I envy [One-shot]

377 6 4
                                    

I'm dedicating this to my friend Danniella kase parang ganito yung nangyari sakanya eh.. PARANG lang ah? xD

A/N: hehe hello readers! ^___^ first time ko lang po gumawa ng one shot.. sana po magustuhan niyo! ^___^

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

All rights reserved ©

Dianne's POV

"grabe.. ang gwapo talaga ni Jonathan waha :D"-kinikilig na sabi ko sa mga kaibigan ko..

"hihi oo nga eh.."-kinikilig din na sabi ni Jessa..

Pareho kasi kami ni jessa na may crush kay Jonathan.. Si Jessa.. mabait.. medyo mataray.. matalino naman.. tama lang ang tangkad..

medyo mataba pero seksi yan.. at mapagbiro.

"tss di naman pogi eh. -___-" walang ganang sabi ni Layci..

Si layci.. maganda.. cute.. matalino.. minsan naka poker face kapag trip nya.. mapagbigay.. tama lang ang tangkad.. sakto lang ang payat pero seksi yan medyo masungit nga lang..  at higit sa lahat mabait hindi po siya Lazy ah? haha .. :)

"grabe ka Lay.. di naman siya panget eh.. para sakin at namin ni dianne pogi siya"-pagtatanggol ni Jessa.. haha di po sila nag aaway ah? ganyan lang po talaga sila hehe :D

"hay nako Lay.. baka kainin mo lang yang sinasabi mo na panget si jonathan.."-sabi ni Adolfina..

Si Adolfina.. mabait.. magaling mag advise.. medyo seryoso sa buhay at sa pagaaral.. seksi din..

may pagkakulitan din tong babaeng to.. matulungin at mabait :)

"k -____-"hay nakoo.. poker face again..

"oooy tara na.! pasok na tayo sa room.. baka malate pa tayo.!"-Yan si Myca..

Maingay..

madaldal.. pero kapag importante na ang pinaguusapan di siya masyadong nagsasalita.. makulit.. masayahin..

medyo mataba pero seksi naman..

kapag trip niyang magbigay dun ka lang niya bibigyan.. at syempre mabait :)

Habang naglalakad kami papuntang classroom..

"malapit na pala ung 3rd periodical natin.."-sabi ni fina.. short for Adolfina

"oo nga eh.. grabe ang bilis ng araw.. parang kaka first periodical palang tapuus.. haay.."-pag sang ayon ko.

pagkapasok namin sa classroom ay nakita namin na wala pang teacher..

"wala pang teacher? tss"-sabi ni Layci..

"CLASSMATES!! WALA DAW TAYONG GAGAWIN NGAYON SABI NI T. ZARINA!"-sigaw nung papa-papahan namin dito sa classroom.. pwera lang kay Layci.. hindi niya tinatawag na papa kase daw hindi naman daw niya yun tatay. haha xD

"yess!/yun oh!"-sigaw nung mga classmate namin.

"ang ingay.."-reklamo ni Layci.

"uy uy.. may nabalitaan ako.."-sabi ni Fina samin at alam na.. nag circle form kami.. lagi kaming nagtitipon kapag may sasabihin yung isa samin.

"anong nabalitaan mo?"-takang tanong ni Jessa

"ganito yun.. diba nakita natin kanina na parang kinukulit ni Jonathan si Janine.."-sabi niya

"yup"-sabay sabay na sabi namin nila Jessa, Layci, Myca and of course me..

huminga muna siya ng malalim at nagsalita

"kaya ganon.. dahil.. nililigawan ni Jonathan si Janine.."-medyo pabulong na sabi niya samin.. shet! ang kaibigan ko nililigawan ng crush ko?! WHAT THE FUCK! shit lang!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 23, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I envy [One-shot]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon