Grabe! Anak ng itim na tokwa naman oh! Pipigain ko na tong bimpo ko sa sobrang daming pawis! Himpokrito kasi yang lintek kong amo eh! Kuhanin mo si ganto si ganyan, tawagan mo nga si ganto, puntahan mo nga yang ganyan ganyan...sapak he want?! Pasalamat siya malaki utang na loob ng pamilya ko sa kanya or else tinadtad ko na siya ng saksak! Arggh! Aah! Die you Cael Lopez! Die die die die-
C: Hoy Yanni kuhanin mo nga yung mga libro ni Kuya sa kwarto ko! May hahanapin ako!
Y: Opo!
See? Hayop talaga tong Cael na toh!
Yanni B. Ancero nga pala. Ang dakilang utusang chimay ng hayop na si Cael Lopez na sunud-sunod kung maka-utos. Kasi, malaki ang utang na loob namin sa kanila. Nung kailangan kasi namin ng pera para maipagamot si Papa eh sila yung sumagot sa gastos sa ospital. At dahil walanghiya ng onti ang aking ina-inahan ay pinagtrabaho niya ko dito. Pasalamat pa ko at 1 year lang yung pagtatrabaho ko rito. Ibig sabihin eh bukas lang laya na ko from this cold hell! Yes, cold. Dahil bawat sulok ng bahay na toh ay may aircon.
Pagdating ng umaga, humanda na kaming dalawa sa pag-alis dahil maaga pa ang klase naming dalawa. Sumakay na kami sa kotse at pumasok. Dumiretso agad ako sa room dahil baka mautusan pa ko nito at mamayang 6 pa ang deadline ng pagka-tsiminiaa ko.
5:45 na! Yes! Konti na lang_
C: Hoy babae!
Y: Bakit?
C: May utos ako!
Y: Walangya ano na naman ba?!
C: Gusto kong maging akin ka!
Y: H-ha?
Lumapit siya at bumulong...
C: Mahal, deadline mo na eh, last na toh,. sana wag ka ng pumalag. Please...be my girlfriend my lovely slave.
Tiningnan ko siya ng diretso, ang gwapo naman niya, pero...baka nagloloko lang toh tapos pag imoo ako sabihin may gusto ako sa kanya.
Y: Neknek mo!
C: Eh? Kiss you want?
Y: Kapal! Di mo ko maloloko noh!
Then...he kissed me. Jesus...will this end up in a wedding?
C: May ihahagis akong dalawang fres, kung ano yung nakalagay gagawin mo ha?
Hinagis niya yung dalawang fres, alam niyo kung anong lumabas?
"PLEASE SAY YES"
C: So, that's your destiny...to be mine.
My stupid master smirked.
Y: If you wish it my Master.
Bago kami umalis, kinuha ko ulit yung isang fres, aba sayang eh.
Guess what kung anong message.
"DON'T SAY NO"
Destiny nga na mapunta ako sa kanya. Sa master kong mahal pala ko. :)
I LOVE YOU MASTER CAEL LOPEZ.
(Wait for the sequel, "IF YOU WISH IT MY MASTER: MY BOYFRIEND IS A GAY?")
BINABASA MO ANG
IF YOU WISH IT MY MASTER (short story)
RomancePara po ito kay Master ko. Master, sana mabasa mo.