Chapter 1

1.5K 30 7
                                    

*riiiiinnnnggg*

Tumayo nako para mag ayos dahil first day of school namin. napatingin ako sa orasan! 5 na pero 9 ang pasok namin,

Schoolar lang naman ako sa Gonzales international school! buti na nga lang nag open sila ng ganun! balita ko kasi di sila tumatanggap ng mahirap tska mga spoiled brats at bully ang mga estudyante dun kaya! hanggat kaya kong umiwas iiwas ako!

im andrea arrelano 4thyear highschool ! di ako nerd simple lang ako at NBSB hahaha! mahirap lang kami pero di naman ganun ka hirap! kahit papaano naman natutustusan parin ang pangangailangan! wala na akong magulang sabi kasi ng tita ko baby palang ako nung namatay si papa! si mama naman nag abroad pero di na nakabalik wala rin kaming communication. nakatira ako sa kapatid ng papa ko, inampon na ako nila tita wala kasi silang anak ni tito si tito naman nasa abroad din nag tatrabaho! kaya dalawa lang kami ng tita ko ang magkasama!

Pag katapos kong ayusin ang mga gamit ko bumaba na ako para mag almusal

"Goodmorning tita" bati ko sabay upo kumuha ako ng kanin tapos cornbeef!

"Goodmorning din anak" sagot ni tita habang nag babasa ng dyaryo! anak na tawag saken ni tita tutal wala namn silang anak di kasi pwedeng mag kaanak si tita kasi may deperensya yung matress nya!

Pag katapos kong kumain nag paalam na ako kay tita!

pumara na agad ako ng jeep! 10 minutes ang byahe.mula dito hanggang school! pag bayad ko sa driver nakatingin saken yung mga tao! tss problema nila?

"ayy diba sa gonzales sya nag aaral? bat nag jejeep sya"

"poor siguro!"

"ehh! diba bawal mahirap dun?"

"baka scholar?!"

"siguro!"

"sayang! andun pa naman yung baby darren ko"

"Hoy! aken sya!"

Wow ha! hellow andito po ako! at hindi po ako bingi. tse ! nakakasira ng araw.

pag baba ko! malaking gate agad ang bumungad saken! literal na maganda! tapos yung mga studyante pag baba ko ng jeep nag titinginan saken tapos bumubulong! porket may mga kotse sila hays! pumasok na lang ako sa loob pag pasok ko na pa nganga na lang ako ang lawak sobra tapos yung mga buildings ang tataas tapos yung canteen parang restaurant paniguradong mahal mga pagkain dun. wala pa gaanong mga studyante kaya hinanap ko na lang yung section ko pero mukhang malabong mahanap ko yun dahil sa sobrang lawak nito! buti na lang may nakita akong lalake nag cecellphone sya! ah sakanya nalang ako mag tatanong!

"Ahm.. excuse po! pwede pong mag tanong" binulsa nya yung cellphone nya tapos tumingin saken! kyaaaaaahhhhh ampogiiiii nyaaaa sobraa.

"Yes" sagot nya habang nakangiti ampogi nya talaga grabeee.

"San po dito yung section star?"

"Ahh. star ka rin pala! tara sabay na tayo dun din section ko e! teka bago ka lang ba dito?"

"Ahmm. Oo scholar lang ako" tumango tango sya tapos nag sign sya na sundan ko sya

after 728991817611 years! nasa tapat na kami ng elevator wow grabe na talagang school to! nauna syang pumasok sumunod naman ako. pinindot nya yung 8 ang taas naman!

"Ano nga pala pangalan mo?" tanong nya

"Ahm, andrea! andy na lang! salamat nga pala ah." sagot ko

"Wala yun! Adrian nga pala loyal pa sa nanay mo!" sabi nya sabay kindat wahhhh para akong mag cocollapse dito sa sobrang kilig ang landi ko hihihi! ano daw loyal pa sa nanay ko diko gets.

"haha! mukhang dimo na gets" ginulo nya yung messy bun ko huhuhu! pero ok lang parang namumula nako! buti na lang bumukas na yung pinto ng elevator.

Pag bukas ng pinto ni Adrian! Biglang may tumama na bola sa ulo ko! awtsss.

may lumapit saken na lalake! biglang nag slow yung paligid ko sobrang gwapo nyaaaa para syang anghel ang amo ng mukha nya tapos basta sobrang gwapo nya-.

"Tss. stupid -_-" dinaanan nya ko kala ko mag sosorry sya kinuha nya yung bola tapos nag laro na ulit sila ng mga kasama nya! nag basketball sila sa room tsss mukha batong court?.

"Ok ka lang" tanong ni adrian mukhang nag aalala talaga sya.

"Ok lang ako! thanks" sagot ko

tss pogi ka sana! kaya lang ampanget ng ugali mo! nakatingin lang ako sakanya habang nag lalaro ng bola

(Hi guys! first story ko po ito sana magustuhan nyo po! sorry po sa mga wrong grammar tska sa mga word spelling hehehe)

That Girl is Mine Where stories live. Discover now