Nang tapos na akong magsalamin agad akong bumaba at nagmadaling lumabas ng bahay para magtungo na sa skul.
Habang naglalakad ako malapit na sa gate ng school napansin kung lumipad ang ang aking reviewer at bumagsak ito sa gitna ng kalsada.
Tinignan ko ang likod at harap ko kung may sasakyan at nakita kung wala kaya dali dali ko itong pinulot, wala palang ako sa gitna ng may kotse nang nag busina sa likuran ko dahilan para mapahinto ito.
Peeeeeep!!!!!......
"Hoy magpapakamatay kaba huh?"sambit ng lalakeng nasa kotse nilabas pa nito ang ulo niya sa side window para sabihin ito saken.
"Hoy ka din,ikaw nga tong bulag eh kita mong may tao rito"sambit ko.
"Ako bulag? Daanan yan hoy!! Hindi yan tulay para magpakamatay tsk!!"guy.
"Aba hoy ka ng hoy may pangalan ako mr.mayabang na naka sunglass na mukhang bulag, saka ako magpapakamatay hoy mayabang marami pa akong pangarap hindi kagaya mo na mayabang tsk"sambit ko.
"Mayabang?, bulag, sandali huh"sambit ng guy at tinanggal nito ang kanyang sunglass.
"Itong gwapong ito, mayabang at bulag?"guy.
"(Omg gwapo niya)"ako.
"Hayss!! Tumabi kana nga panira ka ng araw"huling sambit ng lalakeng iyon at binarurot nito ang kanyang kotse samantalang ako nakatulala lang sa dati kung posisyon.
"Omg ang gwapo niya "ako.
Maya maya nagbalik na ang ulirat ko ng biglang..
Teng!!! Teng!!! Teng!!!
"Bell na pala, erase erase haysss!!! Humanda ka pag nakita kita yabang"sambit ko at dali dali na kung tumakbo patunta sa school.
(at the room)
"Good morning sir i am late sowie po "sambit kung pahingal at sabay takbo sa aking upuan.
"Miss alcantara late ka nanaman"prof.
"Sir wala po"sagot ko.
"Wala pala bakit ka laging nalalate"prof.
"Sir wala po"yukong sambit at nagtawanan nanaman ang lahat ng aking kaklase.
"Hahaha"all student.
"Shut up student nway may bago kayong makakasamang studyante and i hope magkakasundo kayo, come there mr.jackson "prof.
(Pagpasok ni christhoper)
"Stand up and let welcome you new student"prof.
"Welcome classmate "sambit naming lahat ng aking mga kaklase maliban saken.
"Thankyou guys, nway my name is christopher jackson, 16, and im the son of mr and mrs.jackson"christopher.
"Mukhang pamilyar siya saken"sambit ko sa aking isip.
Nang tanggalin nito ang kanyang eyeglass.
"Ang gwapo niya sis"sambit ni arra saken sabay kabig saking balikat samantalang ako napatayo at sabay pa kaming nakapagsabing.
"Ikaw"ako, christopher.
Nagtinginan lahat samin pati na si prof pero binasag ni arra ang moment kung iyon.
"Magkakilala kayo"arra.
"Omg yuck"chielse.
"Girl pano ba yan"piona.
"Nerdy"scarlet.
Samantalang ako..
"Wtf accident "ako.
"Prof. Studyante niyo pa ito haha"christopher.
"Hahaha"all student.
"Hai"nakakalukong sambit ni christopher saken.
"Hai din"naiinis kung saad ngunit nakangiti akong pilit.
"So magkaano ano kayo"prof.
"Wala, ay hindi, uo wala, ewan, magkaibigan kami, uo tama diba"ako, christopher.
"Ok seatdown mr.jackson tabi nalang kayo diyan ni jhanine
"HAYSS"AKO.
itutuloy ko nalang po kapag may bumoto na salamat!!!
BINABASA MO ANG
NERDY REVENGE
Randomako si jhanine alcantara isang nerdy girl na laging binubully dahil sa aking itsura pero dadating araw na lahat ng mga lalake sa akin ay magkakandarapa lalo na ang lalakeng nagsinungaling saken . pero sa aking transformation makikilala nila ang bago...