K-Pop 2: The Dream

1 0 0
                                    

Yanna's POV
  
*Lakad*
*Lakad*
*Lakad*
*Sight*
*Sight*

   Hala! Nasaan na ba kasi ako? Kanina pa ako lakad ng lakad dito pero wala akong makita ni isang sign kung nasang lupalop ako ng mundo. Aish! Wala pa na mang taong pwedeng mapagtanungan dito. Baka hinahanap na ako ni Kristine at baka nag aalala na rin yun. Paano ba kasi ako napunta dito. Aishhh! Naliligaw na ata ako, ah?

*Lakad*
*Lak---*
 
    "KUYA WAIT LANG!!!" tawag ko sa kaisaisang lalaki na nandito sa....sa---saan  nga ba to?? But thanks god buti naman may tao dito at least hindi ako nag-iisa. Pero parang kilala ko sya eh? Saan ko na  nga ba sya nakita???

^_^----> sya

     Baliw ba sya bigla-bigla nalang syang  ngumingit---....
Teka  nga kilala ko sya! Oo sya nga.. Hindi ako pwedeng magkamali sya yun. Pati yung ngiting yun yung ngiting nagpapasaya sa akin noon. Pero ano naman kaya ginagawa nya dito ang akala ko nasa Korea sya para sa bwisit na pangarap nya maging 'Alien' este 'Kpop' daw hmmmp! Bahala na nga kailangan ko ng makauwe.         
    "Hala nasaan na yun. Bigla bigla nalang nawawala..Tsss alien talaga." Ako

*Hanap*
*Han--*

0o0 -----> ako

   Teka tama ba tong nakikita ko?? Nagpunta sya sa...sa PARK??!! Ano naman kaya naiisip nito? Bakit sya nagpumunta ng ganitong oras at ano gagaw---
   "ARAY!! ang sakit non huh?Kung bakit kasi tumatakbo eh?" sabi ko habang naka upo na rin sa pagkakadapa.
"Noona? *inhale**exhale*mianhe.." (Ate *inhale**exhale* sorry) Huh? Ano daw di ko maintindihan yung sinabi nya
Tssss  hinihingal kasi eh.
    Tatayo na sana ako pero tinulungan at iniupo nya ako sa isang swing dito sa park. Mabait at gentleman din naman pala sya eh.
     "Bakit kaba kasi nagmamadali?? Tingnan mo tuloy naka bangga ka"sabi ko sa kanya pero parang di nya ako maintindihan.
    "Mianhe..."(Sorry...)yun lang ang sinabi nya at nagmamadaling umalis at dumeretsyo sa bandang likod nitong park...
      "Nag- alien talk sya??Dyus ko Lord nasa ibang planeta ba ako??? wag naman sana huhuhu ayaw ko na di--" napahinto ako sa pag sasalita dahil may nakita akong dalawa pang bata na nagtatago isang batang lalaki at batang babae at tinitinganan  nila yung batang nakabangga sa akin kanina. Nang biglang nagbago ng direction na tinitingnan yung batang babae at nagsalita..
    "Andyan na siya!"0o0 nagtatagalog sya. Yuhoo!!may mapagtatanungan na ako.Nalipat ang tingin ko sa isa  pang batang babae na dumadating. Ano ba ang meron ngayon?? Gabi na ah?
     "Mwo??"(What??)Bumalik ang tungin ko sa mga batang nagtatago dahil nag alien talk yung batang lalaki.
      "Anieyo!"(Nothing!)luh? Alien din pala sya. Ang akala ko Filipino sya dahil nagtagalog sya kanina. Nasa mundo talaga ako ng alien huhuhu..
      "Yes!! Tuloy na talaga yung promise ni Hyun kay Se---" "MWO??!!"(WHAT??!!)napalakas ata yung pagkakasabi ng lalaki kaya tinakpan ng babae ang bibig nito.. Pero nakikita ko sa mukha ng batang lalaki na nagtatago ang pagtataka sa mga sinasabi ng batang babae..
    "Shhhh! Soek saranghae *^_^*"sabi ng girl na nagtatago na ikinabigla naman ng boy. Pagkatapos sabihin ng girl yun at tumingin na ito sa sinasabi nyang..Hyun at Se??? Na magpropromise daw?? Siguro yung Hyun is yung nakabangga sa akin at Se naman yung girl na kararating lang. Siguro yung mga idad nila eh 8 yung girl na kararating lang at yung tatlo naman ay siguro 9? Hayy ang cute naman nila kahit Aliens sila.tsss.
    Sa ganitong pagkakataon ayaw ko munang maistorbo sila kayalang kailangan ko ng umuwe. Isa nalang talaga ang pag asa ko si Ia--- oh I mean ang ex kong alien para makauwe.Teka speaking of my ex nasaan na yun kanina dito ko lang sya nakita nagpunta ah?

