Jasmin Perez and Gherome Anderson at the multimedia...
"Diba mag uusap tayo??"tanog saakin ni Gherome.....First boyfriend ko sya pero alam ko na wala na akong feelings para sa kanya kasi lately......naging cold na sya saakin...
Ngumiti ako tyaka tumango...
Tumayo na ako at lumabas sa room....alangan naman na magusap kami sa maramimg tao noh....
Hindi na ako lumingon sa likod kasi alam kong nakasunod lang sya sakin...
Huminto ako sa tabi nang hagdanan....okay na siguro kung dito kami magusap...
"Ahh Jasmin.....may gusto sana akong sabihin sayo..."tumingin ako sa kanya....bigla akong nakaramdam ng kaba ng nakita kong seryoso sya....ano naman kayang sasabihin nya??
"A-ano yun??"shocks bakit ako nauutal??
"Hmmmm...p-pwede bang....pwede bang...pwede bang..."di ko alam kung bakit ako natatawa...kasi naman haharap sya tapos tatalikod tapos haharap ulit tatalikod nanaman...alternate lang..
Alam kong ang babaw para matawa ako pero kasi ang cute nya.....pero wala na akong feelings for him ahh...
"Pwede bang ano???"masungit na sabi ko pero deep inside tumatawa na ako...
"Oh my god..."nagtaka naman ako kung sino yung nag 'Oh my god...'
Galing sa hagdan yung tunog kaya napatingin ako dun....si Ate Aira pala....pinsan ko naman sya...
Pinandilatan ko naman sya ng mata na parang sinasabing huwag syang maingay...tumango naman sya at parang kinikilig pa....
"Pwede bang......maging friends na lang tayo???I mean....lets take a break.."seryosong sabi niya.....napayuko ako kasi ayaw kong makita nya ang namumuong mga luha galing sa mga mata ko....
Bakit ganon...akala ko ba wala na akong feelings sa kanya??akala ko ba hindi ko na sya mahal??pero bakit ngayon..nasasaktan ako kasi nakikipag break na sya saakin...
Pero hindi na nya ako mahal eh...paninindigan ko na lang yung akala ko dati......ang akala na hindi ko na sya mahal.....
"A-ako rin,na realize ko na....wala na pala akong feelings para sayo sinula nung naging cold ka sakin this past few days..."nakangiti kong sabi....pero fake lang na sana ay hindi nya nahalata
Napatingin naman ako kay Aira na ngayon ay gulat na gulat sa pangyayari....hindi nya siguro inaasahan na mag hihiwalay na kami ni Gherome....
"So....friends??"masayang sabi niya.. masakit na bilang kaibigan na lang ang turing nya saakin pero ano namang magagawa ko???yan ang gusto nya eh...ayaw ko naman maging desperada para sa kanya eh....
"F-friends..."nagbigay ulit ako sa kanya ng isang fake smile...
"S-sige, alis na ako ahh..."pagpapaalam nya habang ngumiti
Tumango na lang ako...para kasing may nakabara sa lalamunan ko....
Pagalis ni Gherome lumapit naman si Aira sakin na may pagaalala sa muka nya...
"Cous okay ka lang??totoo ba yung sinabi mo kanina na.....hindi mo na mahal si Gherome??"tanong nya....
Bigla namang nanginig yung mga paa ko kaya napaupo ako sa sahig at unti unti nang pumatak ang mga luha ko...
"C-ous hindi totoo yun...n-nung una wala na akong f-feelings para sa kanya pero parang bumalik n-nung nakipag break s-sya saakin ehh..."umiiyak na sabi ko.....ayy hindi humahagulgol na pala....
YOU ARE READING
THE REBOUND GIRL [ONE SHOT]
Historia CortaMINAHAL KITA NG BUONG BUO... MINAHAL KITA NG HINGIT PA SA BUHAY KO... BINIGAY KO NAMAN ANG LAHAT SA SAYO, MALIBAM SA VIRGINTY KO SYEMPRE PERO........PERO BAKIT SYA PA RIN?? SABI MO HINDI MO NA SYA MAHAL KAYA SINAGOT KITA... TAPOS NGAYON NAKIKIPAG B...