PROLOGUE

1.8K 34 2
                                    



"Perfect"

"This is my beautiful new look hahaha"pangisi kung sambit habang pinagmamasdan ang bago kong katauhan sa salamin.

(Flashback)

Habang naglalakad ako sa groundfloor palabas bigla nalamang akong hinarang at sinadyang banggain at itulak ni scarlet kasama nito ang dalawang  kasamahan niya.

"Ay sorry haha"saad ni scarlet na para bang nanloloko.

"Oh nerdygirl its that you"sambit ni chelsie kaibigan ni scarlet.

"Oh stupid look diba girl"dagdag naman ni piona kaibigan rin ni scarlet.

Samantalang ako dahil sa pagtulak ni scarlet natumba  ako  sa sahig at nasaktan.

"Ahh!! "Tanging tinig ko sabay tingin sa tatlo.

"Hoy babaeng ichusera at illusyunada, itanim mo ito sa kukuti mo kailan man walang magkakagusto sayo lalo na ang pinagpapantaayahan mong lalake hahaha"pangising saad ni scarlet matapos niya akong itulak dahilan ng aking pagkakatumba.

"Ano bang kasalanan ko sayo" tanong ko.

"Malaki ang kasalanan mo saken nerdy girl, kaya ko ginagawa ito sayo , alam mo di mo bagay ang itsura mong ganyan Kasi baliktarin  man ang mundo di na magiiba ang itsura mo losser ka paren Nerdy girl "sagot niya.

Nagtawanan naman ang lahat ng nakapalibot samin,

Dahil sa kahihiyan sinuot kung muli ang aking salamin  at agad na tumayo para umalis , pero  bago paman ako  tumalikod at patakbong aalis  ng  biglang hilain ni scarlet ang buhok ko palapit sakanya.

"Ang ayaw ko sa lahat yung tinatalikuran ako naintindihan mo"saad ni scarlet habang nakasabunot ang kamay niya sa buhok ko.

"Tama na scarlet pls"huling sambit ko bago ako tuloyang umiyak.

"ah kawawa kanaman babaeng pangit, nway sige pero ito ang tatandaan mo gaga  sa oras na lumapit kapa kay christopher  hindi lang ito ang matitikman mo saken, kundi kakalbohin ko ang kulot mong buhok na pagkakakapal kapal  naintindihan mo"pagbabanta niya na saken.

Hindi ko agad sinagot ang banta niya dahil sa pagsabunot niya dahilan para di kako makaimik  kaya maslalo niya itong hinigpitan ng pagsabunot kaya maslalo akong nasaktan sa ginagawa niya.

"Naiintindihan mo ba, sagot!!!"muli niyang saad.

"U..o uo!! scarlet bitawan muna ako"pagmamakaawa kung sagot sa kanya at binitiwan na niya ako.

Dahil sa hiya tumakbo ako palabas ng school at humagolgol ng iyak wala na akong pakialam sa taong nagtitinginan saken.

Tuloy ang pagtakbo ko habang sumasagi sa isip ko ang mga katagang ito.

"Hoy babaeng ichusera at illusyunada, itanim mo ito sa kukuti mo kailan man walang magkakagusto sayo lalo na ang pinagpapantaayahan mong lalake hahaha"

" nerdy girl, kaya alam mo di mo bagay ang itsura mong ganyan. Kasi baliktarin ang mundo di na magiiba ang itsura mo losser ka paren Nerdy girl "

"ah kawawa kanaman babaeng pangit, nway sige pero ito ang tatandaan mo sa oras na lumapit kapa kay jameson hindi lang ito ang matitikman mo saken, kundi kakalbohin ko ang kulot mong buhok naintindihan mo"

"Losser ka paren nerdy girl"

"Tama na ayaw ko na "sambit ko habang patuloy paren sa paghagulgul ko ng pagtakbo.

End!!

"Panahon na para ako naman ang maghegante"


"ngayon makikilala niyo na kung sino ang tunay na jhanine"  sambit kong pangisi sa harapan ng salamin.

"ngayon makikilala niyo na kung sino ang tunay na jhanine"  sambit kong pangisi sa harapan ng salamin

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
NERDY REVENGETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon