Chapter 1: Opposite

12 0 0
                                    

Kahit isa akong vampire, hindi ko maiwasang matakot sa sitwasyong ganito.

"Darating ang araw mauubos kayong lahat!"

Yan ang paulit ulit na sumisigaw sa aking isip. Its like it keeps on reminding me. Ugh.

Pinagmasdan ko nlang ang mga ibon na lumilipad.

I wish I could be like them, they are free to fly.

"Hey, Kathrine!! Bumaba ka nga dyan, may pupuntahan tayo!!"

Oh, I see, Zac is calling me.

"Coming!!!"

No choice ako kundi bumaba sa punong kahoy, yes, I was on the big tree. Mabilis naman akong nakababa dahil alam niyo na, vampire ako.

"You know what, mahilig ka talagang magstambay sa itaas ng puno."

I just round my eyes on him.
"The hell you care."

"Tala na nga. Tsk."
Infairness nagyaya ang mukong namamasyal.

"Where are we going?" Nagtataka kong tanong, paano namn kasi this past few weeks, palagi nlang sya busy.

"In the city."
Cool pa niyang sabi, habang nakaupo sa front ng kotse.

"What are you waiting for, lets go."
Excite kong sabi. Finally, since a month na kasi ako hindi nakapunta ng city.

Pumasok na sa loob si Zac sa driver sit habang ako sa front sit, at of course pinaandar na ni Zac ang kotse.

Habang nasa biyahe, tahimik lang kami, tanging ang pagtakbo lang nang kotse ang aking naririnig, and it makes me deaf with all this silence.

Pinaandar ko ang radio ng kotse, tinignan nlang ako ni Zac.

"Nakakabingi kasi ang katahimikan, kaya pinatugtog ko yung radio."
Inunahan ko nlang sya.

"Yeah right, kahit anong gusto mo susundin ko kasi mahal kita."
Hininaan niya yung sa end part dahilan ba hindi ko maintindihan yun.

"Ano?"

"Nothing, just saying that you are my naughty bestfriend."
Nakasmile pa ang mokung.

"Ahhh, as always." Sabay kindat ko. Sabagay his right, I am a naughty girl, and he is the only one that understands me, because he is my bestfriend ever since we're kids.

"We're here."
Pagkasabi niya yun, napatingala agad ako sa glass window.
Nandito na nga kami sa city, the place where there are full of humans, and I love it, not actually I like their blood but I like them. We, vampires don't actually drink human blood but instead we drink animal blood like beers, deers, wolves, and other things that can found at the forest since we live at the forest.

"And where are we going now?"

"At the bar."
Seriously? We're going to the bar?! This is a lot of fun.

Pumunta kami sa malaking bar, at don pinark ni Zac ang kotse. Its already 6:00 in the evening so its gonna be fun.
Pumasok kami sa loob, at tumambad samin ang mga tao na nagsasayawan at nag-iinoman, meron pa nga naghahalikan. What a brat.

Halos lahat pa ng mga girls ay sexy yung attire, hindi ko tuloy maiwasang mapatingin saking sarili. Meydo sexy namn ako kasi fit na fit yung sinuot kong jeans at tsaka maiksi kong blouse idagdag mo pa ang high heels ko.

Naglakad kami ni Zac, habang pinagmasdan namin ang mga tao sa paligid. As always, they didn't know who are we, they even that we don't exist in this world, but they are damn so wrong. Luckily for them, we don't drink their blood, and we can control our impulse when we smell human blood.

Habang naglalakad kami ni Zac, may umakbay sakanyang likod, napatingin naman ako kung sino.

"Bro!" Sabi nang lalaki na kanina naka-akbay sakanya.

"Bro, long time no see!!" Si mokong namn ay natuwa.
Nagbro hug silang dalawa, at pagkatapos nun ay tumingin sila sakin.

"Hey bro, I want you to meet Kathrine my bestfriend."

"And Kathrine, this is Drake my bro, and he also knows our secret.

"What?!" Napasigaw ako dahil sa sinabi niya, dahilan na mapatingin samin ang mga tao pero na wala naman kaagad yun.

Kinuha ko ang kamay ni Zac dahilan para mawala ang usapan nilang Drake.
"What the hell are you doing?! Do you  even know him, Zac you know that we should be careful in humans. "
Pabulong ko nlang sinabi yun para hindi kami mahalata nng mga tao.

"Gey, easy. Chill lang ano ba, ok lang yun na malaman niya kasi isa din sya sa atin, pero half lang kasi tao ang kanyang ina at vampire namn ang kanyang ama."

"Be sure about him." Tumango nlang sya.

Pagkatapos ng nun, ay nag inuman na kami kasama si Drake, marami din akong nalaman tungkol kasama na dun ang pagiging half vampire niya.

"Lets dance?" Nagyaya si Drake sakin.
Tinignan ko si Zac pero lasing na sya eh. Nakatingin nlang ako sa palad ni Drake.

"Sure, lets go." Inabot ko sakanya ang aking palad at nakatayo ako.
We go to the dance and dance, we dance crazy.
Basta lang makasabay sa tugtog ng music. Para akong baliw sa kasasayaw dahil na rin sa marami kong na inom.
Habang nagsasayaw ako, ay napansin ko na may humawak sa bewang ko and the next thing I know may humalik sa leeg ko.

I ignore it and continue to dance, pero lalo lang napadiin ang kanyang halik at pumunta yun sa earlobe ko at kinagat niya yun.
Wla akong nagawa kung di umungol.
Pagkatapos nun ay hinalikan niya ako sa labi, nagresponse naman ako sakanyang halik.

Natauhan nalang ako sa ginawa namin. I was shock, kaya kumaliwas ako sakanyang halik, at tska sinampal siya.

"How dear you!!"
Umalis ako sakanyang harapan at pinuntahan si Zac.

"Zac, wake up. Zac."
Pilit kong ginising si Zac, at nagising namn sya.

"What?"

"Lets go home."

"Mamaya na, nag eenjoy pa kayo."

"Bahala ka na nga dyan, basta ako uuwi na ako."

Lumabas ako sa bar. Napatingin sa oras ng aking cp, its almost 8:00.
Nagsimula na akong maglakad.

Naglakad ako ng naglakad hanggang sa nakapunta ako sa lugar na wlang tao doon ako tumakbo nangmabilis, mabilis pa sasakyan. Hanggang sa makalabas ako sa city, doon na ako tumigil.

Naglakaf nlang ako, since malapit naman ang aming kuta ng mga vampire.
Naglakad ako habang kumukuha ng maaliwalas na hangin, pumikit ako at tumigil sa paglalakad.

Binuka ko ang aking mata, somebody is starring at me. Tinignan ko ang buong paligid, habang nag mamasid,napansin kong may umilaw. Tumingin ako sa likod, laking gulat ko na mah sasakyan ang paparating sakin.

Mababangga na sana ako, pero may biglang yumakap sakin at binuhat ko paalis doon.

Hindi ko na alam kung ano ang susunod na nangyari.

I open my eyes to see who's helping me. Nanlaki ang mga mata ko sa nakita ko.

A hybrid? I can believe it.

A hybrid was helping a me.

A hybrid was helping a vampire.

(A\N:)

Hey guysss, sa susunod ulit. May pasok pa bukas, pls vote and comment. Thank you...







Immortals (Hybrids Vs. Vampires)Where stories live. Discover now