K-Pop 3: Break-up

1 0 0
                                    

Yanna's POV

"Yes ma'am!"sabi nya sabay saludo. Tsss! Sira talaga tong kapatid ko.
Lumabas na sya at ako naman at ipinagpatuloy ang ginagawa. TSS! Kung hindi lang sa kanya Hindi na ulit ako magsusulat eh!
Nagsusulat na ako ng bigla....
*BOGSH* bumukas na naman yung pinto and as usual si Kristine na naman.
"Oh? Bakit na naman?"tanong KO sa kanya. Pero pag pasok nya ay sobrang seryoso nya na ikinakaba ko.
"Ate about kay kuya Ian. Sorry kung binanggit KO sya..... Alam KO na gusto mong maghiganti sa kanya na ipamukha sa kanya na mali na iniwan ka nya. Pero paano mo gagawin yun kung ganyan ka. Kailangan mong magpakatatag at para makipaghiganti ka kailangan mo munang pag aralan ang galaw nila at saka ka pumasok sa mundo nila..... Yun lang bye" hala! Nasisiraan na ata ang kapatid ko. Kanina seryoso ngayon naka hyper tone. Tsss! Nahawa na talaga sya sa nga idol nyang Alien. Pagkatapos nyang sabihin yun ay umalis na sya.
Pero may point sya sa mga sinabi nya. Kaya lang nagiging harsh naba talaga ako?? Tama sya kailangan kong magpakatatag at para makapaghiganti na rin pero sisimulan ko dito sa pagsusulat muli. At nung binanggit sakin ni Kristine si Ia--- I mean ang ex kong alien. Aishhh! Naalala ko na naman yung ginawang panloloko at panggagamit na ginawa ng g*go kong ex na alien.

*Flashback*(2 months ago)

"Magugustuhan nya kaya to??."sabi ko habang hawakhawak yung CD na may lamang new song that I composed that he requested on me.
"Sana nga?"dagdag ko pa sabay taas ng eyeglasses KO at lumabas na ako airport. Then dumeretso ako sa dorm nila coz my boyfriend is a former SM Town trainee and by this week he will be debuted with his partner, Moira Kim.
*ding!! dong!!!*(door bell ko)
"Ne?"(Yes?)may isang lalaki ang nagbukas at nung nakita nya ako kumunot ang noo nya.
"I'm sorry but I can't understand korean language."sabi KO.
"Ahh OK sorry too."sabi nya.
"Its ok. By the way I'm looking for Ian Kang. I'm his girfreind, I'm Yanna Lopez. And you are??"sabi ko at inilahad ang kamay ko para makipagshake hand.
"Pfft! Seryoso??! Hahahaah!"TSS! Sira ulo ata to eh pinahirapan pa akong mag english marunong naman palang magtagalog.
"Yeah, seryoso ako.. So asan na sya?"sabi ko ng mahinahon pero sa totoo lang naiinis na ako sa bwisit na lalaking to, aishhh!
"Pfft ! OK ahmm... Si Ian nasa kwarto nya sa taas ikaw na magdiskurbre ng kababalaghan doon. Sigebalis na ako..hahahaha" sabi nya. Pero pilit na ngiti lang ang isinagot KO sa kanya bago sya tuluyang umalis.
Pumasok ako sa dorm at dumertso sa taas. Aishh! Shete naman oh nakalimutan kong itanong kung saan yung kwatong ni Ian.
"Bahala na nga so batman!"sabi ko at kinatok lahat ng kwarto pero wala. Wala ni isang tao. Niloloko ata ako ng siraulong yun ah. Bumaba na ako at kukunin kona Sana yung cellphone ko sa bag para sana tawagan sya ng may narinig akong nagtatawanan at naghaharutan sa isang kwarto dito sa bababa and coz of my curiousity, tiningnan ko kung sino yung mga yun na ikinabigla ko.
"S---si I---ian at si Mo---moira??"gusto ko ng umiyak dahil sa nakita ko pero pinigilan KO.
Nakita kong nakupo sa lap ni Ian si Moira at nag---naghahalikan sila. Nasasaktan na ko pero baka shooting lang to?? Oo shooting lang to Hindi dapat ako magpadala, Hindi dapat ako maniwala.
"You are good kisser huh?"sabi ni Moira.
"Yeah I know,babe" reply naman ni Ian.

'Yanna temper. Wag kang magbadala Hindi totoo yang nakikita mo.shooting lang yan' sabi ng isip ko.I just want to calm down my self.

"Hmmm babe? So if we debuted? Paano yung girlfriend mo? Her name is yanna right?"sabi ni Moira. So totoo lahat to Hindi shooting? Gusto ko na silang sugudin pero may part sakin na parang gusto kong marinig yung sasabihin ni Ian.
"Girlfriend?? Pfft! Hahahahaha. Wala akong girlfriend at that Yanna girl..I just used her for my dreams at ikaw lang ang mahal KO di---"
*BOGSH!!*
Hindi ko namalayan na sinipa ko na pala yung pinto na ikinagulat nila pati ako nabigla din sa ginawa ko.
"Ya----"
*PAK!*
Magsasalita pa sana sya pero inunahan kona ng sampal na ikinagulat nya.
"So ano?? Masaya kana? Debut mona next week at dahil sa mga song ko yun."sabi ko.
"Y-yanna I-im s-sorry...L-let m-me e-explain?"kinakabahang sabi nya.
"EXPLAIN?!! TAMA NA IAN! TAMA NA! GINAMIT MO LANG AKO! SINO KA PARA GAWIN SAKIN YUN HUH?!! WALANG HIYA KA! ALAM MONG MINAHAL KITA NG TOTOO PERO ANO?! ANO GINAWA MO?!! SINAYANG MO LANG LAHAT YUN IAN?!! ITO SONGS KO LANG NAMAN MAHALAGA SAYO DIBA PWES AYAN NA!!....."sabi ko sabay hagis ng cd sa kanya.
"....Sana madebut ka dahil sa mga SONGS KO. At ito ba yung babaeng pinalit mo sakin goshh! Ian matotoo ka n pumili mukang pokpok eh..tsk. Tumagal sana kayong dalawa. At pakasaya kayo sa pagkadebut nyo mga SONGS na ako ang may Ga--"naputol ang pagsasalita ko dahil..

*pak*bigla nalng akong sinam pal ng babaeng higad nato na dahilan kung bqkit nalaglag ang salamin ko.

"Kung ako POKPOK?! Ano ka nmn?! Tsk! Hey girl tingnan mo nga sarile mo huh?! Sa tingin mo!"gqlit na sabi ni Moira at sya pa talga may ganang magalit huh?!

"Tama na Moira!" Sabi ni Ian.

"Hindi Ian dapat malman nya! Hoy girl sa tingin mo mamahalin kaba ni Ian kung ganyan itsura mo huh?! Isang nerd at manang. Ikaw ang mas mukang pok-" napahinto sya dahil ako nmn sumampal sa kanya ng buong lakas na dahilan ng pagkabagsak nya sa sahig.

*pak!!/ bogsh* (sampal at pagkabagsag sa sahig)

"Oo ganito nga itsura ko,eh ano naman sayo huh?! Tsk wala kang karapatan para husgahan ang pagkatao ka. Ako ang mas POKPOK?! Tingnan mo nga sarile mo huh?! Malanading higad! Pero ito tandaan nyo kung anong naramdaman kong sakit ngayun 10x na babalik sa inyong dalawa!" Sabi ko at tumalikod na, lumabas ng dorm at umiyak ng umiya!

*END OF FLASHBACK*

HAYSSHHH!!! Bakit ko paba inaalala yung mga bwisit nayun..tsk mga wala silang kwenta tao--

'Kung gusto mo talagang maghiganti kailangan mong pumasok sa mundo nila'

Bigla nalang pumasok sa utak ko yung mga sinabi ni Kristine kanina. Pero pno ko gagawin yun? Hayssshh bahal na nga kailangan ko munang tapusin itong story ko para kay Kristine!

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Dec 26, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The Revenge Of A K-Pop Hater (Monsta X)Where stories live. Discover now