My wife is a secret agent

7.2K 42 9
                                    

ANDREA SANCHEZ's POV

Umiinom ako ng juice at lumalapa ng TOMY habang nanonood ng balita. 7pm na nang gabi.

Haay. Nakakainip.

Pinatay ko ang t.v at sinalpak ang wireless earphone ko.

" harvey.." Tamad na tawag ko sa kanya.

" oh. Buti in-on mo ang earphone mo. Ano? Bagot ka na noh? Nasan na ang magaling mong asawa? Wala padin ba?" Sunod sunod niyang tanong.

" ay nako. Nakakabagot talaga dito. Wala pa ba tayong mission? " tapos sumandal ako sa sofa at tumingala sa kisame. Hindi ko na sinagot yung tanong niya tungkol sa asawa ko.

" wala pa naman. Relax ka muna. Yung huling misyon natin medyo bigatin yun kaya alam kong napagod ka. "

" ilang araw na tayong bakante. Naiinip na ako." Reklamo ko.

" chill kalang. Oh! Bat di ka namimigay ng tomy! Sus. Puro ka chichiria lately! Hindi makakabuti sa katawan mo yan." Sabi niya .

Napatingin ako sa cctv camera namin dito sa living room.

" langya ka! Hobby mo talaga ang manghack no! Wala ka nanamang magawa. " tapos tinuro turo ko pa yung cctv. Alam kong nakikita niya ako.

" siyempre. Ako lang naman ang pwedeng manghack ng security system niyo kasi ako ang gumawa niyan. Haha."

" sige hagalpak kapa! Ts. " ngumuso naman ako.

Napalingon ako sa pinto kasi biglang bumukas ito. Iniluwa doon ang dalawang pigura.

Literal na nalaglag ang panga ko.

" whoa!!!! Your husband is one hell of a womanizer huh?!" Gulat na bulalas ni harvey. Dahil nga hinack niya ang system namin kitang kita niya ang mahalay na pinag gagawa netong asawa ko kasama ang malanding hitad na kasama niya.

Yuck! Andrea maka asawaka hah!

" YEAH. Nothing new harvey." Sagot ko habang naka tingin sa kanilang dalawa . Hindi nila ramdam na nandito ako kaya kung makapag halikan wagas! Nahuhubad na nga yung dress ng babae! My goodness! Kung damit pabang maitatawag ang suot niya!!

Ngayon lang kasi siya nag-uwi nang babae na sa pinto palang nag mamake-out na! Kadalasan naman diretso kwarto sila.

Well. Ano nga bang pakielam ko??

Magsimula nung ikinisal kami last 5 months ago. Ganyan nayan. He never talk to me. As if i don't existed. I just cook. Then iiwan ko lang sa table. Ni hindi pa kami nagkasabay sa pagkain except nung kinasal kami. Syempre kailangan yun e. Naglilinis ako at naglalaba. Kahit naman hindi namin mahal ang isa't isa. Im still doing what a woman needs to do when it comes to house hold chores. Hindi ako pinalaki ng mga magulang ko na hindi marunong nang gawaing bahay.

" hey. Andrea. Are you okay? " tanong sa akin ni harvey sa kabilang linya.

Bigla akong natauhan.

" yeah. " sagot ko tapos inalis ko ang tingin ko sa kanila at itinuloy ang pagmimiryenda ko.

" don't mind him. Grabe lang. Anong klasing lalaki ba siya ?? Does bringing home and laying a lot of girls makes him more manlier? " tanong niya sa akin.

I just shrugged.
Well i.don't.care.
Bahala siya sa buhay niya. Wag lang umabot sa pamilya ko ang mga pinag gagawa niya. Kundi! Naku! Ipoposas ko siya sa kama.

--
Whoo! Bitin ba chapter 1 ? Haha. Anyway. May kasunod naman eh.

Yay! Chapter 1..
Pa add sa library niyo. ^^ new story ko po.  Hihi.

my virgin bedcretary (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon