ako late! Haha!
Pagkalabas ko sa kotse ko, nagulat siya. "Sorry, kanina pa ba kayo close? Late na ba ako?" Ang bilis talaga ng oras. Pambihira! Halata mo talaga na gulat siya.
"Ahh? Ahh, hindi. Sakto ka lang. Uhmm.. Bakit mo pa ako sinundo? Kaya ko naman mag-isa eh." Sabi niya nang nahihiya pa.
"Para safe. Pasok na sa kotse ko?" Pinagbuksan ko siya ng pinto ng kotse tapos umikot ako para pumunta sa upuan ko.
"Kamusta work?" Bungad ko agad. Ang tahimik kasi eh. Hindi ako sanay. Eh? Paano akong hindi masasanay sa maingay eh paano ba naman, tuwing kasama ko yung members ang ingay eh.
"Ayos naman." Ngumiti siya. Ang cute niya talaga. Ngumiti siya pero nahihiya pa rin siya. Hindi siya makatingin sa akin. "Ikaw? Kamusta sa BigHit? Ayos lang ba yung sayaw niyo?" Nagulat ako kaya tinignan ko siya. Paano niya nalaman na pupunta dapat ako sa BigHit kanina? "Sabi lang sa akin ni Manager L. Actually, tito ko siya. Nagpunta siya sa amin kanina at kinausap niya ako." Nakatingin na siya sa akin at nakangiti.
"Tito mo si Manager L?!" Hindi talaga ako makapaniwala kaya napasigaw ako pero hindi ako galit. "Sorry." Abnormal talaga ako, D. Pasensya na. Nasigawan pa tuloy kita. Pero bakit parang hindi naman siya nagulat sa pagkakasigaw ko? Expected na ba niya yun na magugulat ako?
"Okay lang. Saan nga pala tayo pupunta?" Sabi niya. Oo nga pala. Sosurprisahin ko pa pala siya. Pupunta pa pala kami sa BigHit.
"Secret." Sabi ko lang tapos ngumiti ako nang nakakaloko sa kanya. Nagtaas Baba pa ako ng kilay habang nakangiti ng nakakaloko sa kanya. Wahahahaha!
--
D's POV
"Secret." Ang daya. Ayaw pa niya sabihin sa akin kung saan kami pupunta. Eh malalaman ko naman. Wahahahha! Hindi ko na lang siya pinilit. Malalaman ko din naman. Nanahimik na lang ako hanggang sa umistop siya.
"We're here." Pagkalabas ko. O_O... Literal akong napanganga sa nakita ko. "Baka mapasukan ng langaw yang bibig mo." Naisip ko lang, mayroon pa bang langaw ngayon? Eh, maggagabi na po kaya.
TO BE CONTINUED....
MISS OTOR.
Salamat pala sa mga nagbabasa.. I labyu guys... Hihi..
LABLATS❤️❤️
YOU ARE READING
My Park Jimin [BTS JIMIN FF] (On hold)
FanfictionThe clothes he wear, the color of his hair, every smile he makes, I'll die I swear. His beautiful cheeks, his lovely voice whenever he sing a song or just say something, I love it. I love the way he laugh. The way he brush his hair by his own hands...