Dedicated to:@BelleGreenxx
Lheanne Jane POV
"Hindi muna ako sasama sa inyo ngayon,marami kasi akong aasikasuhin sa faculty" malamig kung sabi sa apat.
"Ok,dun ka na lang namin susunduin ha" walang emosyong sabi ni Elle
"Yup,una nako sa inyo" sabi ko sabay lakad na papunta sa Faculty para magsimula na ng trabaho ko
Pagkadating ko sa Faculty ay agad akung sinalubong ng secretary ko.
"President,kailangan namin ng tulong niyo"sabi ng secretary ko na si Denise Marie Alonzo.
"Bakit,anong nangyari?" Natataranta kung tanong.
Sino ba naman ang hindi matataranta kung ang sumalubong sayo ay hinihingal na parang hinahabol ng kabayo o kung ano.
"May nagsusuntukan po sa field,ayaw po nilang magpapigil" hinihingal na sabi ni Denise
"What the heck,tara sino ba yang mga siraulong nagsusuntukan,panira ng trabaho ko" naiinis kung sabi kay Denise sabay lakad na papunta sa Field.
Pagkadating ko dun ay may nakita akung mga lalaki na nakahandusay at ang iba naman ay nag-aaway pa.
Nakakainit ng ulo ang ginagawa nila.
"STOP THIS BULLSH*T OR ELSE" Malamig kung sigaw
Pero hindi pa din sila tumigil kaya sumigaw ulit ako.
"SABI NG ITIGIL NA ANG PAGAAWAY NAYAN EH,GUSTO NIYO BANG AKO PA ANG MAGPATIGIL SA INYO" Walang emosyon kung sigaw.
Sa wakas napatigil na din sila at napatingin sakin.
"FACULTY ROOM NOW ALL OF YOU" Madiin kung sabi sabay talikod sa kanila.
Habang naglalakad ako ay bigla na lang may umakbay sakin.Pagtingin ko sa umakbay sakin ay nabigla ako dahil si Calyx ang umakbay sakin.
"Hi Baby!" Sabi niya sakin habang nakaakbay pa sakin,tiningnan ko siya ng masama.
"Hoi! lalaki wag mo kong matawag tawag na baby hindi ako bata atsaka alisin mo nga yang pagkaka-akbay mo sakin" masungit kong sabi sabay tanggal sa braso niya na naka akabay sakin.
"Ayaw ko nga baby" sabi ni Calyx sabay balik sa braso niya.
"Che,tumigil ka nga" naiinis kung sabi sabay siko sakanya
"Ayieeeeeeee" narinig kung kanchaw ng nasa likod namin,tiningnan ko naman sila ng masama.
"Tss" malamig kung sabi sabay una ng lakad.
"Wait lang baby,hintayin mo naman ako" sigaw ni Calyx
"Tss,sabi ng tigilan mo na ang katatawag sakin ng baby eh" naiinis kung sabi habang diretso parin sa paglalakad.
"No,hindi ako titigil sa katatawag sayo ng baby dahil baby kita" masaya niyang sabi,inirapan ko lang siya sabay pasok sa faculty room.
"Upo!" Madiin kung sabi sabay pamewang sa harap nila.
"Ehh!Miss President san kami uupo wala namang upuan" reklamo nung isang lalaki
"Anong pangalan mo?" Tanong ko habang nakataas pa ang isa kung kilay
"Ahemm ako po pala si Tommy Del Rio" sabi ni Tom
"Well,Mr.Del Rio may tanong ako mayroon ka bang utak?" Malamig kung tanong
Nakita kung nabigla siya sa tanong ko.
"Tinatanong pa ba yan Ms.President,siyempre meron" mayabang niyang sabi
BINABASA MO ANG
Cold Gangsters
Teen Fiction"Hindi niyo naman kailangan magpanggap na hindi kayo nasasaktan dahil nandito naman kami sa tabi niyo,kung ano man yang nakaraan niyo tandaan niyo kahit kailan,hinding hindi namin kayo iiwan" -Villkiz "Wala namang permanente sa mundo,may mawawala,ma...