Chapter 2: Introduction

93 8 7
                                    

(Irene Red Pontaverde on the right side. But if your using a cellphone it's above this note. Just tap it.)

Safiya's POV

Pagdating ng prof namin, sabay-sabay kaming tumayo at naggreet sakanya.

"You may now sit" utos ni prof.

"Ngayon ako muna ang magpapakilala, I'm Mr. Aldrin Garcia. Ako ang inyong Biology professor. As you can see nagsasalita ako ng tagalog. Kasi mas okay sakin ang magsalita ng tagalog kasi kapag nagtuturo ako ng English walang pumapasok sa mga utak niyo. Oo alam ko yan, dahil ganyan din naman ako dati. I'm 25 years old and bago lang ako dito sa Shon's University." Mahabang pakilala niya.

"Now, magpapakilala kayo isa-isa" -Prof

So ayun, isa-isa silang nagpakilala hanggang sa ako na.

Tumayo ako sa upuan ko at pumunta sa harap.

" Seung Wan.(Pangalan ko sa Korea) 19 years old." Hindi ako nagbigay ng masyadong information about myself. Hello? Baka malaman nila yung totoong pagkatao ko. Plastikin pa ko ng mga yan eh. Duh!

Pag-upo ko si Brey naman yung tumayo.

" Brey Pontaverde. 20 years old. I'm the Campus King" lumakad na ulit siya papuntang upuan.

Nakalimutan ko sabihin, kami pala yun nasa pinakahulihan kaya tapos na agad.

"Okay. So class pwede na muna layong magbreak. Tutal yun lang naman ang gagawin natin ngayon." Prof.

Huh? Ang aga naman? 2 hours before the break pa?! Bale 3 hours vacant ko.

Well okay lang. I'll meet my bessie nalang. She's Irene Red Pontaverde. Mahilig siya sa Fashion kaya gusto niyang mag- Fashion Designer.

Pagpunta ko ng building nila. Saktong naglalabasan na yung nga estudyante. So hinintay ko nalang siya dito sa baba.

Saktong pagtingin ko dun pababa na siya.

"HI BESSIEEEEE!" Irene

Sobrang ingay niya. Di ko nga alam kung bat kami naging magkaibigan neto eh. And yes, alam niya lahat ng tungkol sakin.

"Yow. -_-" sabi ko.

" Kamusta bessie!?" - Irene

" Tsaka ko na ikukwento. Sa cafeteria na."

Pumunta na kami ng cafeteria. Pagdating namin dun isa nalang yung table kasi halos lahat ng estudyante nandito.

So pumunta na ako dun tapos si Irene umorder na ng food namin.

Pagdating niya sa table namin. Dala niya na yung pagkain namin. Spaghetti and Sandwich pang sakin. I'm on diet. Hahahaha joke lang. I don't need to diet because I'm already sexy. Favorite ko lang to dito.

Pag-upo niya kinwento ko lahat ng nangyari. At ginawa sakin ni Cassie.

"Kung nandun lang ako baka nasapak ko na yun! Waaaah!" Nanggigigil na sabi ni Red.

"Bakit ba kasi ayaw mo pang ipakita ang tunay mong pagkatao!?" Sigaw niya.

Nagsitinginan naman yung mga studyante dun sa cafeteria kaya napatingin ako ng masama kay Red.

"REEEED! Yang bibig mo!" Sigaw ko. Nagpeace sign naman siya sabay tawa. Abnormal talaga to.

Hahahaha ewan ko talaga kung bakit ko to naging kaibigan. Oo nga pala, kapatid siya ni Brey. Halata naman sa surname dibuh? Ganito kasi yun.

*Flashback*

Habang nagsasagutan kami ni Cassie. Marami ng nakapalibot samin pero wala ni isa ang pumipigil. Nagsisigawan pa talaga!

"You're a bitch! Sino nagbigay ng karapatan sayo na sagutin ako!?" Sigaw sakin ni Cassie.

Akmang sasabunutan na niya ko pero nagulat ang lahat ng may biglang humarang na kamay at ibinato yung kamay ni Cassie.

"Oouuuuch!" Maarteng sabi niya.

"Serves you right BITCH!" Diniinan talaga niya yung bitch.

Tapos ayun hinila niya ko at nagwalk out. Yeah! Walk out ang peg namin! Hahaha.

Pumunta kami sa garden kasi dun lang ang peaceful na parte ng campus. Wala kasi masyadong pumupunta dito. Lagi silang nasa quadrangle.

Pag upo namin dun kinuwento niya lahat sakin. At nalaman kong galit din pala siya kay Cassie dahil daw isa na rin daw siya sa mga nabully nito.

Pagkatapos nun naging magbestfriends na kami.

Pinakita ko na rin sa kanya yung secret room ko dito sa campus. Nasa garden yun. Natatakpan ng mga dahon ng puno sa bandang dulo ng garden.

Dun kami laging tumatambay at dun ko rin sinabi niya ang totoong pagkatao ko. Sabi naman niya, una pa lang daw alam na niya na hindi talaga ako nerd. Pero di niya alam kung sino ako.

*End of FlashBack*


AN:
Hanggang dyan na munaaaa! Sorry sa supeeeer dupeeeer sloooow update.😂 Sana maintindihan niyo.

The Campus Queen and King [Very Slow Update]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon