Zoe pov:
"Zoe!"
Napaangat ako ng ulo sa lakas ng sigaw ni Ella sa pangalan ko."problema mo?"
Mataray na tanong ko. Hinihingal na tinitigan niya ako."Si tanda andiyan!"
Napatayo ako sa swivel chair na inuupuan ko. The hell!"P-paanong andito si lola?! Hindi naman siya nagsabi sakin na pupunta siya eh!"
Shit! Ano nanaman ang pinunta dito ni lola?!"Surprise!"
Speaking off lola =____="Hey la, anong meron at napadpad ho kayo dito?"
Ngumiti siya ng matamis. Oh c'mon, alam ko ang mga ngitian niyang ganyan. Siguradong may kailangan nanaman si lola sakin."Apo, pwede bang... Sa bahay ka na lang muna magbakasiyon? Kahit isama mo yung mga kaibigan mo.. hayaan mo muna itong school mo kay Xander at Thea."
Sabi na eh. Saka sino naman yung mga yun?"Lola naman! Hindi ko nga kilala yang xander at Thea na yan eh!"
"Ako? hindi mo kilala?"
Napalingon ako sa babaeng nagsalita."Oo"
Kunot noong sagot ko."Princess, It's me-"
Naputol yung sasabihin niya ng magsalita si lola."Thea.."
Nagbabantang sabi ni lola. Sinong princess? Ang weird nila."Ako si Thea Bourne, bagong principal mo."
Padabog siyang umupo sa swivel chair na inupuan ko kanina. Magsasalita na sana ako ng may biglang pumasok na lalaki. Sino nanaman yan? =___="Hey, I'm Xander Ymair the new Sumpreme Student in your University"
Bored na sabi niya saka humilata sa sofa. Wow ha, nahiya naman ako."So sasama kana sakin Apo? Kasama mo naman sina Ella eh."
Sabi ni lola saka nag puppy eyes. Tsk."Opo"
Matamlay na sagot ko saka hinila si Ella."Ano ng gagawin mo? Siguradong ngayon kana aalis."
Tinaasan ko ng kilay si Ella."Anong ako, kasama kayo ano! Umalis kana sa harap ko at hanapin sina daniela,gecelle,Sheena at andiolina. Ipahakot muna yung mga gamit nila."
Pananaray ko kay Ella saka siya tinalikuran."Hoy babae! Saan ka pupunta?!"
Humarap ako Kay Ella saka siya nginisian ng nakakaloko."Sa Impiyerno, sama ka?"
Ngumiwi siya sa sinabi ko saka kumaway patalikod."Salamat na lang!"
Napapailing akong sumakay sa kotse ko papunta sa bahay para kumuha ng mga gamit ko.×××
"Berting paki-tulungan naman yung mga bata sa gamit nila."
Bata?! Duh! Hindi kaya kami bata. Kahit kailan talaga si lola eh!"Zoe, ang creepy naman ng mansion ng lola mo."
Nakangiting komento ni Gecelle."Creepy huh."
Sarcastic na balik kong sabi sakanya saka inirapan. Creepy daw pero nakangiti. Baliw talaga.
BINABASA MO ANG
Vampire University (Completed)
Vampirepaano kung ang Isang normal na tao ay mapadpad sa isang paaralan ng mga BAMPIRA? Mga hindi normal na tao Ang Napansin niya... Kakaiba, makaalis pa kaya siya? O hindi na? Paano nga ba siya napadpad Doon?? Gusto mo malaman? Basahin mo. Kung Ayaw mo...