"Cuộc đời này đầy rẫy những nỗi đau vượt quá sức chịu đựng của bản thân chúng ta."
"Anh biết cuối cùng chúng ta cũng phải xa nhau, nhưng chỉ là khi ngày ấy thực sự đến, chúng ta sẽ làm thế nào để đối mặt với những đau đớn và mong đợi mòn mỏi sau này? Chia xa là một việc đau khổ và khó khăn đến nhường nào nhưng chúng ta không thể né tránh nó. Thậm chí chúng ta không đủ sức để ngăn cản nó. Thế nên trong giây phút chúng ta còn có nhau, anh giấu kín niềm vui ngây ngất của tình yêu trong sâu thẳm tâm hồn, chờ đợi niềm vui này có thể kéo dài thêm một chút."
"Thực ra cô đã sớm hiểu rằng, không phải ai cũng được tặng cho một ngôi nhà, giống như tuổi trẻ chỉ có thể chờ đợi nó tới, sau đó trong lòng sẽ nở rộ rất nhiều, rất nhiều hoa đẹp. Tình yêu mà người khác dành cho rất ấm áp và chỉ có thể dựa vào bản thân ngày qua ngày tích lũy từng chút một mà thôi."
"Việc khó nhất trong đời không phải là hiểu nhau, không phải yêu nhau mà là tôn trọng lẫn nhau."
"Khi những kí ức tốt đẹp của ngày xưa vẫn còn đọng mãi trong tâm trí thì họ sẽ trân trọng những gì mà họ đã trải qua hơn, bởi những kí ức tươi đẹp đó mãi mãi không thay đổi."
"Chia tay đau đớn nhất cũng chỉ như vậy thôi. Một người chứng kiến sự phản bội của người kia, không to tiếng chỉ bình tĩnh quay đi, lặng lẽ mà không một lời từ biệt."
"Chỉ là cuối cùng họ đều quá thủy chung với tình cảm đó. Điều đáng buồn là anh đã yêu cô quá nhiều, nhưng tình yêu của cô lại không hề dành cho anh. Cuối cùng anh đã chọn giải pháp chia xa để tác thành cho tình yêu của cô. Anh không ngần ngại hi sinh tình yêu tốt đẹp của mình nhưng ai ngờ cô lại không có được hạnh phúc mà anh muốn dành cho cô. Đến giờ khi cô hiểu ra thì họ đã không thể trở về những ngày tháng tươi đẹp trước kia nữa. Cô nợ anh và có lẽ cả đời này cô cũng không trả nổi món nợ ân tình đó."
"Thời gian sẽ không bao giờ quay trở lại. Nó cũng giống như cốc nước đổ rồi không thể lấy lại được. Bạn chỉ có thể học cánh lặng lẽ chịu đựng mà thôi.
Gặp gỡ và chia li là những vở kịch mà cuộc sống không ngừng diễn ra, vì thế đau thương và buồn khổ cũng dần trở nên quen thuộc. Trong những vở kịch hoa lệ mà bi thương của đời người, chúng ta đều nghe thấy tiếng chỉ huy của các diễn viên. Thậm chí khi bạn được đóng vai chính, bạn cũng không thể làm chủ được tình huống của vở kịch, bạn chỉ có thể nghe theo đạo diễn cuộc sống chỉ huy mà thôi.""Hồi ức luôn khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi. Mặc dù thời gian cũng đã trôi qua rất lâu rồi, nhưng mỗi khi nhớ lại nó vẫn khiến người ta thấy đau lòng. Bởi vì từ giây phút đó bạn không thể quay trở lại được nữa. Dù bạn có muốn hay không thì hào quang đó cũng không thuộc về bạn nữa rồi."
"Nhiều năm sau khi anh ấy nhận ra rằng tình yêu cần có lòng vị tha thì anh ấy đã không thể ngờ rằng để hiểu được điều đó, anh ấy đã phải đánh đổi bằng chính cuộc hôn nhân của mình."
"Tình yêu không phải là chuyện đơn phương, không phải anh muốn giữ là có thể giữ được."
BẠN ĐANG ĐỌC
Trích dẫn hay ♥
RandomSau mỗi câu chuyện là những hạnh phúc, những xót xa. Phẫn hận, bi ai rồi cuối cùng cũng bị thời gian làm cho phai nhạt. Đây là những câu văn, lời thoại được trích ra trong quá trình mình đọc từng truyện. Mỗi truyện đều có những lời văn hết sức ý ngh...