Kabanata 8

701 60 1
                                    

Jeydee's POV

Nandito ako ngayon sa clinic ng school namin. Bigla nalang kasing sumakit yung ulo ko kanina habang may ina announce si Ms. Pangan..

Mom Calling...

Inaccept ko agad ang tawag

"Hey son! Are you okay?," nag aalalang tanong nya.

"Yes Mom, Im okay now, pano mo nalaman?,"

"Your bestfriend Pein called me, nasa clinic kadaw, papunta narin sya dyan, ano bang nangyari?"

"Wala lang to Mom, sumakit lang yung ulo ko kanina eh," sa totoo lang, kinabahan at nag aalala ako sa sarili ko, baka kasi.. 

"Anak, alam kong alam mo kung bakit ako ganito kaalala sayo," makahulugang sabi ni Mama..

"Yes Mom, alam kopo, promise I'll take care of myself.. Thank you for calling,"

"Ok son, bye," atsaka nya inend ang call, kasunod naman non ang pag dating ni Pein.
Niyakap nya agad ako ng napakahigpit. Pein please don't do this.

"Hey Yam, ok kalang? Nag aalala ako sayo kaya tinawagan ko na si tita Sherie," nag aalalang tanong nya.

"Ok lang ako Yam, sumakit lang ulo ko kanina. Tara na at mahuhuli na tayo sa klase natin, btw goodluck sayo," masayang sabi ko..

Sana lang talaga at hindi tama yung hinala ko kung bakit sumakit bigla yung ulo ko. Sana lang...

Pein's POV

"Good Morning class," walang ganang bati ni Sir Aguilar -_-. Wala naman syang natanggap na response.

"Balita ko, may nanominate dito ni Sam? At ikaw yon Villafuente?," taas kilay na tanong nya..


"Tss. Malamang nabalitaan mo eh, tatanong mo pa," bulong ko.

"What Ms Villafuente,?" Kingina ang hina naman ng pandinig neto. Pero pag sa chismis kabilis ay!

"A-ah yes sir," pasalamat ka may galang pako..

"So... Ano kayang nakain ni Mr. Dela Cruz at ikaw ang nai nominate ano?," mapang asar na sabi nya "hindi kaya ginayuma mo?" Dagdag nyapa.

Nanggigigil na ako dito ah.. Inalis naman nya ang paningin sakin at tumingin kay Yam..

"Mr Delavin!, kanina kapa cellphone ng cellphone dyan ah, sino katext mo?" Kanina kopadin napapansin yun..

Bzzzzt. Tumunog naman ang phone ko .

From: Mr. Admirer-_-
Easy pretty babe. Habaan ang pasensya.

Nagulat ako ng saktong bitawan ni Yam ang phone nya ay nagtext si Mr. Admirer kuno. Sya ba? What if, tawagan ko si Mr. Admirer ? Yeah bright idea ^-^
Kaso mamaya nalang at mainit pa ang dugo ni Mr. Agila este Mr. Aguilar

"Maaga akong mag papadissmiss ngayon dahil tinatamad ako mag turo.. Walang aangal as if ayaw nyo.. Ang you Ms. Villafuente, wag lalaki ang ulo at di pa ikaw ang Ms. Intrams bwahaha. Team SamXie here," sabi nya at tuluyan ng umalis ng room... Edi wow -_-.. Ok narin yun at lunchbreak naman na..


Saglit lang ang naging pagkain ko dahil wala akong gana. Ayoko din yung ulam ko. Di naman ako choosy sadyang wala lang gana. Tsaka madami akong iniisip.. Isa narin yung kelangan kong pumuntang faculty mamaya. Kukunin kona si Diary..

Kalkal here.. Kalkal there...

O_O

O__O

O___O

WHAT THE FCK?! NASAN YUNG DIARY KO?! DAMN IT!!!

Konti nalang at maiiyak nako TT_TT . Ang dami kong sikreto dun TT_TT. Pati na ang konting nalalaman ko tungkol sa magulang ko nandudun TT_TT...

Hanap dito hanap doon TT_TT. Wala talaga huhuhu. Mawala napo lahat wag lang yun.. Pano naman mawawala yun?

"Finding something?" S-singit n-ni...

The Diary (DONT READ)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon