Chapter Two

23 1 0
                                    

Jon's P.O.V

Hii!! Nakooooo!! nakita ko si Jane kanina sa Canteen nakatulala nakatingin samin ni Shane. Si shane ung kunwaring nililigawan ko. bakit ? kasi...

 *FLASHBACKK*

Kanina pa ko dito sa Kwarto ko, wala akong balak lumabas Badtrip ako kay Mama! -_- Kampihan ba nman si Papa!?!?! Aiishh!! btw' Hindi pa rin maalis sa utak ko yung nasabi ni Jane kanina sakin 

"Manhid ka ba!? O sadyang hindi lang tayo para sa isat'isa ?"

Nagtulogtulugan kasi ako kanina para asarin sya pero natulala ako kasi bigla syang umupo. Buti hindi nya napapansin na nakatingin na ko sknya. hindi ko alam kung bakit pero nararamdaman ko na seryoso sya. Nagulat ako ng biglang may tumulong luha sa mata nya.. Lumapit sya sakin. Bigla akong napapikit.  nagulat ako sa mga sinabi nya. 

"Manhid ka ba!? Sana naman Maramdaman mo"

*END OF FLASHBACK*

oh diba!! Nakakagulat talaga si jane minsan. Kaya naisipan ko na kunwaring liligawan ko si Shane para malaman ko kung anong reaction ni Jane dun pero Waepek eh!! hindi rin sya nagselos. Siguro this time tigilan ko na ung pangliligaw ko kay shane. Alam nman ni shane ung dahilan ko e. SURE NA KO!! walang gusto si Jane sakin. siguro nakainom si jane nun kaya nasabi nya sakin un. tsaka BESTFRIEND LANG TINGIN KO KAY JANE ....

Jane's P.O.V

Nasa bahay ako ngayon nila Jon. foodtrip lang. kukuha ako ng juice nun paglabas ko ng kitchen nakita ko si Jon nakatulog na pala sya.. Ang gwapo talaga neto! Hays.. Binaba ko muna ung Juice na dala ko. Umupo ako sa sofa dun. tulog na tulog si Jon.. Naisip ko. Lucky ba ako dahil close ako sa taong mahal ko? or Unlucky kasi na fall pa ko dun sa taong kahit kailan hindi ako kayang mahalin. Which is BESTFRIEND ko... bigla na lang tumulo ung luha ko.. Lumapit ako sknya. sana maramdaman mo ung pagmamahal ko sayo kahit konti lang. Pero sana maamin ko na sayo ung tunay kong nararamdaman ..

"Manhid ka ba!? O sadyang hindi lang tayo para sa isat'isa ?"

Hindi ko rin alam kung bakit ko yun nasabi sa kanya pero isa lang ung nasa isip ko..

"Sobra na kong napamahal sa lalaking to."

Hayss!!! ang drama ko na nmannnnnn!! hahahaha KFine! -.- nagpaalam na ko sa Mama ni Jon. and pinasabi ko na rin saknya na pasabi kay Jon na umuwi na ko..

Shane's P.O.V 

Hi!! ako nga pala si Shane De Leon. ako ung nagpapanggap na nililigawan ni Jon. And kinuha ko un dare na un bakit ? OO! mahal ko si Jon. and hindi ako makakapayag na mapunta si Jon kay Jane! Kaylangan kong mag isip ng paraan para magkahiwalay sila!!

*ISIP

*ISIP

*ISIP

*ISIP 

Yun!!!!! Alam ko na gagawin ko!! 

agad agad kong tinawagan si Jon.

Shane : Jon!!! Magkita tayo sa Glorietta kung saan tayo dati nagkita, tutal wala nmang pasok bukas right!? 3:00 huh!! See yah!! :))

Jon : oh bakit para nmang biglaan ??

Shane : Basta!! sige Bbye!! see you tom. ! :))

*toot* *too* 

na end ko na ung call. Para sure na pupunta sya  ^_____^V hahaha makatulog na nga! EXCITED NA KO BUKAS EH!

------------

*Riiiiingggg*

Aisshhhh!! Oo nga pala may lakad kami ni Jon!! shet! eh 1:00 na eh!! SH*T!! agad agad akong naligo. tas nag pantalon na lang ako tas Tshirt. nasa car na ko ngayon. sa wakas! malapit na ko. 

Nakarating din. nakita ko na si Jon nakaupo dun. napangiti na lang ako. 

Nakit ko na rin si Jane papunta dito. Tumakbo na ko kay jon 

Then......

-

-

-

-

-

hinalikan ko sya.. nabigla din sya dun. mga 20Sec. siguro un. Alam ko kasi na pupunta si Jane dito para bumili ng mga materials nya sa project namin. kaya yun naisip ko na eto na lang ung tanging paraan. bumitaw na ko sa pagkahahalik kay Jon. napalingon sya. sh*t! makikita nya si Jane! And wala na kong nagawa dun nakita na nga nya si Jane. tumakbo na si Jon papalayo sakin . si jane din tumalikod na samin. Dapat lang sayo yan Jane Princess Legaspi!! HAHAHAHAHA :))

Jane's P.O.V

papasok na ako ng Mall para bumuli ng mga materials sa project ko.Gutom na ko. hindi pa kasi ako nag luch diretso agad ako dito.Pupunta muna ako sa reto. na lagi namin kinakainan ni Jon.

Nagulat ako sa mga nakita ko. Si Shane

..

..

...

...

...

......

With Jon. and naghahalikan pa sila huh! Hindi ko na kaya yung mga nakikita ko. nasasakta na ko. tumalikod na lang ako. nakita ako ni Jon. niyakap nya ako pataliko. Jon... bakit ba lagi mo na lang akong sinasaktan ? Bakit ba ikaw pa ung minahal ko ?

Jane : Oh Jon! bakit iniwan mo si Shane dun ? - Hindi pa rin ako humaharap sa kanya. ayaw kong makita ni Jon na nagseselos ako. Ayaw kong makita nya akong Mahina..

Jon : Okay ka lang!?

Jane : Oo nman!!

Jon : eh bat parang umiiyak ka ?!

Jane : Huh!?!? hindi noh! napuwing lang ako kanina.

Jon : sure ka ? 

Jane : oo nman!!

Jon : sige una na ko! :)

Jane : okay. yun na lang ung mga lumabas sa bibig ko. So masaya pa sya sa nangyari ? And SILA NA ....

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 14, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

"Lucky Friendzone"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon