Zyriel POV
2nd subject na lutang parin ako.
nakakagago yung lalakeng yun ah. Hindi ko nga siya kilala tapos 'He likes me' daw?!
Pero pano kung totoo yun?
ehh! Zyriel! Wag ka malandot, tinitrip ka lang nun. Isang cute na lalake mag kakagusto sa panget na tulad mo?!
wag kangang assuming! Tsk.
Haish. Antagal magrecess, nakatunganga na lang ako dun sa board pero hindi ako nakikinig.
Nakakaboring subject namin eh. ENGLISH.
ayoko niyan paramisss!
*RIIINNG!*
halleluyah!
recess na hoo!
"Class dismiss, bukas we have a Quiz." Mam.
lumabas na siya at tumayo na ko.
gutom na kaya ako! Hindi pa ko nagbebreakfast
Pagdating ko sa Cafeteria, nakatingin yung mga estudyante sakin.
?.?- ganyan ang itsura ko.
gumanda na ba ako? Hahahhaahahha! Weh? =_=
"Siya yun."
"Oo nga"
"Ginayuma siguro."
"Psh. Ang panget na nga malandi pa."
yan yung mga naririnig ko habang humahanap ako ng pwesto para makainan.
ano bang meron?
Nung may nahanap na kong upuan biglang may tumabi saking mga babae.
errr. Amoy b*tch sila.
"Hey! Ms. Uglygirl." Sabi nung nasa harap ko.
Tumingin ako sakanya na may pagtataka sa muka.
"Know what? Ang panget mo, pano ka nagustuhan ni Josh David ko ha?" Sabi niya ulit
"Ha-huh? Sino yun?" Tanong ko. Sino naman yung Josh David na yun?
"What?! Hindi mo siya kilala?!" Napatayong tanong nung babaeng nasa harap ko, yung mga katabi ko naman na kasama niya nakigaya din. Leader siguro to ng group nila.
"Itatanong ko ba kung kilala ko siya." Pilosopa kong tanong.
nakita ko yung inis sa muka nung color book na babae.
"Ugghh! Josh David. Ay isang heartthrob ng school na to. Every girl wants him." Sagot naman nung babae.
"Ah okay." Sabi ko. Hindi kasi ako updated dito sa school. Hahahaa. Duh! Bakit pa. Panget kaya ako.
"At wag kang lumapit sakany, cauz he's mine." Sabi nung leader.
"K." Maikli kong tugon. Bakit ko naman lalapitan yun eh hindi ko nga kilala yun. Hayy naku. =__=
Nung aalis na yung mga babae biglang may nagsalita sa likod namin. Ay sa likod ko lang pala.
"Kaylan pa ko naging sayo ha miss?"
"Kyaaaaah! Josh David!!! *0*" sigaw nung mga babae.
ano ba yan! Ang ingay. Tinakpan ko yung tenga ko dahil ang ingay nila. >_<
Hindi ko napansin may nakaupo na na lalake sa harap ko.
Ahhhhhhh. Siya siguro si Josh David.
Pe-pero. Siya yung nagsabi sakin ng 'i like you'!!!!!
waaaaaaaaaaaah!
"Hi Zyriel" bati niya sakin ng nakangiti.
"Ahm. Hello?" Bati ko rin sakanya.
"Hahahahaha!" Tawa niya. Sh*t baliw ata to.
?_? Muka ko yan.
"Ang panget mo." Sabi niya.
"Alam ko!!" Sabay tayo ko at magwawalk out. Pero hinawakan niya yung braso ko para pigilan ako.
"Panget ka. Pero I Like you." Sabi niya.
Nanginig bigla yung tuhod ko.
dahil unang una. Yung tingin sakin ng mga babae dito, kung nakakapatay talaga ang tingin. Baka patay na ko. Pangalawa. A-ano daw? He likes me daw? No way! Trip niya lang to. Hini ko nga siya kilala tapos hindi niya ko kilala tapos may like like siyang nalalaman. Ano ako FB? K ang korni. =_=
"Pwede ba!" Tinanggal ko yung braso ko sa pagkakahawak niya. "Wag mo nga akong tripin. Mag hanap ka ng ibang babae na matitrip mo. Wag ako."
sabay alis ko.
ughh! Nakakainis.
"I LIKE YOU ZYRIEL MOSTIVA!!" Gash! Sinigaw niya po. Patay ako neto. Papasok pa ba ko bukas?
waaaah! Papa Lord help po.
----------
Waah! Sorry sa Typo. =_=