*sight*
*sight*
     Ayun sya! Ambilis nya talaga nasa  kabilang kalsada na agad. Palibhasa Alien ang g*go.
   "Bahala na nga kung ano ang mangyayari. Even if it is our first meet again after that break up."nasa gitna na ako ng kalsada ng may narinig akong......

   (Monsta X: No Exit)
Let's go go
junbineun ggeutnasseo baby
Let's roll roll
deuleowa deuleowa but chulguneun eobseo
That's no no
jangnanhae? sijagdo anhaesseo
Let's burn burn
deuleowa deuleowa But chulguneun eobseo

eheheheh oh eh oh eheheheh oh eh oh Turn up!

"TSS alien song!"tumingin ulit ako sa ex kong alien at nakatingin narin sya sa akin at nakangiti pa ang g*go. Pero may naaninag akong ilaw sa gilid ko at pagtingin ko may papalapit sa akin na isa---isang truck! 0o0

   "Haaaaaaaaa!"

Napabangon ako sa kama ko at may naramdamang may tumutulong luha na pala sa mga mata ko.
    "Hayyy panaginip lang pala. Pero bakit ganito ang nararamdaman bakit kinakabahan at natatakot ako. Aishh ewan" sabi ko sa sarili ko habang ginigulo ang buhok.Hindi ko ma mapigilan ang mga  luha ko kaya kinuha ko and unan at doon umiyak ng umiyak ng biglang...
*BOGSH* bunukas ang pinto ng  kwarto ko na ikinabigla ko.

  "ATE!!!!"sigaw ni Kristine. Sabi na nga ba sya yun.
  "Oh bakit ka aga aga sumisigaw ka nakakahiya sa mga kapitbahay?"pabirong tanong ko.
    "Eh ikaw...kaw kaya ang sumisigaw dyan eh...kaya napa--"
       "Teka Kris hinga muna neh? Hingal na hingal ka inhale exhale muna OK"
       "OK.. Sorry ate.. Pero ate bakit kaba kasi sumisigaw nanaginip  ka na naman ba ng masama?? Tungkol kay kuya Ian na naman ba??"
      "Kris pwede isa isa lang. Mahina kalaban."pabirong sabi ko.
      "Hehehe sorry ate."sabi nya at nagpiece  sign pa.
       "Oo masama ang panaginip ko at nadon nga si I--- i mean nadon nga yung ex ko pero hin---" napahinto ako sa pagkwekwento dahil nagsalita na naman sya.
        "Ate naman mag move on kana kasi matagal na kayung wala ni kuy--"sa pagkakataong ito sya naman and napatigil dahil....
*POINK*
   "Ate naman..huhuhu...bakit ka naman ng babatok ang sakit kaya non!"daing nya.
     "Eh ayaw mo ako patapusin sa pagsasalita eh!"
       "Ayy sorry. ^_^v.... Ate kwento no na ulit"
      "Hindi na! ang maganda ikaw na lang ang mag kwento parang mas alam mo yung nangyari eh"
     "Ate sorry na. Sige na kwento no na dali"masayang sabi nya.
      "Hinde ikaw na lang ang magkwento."
    "Ate sorry na kasi.Promise di na ako magsasalita."
      "Ayaw ko!period." pagmamatigas ko.
       "Ate??"
       "A-Y-O-K-O!!"
        "Ate promise!"pagkasabi nya ng word na promise nagflashback yung panaginip ko.
      "Si Hyun,si Se,si Soek at yung isa  pang batang babae. Tama pwede!"naisip ko kahit ngayun lang para lang kay Kris magbabalik ako sa pagsusulat ng story.
       "Huh?? Ano yun ate?? Di ko gets."nagtatakang sabi nya.
       "Thank you bunsoy" pagkasbi ko non ay dalidali Kong kinuha ang salamin ko sa side table at dumertso sa harap ng loptop. Ilang buwan ko na ring di to nabubuksan ah parang nakakamiss.
     "Ate anong gagawin mo dyan?.... 'PROMISE'........ Teka ate magsusulat kana ulit. Ako ata ang nananaginip eh???"
      "Sira hindi last na to at dahil sayo to."nakangiting sabi ko sa kanya.
      "Talaga ate??Thank you lord binalik mo na ang ate ko" sira ulo talaga tong kapatid ko nahawa na mga idolo nyang alien.
     "Sira ulo ka talaga. Sige na may pasok ka pa diba? Baka malate kana.."
      "Yes sir!"sabi nya sabay saludo. Tsss! Sira talaga tong kapatid ko.
      Lumabas na sya at ako naman ay ipinagpatuloy ang ginagawa. TSS! Kung hindi lang sa kanya hindi na ulit ako magsusulat eh.

The Revenge Of A K-Pop Hater (Monsta X)Where stories live. Discover now