Chapter 1: First Day

131 10 22
                                    

(AN: Safiya Grey on the right side. But if you're using a cellphone it is above of this note. Just tap it🤗)

Safiya's POV

*Kriiiiing-Kriiiiiiing*

First day of school na. And honestly,  I'm not so excited. Psh. By the way. Magpapakilala muna ako.

I'm Safiya Grey Shon, You can call me Grey. I'm 19 years old and I'm a famous model. Half Korean, Half American and Half Filipino.(HAHAHAHA! OA lang po si Utur) I can speak all languages. Jokiiee! I'm fluent in English and Korean. My mom and dad are on a business trip. They're  managing our company kaya lagi silang wala. And yes, we have a company. It's Shon's Company. The richest company on Earth. I have one sister named Asiya Hierra Shon, She's 20 years old. She's an evil! Sobrang taray niya as in! Omayaaaa! I'm so lagot! So ayun, gagawin ko muna morning pampaganda rituals ko. Charot.

"Greeeeey! Malelate na ko bilisan mo kumilos kung ayaw mong bunutin ko isa-isa yang kilay mo" Here comes the devil. Si Unnie galit na! OMG!

"Eto na po Unnieeeee" Nagmadali na kong gumawa ng morning rituals ko. Kinabit ko na yung mga props ko sa mukha. Nagmukha akong nerd. Yes! Magdidisguise para di ako pagkaguluhan sa University-ing pag-aari namin. Oo. Kami ang may-ari ng pinag-aaralan ko. I'm 3rd year college. Gawain ko na to since 1st year kaya NBSB ako! Sanay na ko sa Campus Bullies. But I don't mind them. Mga kulang sa pansin lang yang mga yan. So ayun, bumaba na ko.

"ANG TAGAL-TAGAL MO!" Sabi ni ate ng galit na galit.

"Hehehe. Sowy na." Pacute kong sabi.

Tumakbo na ko papuntang Dining room at naabutan ko si Nanny na naghahanda ng food ko.

^___^ *nom nom*
Mabilis akong kumain at sumakay na sa BMW i8 ng Unnie ko. Mabilis niya itong pinatakbo kaya  nakarating agad kami sa University namin. Bumaba ako sa parking at pagpasok ko ng gate. (Dinedetect lang yung ID namin)
Lahat ng tao masasama ang tingin sakin. Sus, sanay na ko dyan.

"She's so ugly! Ewww! Di siya bagay dito! Duh!?"Sabi ng isang hipon sa gilid ko.

"Neeerd! Bakit nandito ka!? Di ka bagay dito btch! This school is for riches only!" Sabi ni Cassie. Ang Campus Queen. Agad naman akong napatingin dito. At pagharap ko binangga niya ko at natapon sakin yung kape niya.

"Ouch! Ouch!" Sige ko habang nagtatatalon. Dahil sobrang init nung kape as in! AAAAASDFGHJKL! Kung hindi lang ako nakadisguise ngayon masasapak ko na to eh!

"Hahahahahhaa! Buti nga sayo nerd! Serves you right!" Sabi ng impokrita sa tabi niya. Tinitigan ko nalang to ng masama sabay takbo clinic. Humingi agad ako ng pamalit. At pamunas dahil malagkit.

*Griiiing Griiing*
Hudyat ng bell na pasukan na.

Agad-agad naman akong tumakbo papuntang room. At sakto wala pa ang prof. namin. Pagkapasok ko ng room naghanap agad ako ng upuan. At sakto namang pagtingin ko. Katabi na upuan lang ni Brey ang bakante. He's the Campus King. Kaya walang tumatabi diyan dahil sobrang cold niya. I don't have a choice but to seat beside him kaya ayun nga papunta na sana ako ng biglang---

"Ouch!" Dinapa lang naman ako ni Cassie. Tawanan silang lahat maliban kay Brey na nakatingin lang sakin na walang reaksyon. Pero parang may halong pag-aalala. Pero ewan ko ayokong umasa.

Tinitigan ko siya ng masama.

"Hahahahaha!" Maarteng tawa niya.

Hahaha nyenye dami mong alam! Hayst!

Baka makapatay ako dito eh kaya agad-agad akong umupo sa upuan ko dahil dumating na ang prof namin.

The Campus Queen and King [Very Slow Update]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon