CHAPTER THREE- SHE'S BACK

24 9 7
                                    

Alice's POV

Palagi na lang ganito nasasaktan na ako tuwing nagagalit siya oo alam ko he can't love me anymore at sinusumpa niya sa sarili niya.

Pagdating sa bahay puro satsat ang naabot ko sakanya puro galit.

"Alice! Paulit-ulit na lang ba tayo!? May asa--"

"Oo alam ko may asawa na ako pero! Nararamdaman ko.. Ang paghihirap para mahalin mo ako pero wala! Wala hindi ko naramdaman na minahal mo ako!" At sabay sampal niya sakin.

Habang umiiyak ako dahil sa sampal niya hinawakan niya ang dalawa balikat ko.

"I'm sorry" sabay walk out sa harap niya at pumunta ako sa kwarto at doon ako umiiyak ng todo.

Bakit palagi na lang ganito? Sana hindi na lang ako sana si Stephanie yun na asawa niya ngayon hindi ako.

Hindi ko namalayan nakatulog na pala ako sa sahig, si Derick saan siya natulog sa sofa ba? Binuksan ko ang pinto at pagbaba ko may nakita ako isang kabalaghan sa sofa isang maikli buhok blonde brown sino babae na ito? Habang hinahalikan niya asawa ko.

"Derick?" And they stopped kissing, at humarap ang babae at laking gulat ko sakanya.

"Stephanie?"

"Hi!best! Ow.. I have give something for you--"

"No need that Stephanie" sabi ko na nanginginig ang boses ko.

"Why? Hehe ahmp... Babe wait lang hah, later ulit gusto ko ulit-ulitin" sabi niya na nakakaboses na malandi.

"Halika miss na kita bes" sabay hatak niya sakin palabas, nang nandito na kami sa labas bigla niya binitawan arm ko.

"Bakit ka nandito?" I asked her.

"For visiting you.. If you are okay here, but your looking okay naman eh" sabi niya, ganito na ba siya ngayon? Hindi ba siya nahiya? Sakin?

"Stephanie kung ano balak mo gawin please leave him"

"Ha!? No! I can't leave him! Bakit ko gagawin yun?"

"Because I'm the legal"

"Haha! Legal? Yes you are the legal but.. He's not love you anymore.. Kaya Alice wag ka umasa mahalin ka ni Derick! Ako ang mahal niya.. Gabi-gabi may nangyayari samin at alam mo nakakatuwa nga ei puno ng sex scandal namin ni Derick  sa phone ko haha!"

Nang nalaman ko na may nangyari sakanila mukhang ako tanga naman sakanila... Parang bulag ako sa kakatohanan ganito ba ang sumpaan namin? Bakit binibigyan lang ako ng pasakit, nasasaktan ako lalo na may nangyari sa kanila..

"Babe! Alis na tayo!" Sabi ni Derick.

"Ok babe," sagot naman ni Stephanie

At agad naman sila umalis na walang paalam.. Isa na ako tanga umaasa na mahalin niya ako. Isinumpa ba nila ako para masaktan para paiyakin ako bakit ganito nawawala ako ng kakampi sa buhay nasasaktan ako.

An: Stephanie on the multimedia.

Never Give UpTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon