Christmas Love Affair (One Shot Story)

1.6K 36 22
                                    

Ako si Sabrina Angel Green, 25 years old.. No boyfriend Since Birth, Ika nga nila, Sayang daw ang ganda ko, dahil walang pumapatol, Alam ko rin naman kung bakit, masyado yata akong choosy sa mga lalake..Everytime na may makikipagkilalang lalake sa akin, Hai, Hello, yun lang tapos na..Wala ng kasunod, I don't care if madidiscourage sila, Di ko rin naman kasi talaga alam kung paano mag entertain ng boys..

I'm working in a government office, I'm a professional, Complete package na kumbaga, Boyfriend slash Lover slash Husband..I don't know what should I call..Basta yun na lang ang kulang sa akin..

But 1 day, I met him, The guy who made me fall inlove..

This is the story of my Christmas Love Affair..

**********************************************

December 10, 2013

"Gel, Mamaya ka na umuwi, May memo galing sa taas, Christmas Tree Lighting mamaya.".. Si Che, Officemate ko..

"Ah, Sige.."..Sabi ko habang nag-aayos ng, mga papaeles na nakakalat sa mesa ko..

"Nabalitaan mo na, May bago raw na hottie doon sa kabilang opisina.."..Hottie? Di ba dapat, Employee, Si Che talaga..Patuloy pa rin ako sa pag-aayos pero nakikinig naman ako sa kwento niya.."National paid yun teh, Gwapo, Bongga, Grabe ang dimples, Wagas, Tapos pag ngumiti, Oh my Goodness, Nakakatunaw.."..Oh, sige na..Bigay niyo na sa kanya..Ang hayop mag describe award..

"Kulang na lang Che, kagatin mo yun.."..Eh kasi naman, napapakagat labi pagkatapos i-describe ng bonggang bongga ang bagong employee.

"Hahaha, Kapag nakita mo siya, ganito din magiging reaction mo.."..Napa-iling na lang ako sa sinabi niya...

CHRISTMAS TREE LIGHTING

5, 4, 3, 2, 1......Nagliwanag ang buong munisipyo ng matapos ang countdown, ay nagsi-ilaw ang malaking christmas tree, at mga christmas lights na nakasabit sa mga puno at may mga belen pa..Feel na feel na talaga ang presence ng Christmas..

"Merry Christmas in Advance Gel.."..Bati ni Che..

"Ganun din sayo.."..We hugged each other..

Che became my bestfriend since I worked here, Halos sabay nga rin kaming napasok dito sa Munisipyo..Magka-eded din kami, kaya, Nagkakasundo kami sa ibang bagay..Except one..

BOYS..

"Oh my Gosh.."..Napa- ano iyon look ako sa kanya, ng bigla niyang masabi yun, at parang kinilig na di mawala ang napakalapad na ngiti..

"Hai.."..Wow, Sarap sa tenga ng boses..Kahit panlalake..Di ko man nakikita ang mukha kasi nakatalikod ako, I'm sure, there is a handsome man behind that voice..

"H-Hai din.."..Hala, na-utal?..Tumingin ako sa nagma-mmay-ari ng boses, And woaahh, nakaka-utal nga ang gwapong mukha..

"I'm Shin..."..He give his hand to us..ung tipong makikipag shake hands..Ang Che grabbed it, without hesitations..

"C-Che.."..Para siyang na-i-starstruck sa isang artista..But I can't deny that he's like an actor because he's really a good looking...Ay naman, Ba't ko ba siya pinupuri?..Di naman ako mahilig pumuri ng mga lalake, eh..Ngayon lang..

"S-She's Gel, My close friend here.."..Pakilala ni Che sa akin, with matching turo pa..

"Hai, Shin Alejandro.."..Pakilala niya ulit na ngayon ay may family name na, Nakalapag naman ulit ang kamay niya..

"Sabrina Angel Green.." Panget naman kung tatanggihan ko ang shakehands right?..Kaya inabot ko kamay niya..And Gosh, He's hand is so soft, Parang mas magaspang pa nga ang sa akin eh..

Christmas Love Affair (One Shot Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon