Chapter 2: Seen

13 0 0
                                    


Isang hybrid ang tumulong sakin?
This can't be happening.
I mean, dapat nga pinatay na niya ako.

Kumalawas ang hybrid sa pagyakap sakin. .

Hindi parin nagbago ang kanyang anyo, halimaw parin sya tignan, eh akala niya matatakot ako sakanyang itsura, akala lang niya.

Tinignan lang niya ako, para bang naawa sakin. Old style na yan pre, hindi na ako maloloko dyan.

Mayamaya, nakaamoy ako ng dugo. I look around from were the blood coming from.
Tumingin ako sa hybrid, may sugat sya likod dahil na rin siguro sa pagbunggo ng sasakyan niya.

But, when vampires smell blood, you know what will going to happen.
At dahil hindi ko kayang controlin ang impulse ko, ang aking mata ay naging pula. Muntik na talaga ako mawalan ng control. Ugh.

Hanggang sa nawalan na talaga ako ng control. Bigla ko nlang tinulak ang hybrid ng napakalakas.

"Ahhhh!!!!" Sigaw ng hybrid, malamang hindi sya sisigaw eh masakit namn ang ginawa ko.

Dahil sa malakas kong tulak, natamaan ang likod ng hybrid sa malaking puno.

I totally loss my control. I move to him closer and stare at him. How rude am I, but thats what vampires do.

His wounds are getting big because of what I did to him.

Humakbang rin ang hybrid sakin, at mukhang galit na galit sya.
Ako namn ay handa na sa sususnod na mangyari.

Akmang aatakihin sana ako ng hybrid pero biglang nagbagi ang expresyon niya.

Na para bang, pinipigilan niya ang sarili niya na wag saktan ako.

The next thing I know, tumakbo sya palayo sakin. Ayyy, bakla? Hindi man lang ako kinalaban niya, ngayon pa ako nakakita na ganoon na hybrid .

"Duwag!!" Sabi ko sakanya habang tumakbo ng mabilis. Tsk, duwag talaga akala ko pa namn ma-eenjoy ako kasi may kalaban ako.

Naglakad nlang ako para makauwi na. Inaantok na talaga ako.

Pagdating ko sa bahay, binuksan ko agad ang front door namin.
Nakapatay ang ilaw, mukhang natutulog na si Dad.

Maingat nlang ako naglakad para hindi mamalayan ni dad na late na akong nakauwi.

Naglakad nlang ako, hanggang sa makapunta sa living room namin.

"I can smell hybrid." Natigilan ako sa paglalakad nang marinig ko ang boses ni dad.

"Bakit nakaaamoy ako ng baho ng hybrid? Kathrine saan galing?" His asking me in a very low tone, pero alam kong naiinis sya.

"Ahmm, dad kasama galing lang ako ng city." Alam ko namnna hindi magagalit si Dad, kapag pumunta ako ng city kasi pinagkakatiwalaan niya ako.

"Anong ginawa mo doon sa city, na bakit nakadikit ang amoy ng hybrid sayo?" In that question that he was asking, I know his mad.

"Pumunta lang ng bar." Tipid kong sagot kay dad, ayoko na ksaing palakihin ang usapan na to.

"Are you having some precious moments with some hybrid?" What? Have he got insane.

"No dad, of course no!!"

"Then why do I smell hybrid on you?!" Dad was literally angry at me.

What should I do, hindi ko namn pwdeng sabihin na tinulungan ako ng isang hybrid at hinayaan ko nlang tumakas.
Dad didn't raise me to be like this. If Im gonna tell him, he will definitely be mad at me.

"Answer me Kahtrine!!" Saumigaw na talaga si dad,ugh. Fuck you daddy.

"I kill a hybrid!! Thats all. I didn't have a moments with some hybrid, but I kill it." Wla na talagang magawa kung di magsinungaling, ayaw ko namn kasi magalit si dad sakin dahil lang don.

Lumapit si dad sakin, ng hindi nagbabago ang expresyon nito.

Sometimes, I realize that dad raise me like this for me to be independent. Si dad na talaga ang nagpalaki sakin simula nung namatay si Mom.

Tinapik ni dad ang aking balikat. "Im sorry to say harsh words on you." Dad was sincere.

"No dad, its ok. I understand."

"Well, Kathrine you did a great job, thats my little monster." Natuwa naman ako ngayon sa sinabi ni dad, Im his little monster.

"Thanks dad. I got to go now in my room. Goodnight dad." Sinabi ko yun sabay halik sakanyang pisngi.

Hindi na ako nag-antay sakanyang sinabi at umakyat na sa taas.

Pagpasok ko ng kwarto ay agad akong pumasok sa banyo para makapag halfbath.

Ayaw ko pa namn ang baho ng mga hybrid.

Pagkatapos kong maligo ay  binagsak ko ang sarili ko sa kama.

"Sorry dad."


You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 26, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Immortals (Hybrids Vs. Vampires)Where stories live. Discover now