Zyra's POV
Ugghh! Ansaket ng puson ko.
Umiiyak na talaga ako dahil sa sakit."Mommy! My belly is hurt! " naiiyak na sigaw ko.
Napapangiwi na lang ako na nakikiliti pag naalraramdaman kong may lumalabas.
I grabbed my phone. And go to facebook. Eto na lang pag abalahan ko.
I typed my status.
Zyra Marrie Smith
Just now.Di ko na kaya! It hurts! Bakit pa kasi kailangan masaktan Just because of that thing?!
#RedTie #Redflag #Reddot
Like . Comment . Share
Wala pang 5 minutes ay nag ingay na naman notif ko.
Ako na adik sa Peysbok. Hahaha!
Ashton Keith Hyun
Hugot insan?Eanna Mariz Song
Push mo yan sis. Hahaha!Genxian Lee
Mga babae buwan buwan na yan nasasaktan kaya wag mo nang dagdagan. Tch.Shairah Sheinne Kang
Tsk. Pa good boy. Get well soon sissy. Loveyah.Genxian Lee
Good boy naman talaga ako ah. Anong tingin mo sa akin Sheinne?Zyra Marrie Smith
Wait! Ako may post nito tapos dito kayo nagbabangayan? Tsss. Wag nyong gawing chat box 'to no. Pssh.Reiven Kurt Stanford
Oo nga naman. Zyra is true.Zyra Marie Smith
Tss. Maka comment ka naman. Close tayo 'chong?FC lang? tsk.
Kahit papaano parang nawala unti ang sakit ng puson ko.
Its already 3 in the afternoon. Parang gusto kong pumunta ng garden at magdilig. Kaya bumaba na ako.
"Where are you going anak?"
"Sa garden Ma. Magdidilig ako."
"Ay hindi na anak si Yaya na lang. Pahinga ka na lang."
She is always carrying."No Ma, Okay na ako. I just want to go to the garden. Ya know need some fresh air"
"Okay. Pag sumakit ulit yung puson mo pumasok ka na agad. Okay?" tumango na lang ako kay mommy. Ang carrying nya as always.
Binuksan ko ang fucet dito sa may garden at hinawakan ko na ang hose. Ready to watering the plant. Wiiiih!
Nakakaaliw ang mga bulaklak dito. Mahilig kasi si mommy sa mga flowers. Pati nga pala ako. Hehe.
Nang madiligan ko na lahat humiga ako sa vermuda grass. May tumusok tusok pa sa likuran ko pero I dont mind. Napatingin ako sa kalangitan. May ilang star na. Napatingin ako sa wrist watch ko its already 6:50 pm.
*Ding Dong!*
"Ay. Baka si kuya'ng unggoy na yan.Psh."
Pagbukas ko
O_____O
"Hi insan!"
"Hello sissy!"
"Ba't andito kayo? Kasama nyo pa talaga ang mga Boylet nyong dalawa huh?" sabi ko kila Shaira at Eanna.
Eh kasi nandito mga barkada ni Reiven pati mga sister ko!
"Eh kasi sissy, Yang pinsan mo sumama bigla tapos niyaya pa nya mga barkada nya. Tssk!" Sabi ni Eanna at tinuro pa si Ashton. Mag pinsan kami ni Ashton sa mother side. Mag cousin mama at mama namin.
"Ang sabihin mo sinusundan mo kami."
"Aba't sa harapan ko pa talaga kayo magbangayan ah. Ewan ko sa inyo. Uwi na nga kayo! Wag kayo mambulabog dito. Geh. Bye!"
Sinara ko na ang gate.
"Huy insan. Pinapasok mo si Reiven tapos kami hindi!"
Tumingin ako sa likuran ko.
"Hi!" naka ngiti pa talaga.
"Ang kapal rin ng mukha mo 'no. Labas ka na!" pero hindi nya ako pinansin. Dumertso sya sa may upuan sa garden namin. Aba't?!
"Huy! Umuwi ka na nga. Ano bang ginagawa mo dito?!" bulyaw ko sa kanya.
"Ang ingay mo talaga Babe. Papasukin mo na lang sila. Nandito sila para kumustahin ka."
Binuksan ko yung gate. Pero teka anong sinabi nya? B-babe?
"Ano ba kasi ang pinunta nyo dito? Ashton? Eanna? At nagsama pa kayo ng hindi ko kilala ah"
"Baka nakakalimutan mo Babe ako ang nagbuhat sayo kanina. *Wink* "
Parang nag init naman ang pisngi ko. Wahhh!
"Huy mister! Maka babe ka ah. Hindi porket binuhat mo ako kanina close na tayo or what. Tss!" I said with a sarcastic tone sabay roll eyes.
"Wag ka na ngang mag reklamo jan insan. Ikuha mo na lang kami ng makakain. Buti pa nga dinalaw ka namin. Just thank to us" sabi naman ni Ashton While smirking.
Kinuha ko yung tsinelas ko at binato ko sa kanya.
"Araaaaay!" Tss. Yan napala mo.
"Walangya ka kasi eh. Kayo pumunta dito tapos magte thank you ako. Hindi ko kailangan ng bwisita."
"Ang harsh mo talaga babe."
"Tse! Isa ka pa! Di kita kinakausap"
Pumasok na 'ko sa loob para kumuha ng meryenda. Ano pa nga ba? Alangan naman na diko sila pagbibigyan.
Nagpatulong ako kay Yaya Nelda na gumawa ng sandwich. Nung matapos na kami sa paggawa nagtimpla naman ako ng juice. Kinuha ko narin yung mga chips. Kay kuya pa tong iba. Pero hayaan na lang. Dami pera nun eh.
"Oh eto na po ang mga foods nyo kakahiya naman kasi sa inyo"
Sorry na lang sila. Ganto ako eh. And no one can change me. Huehue.
"Wala kayong Beer insan?"
"Wala!" kinuha ko yung malaking Mr.Chips at binuksan. Nomnomnom!
"Penge babe"
"Langya talaga. Wag mo nga akong hingan neto. Andaming makain jan eh."
"Im Home!"
Napatingin ako sa gate. I mean pati sila. Lumapit si kuya sa akin at binigay nya ang paper bag na hawak nya.
"Hello sis. Oh eto para naman mas komportable ka" kinuha ko agad yun at tiningnan kung ano ang laman.
"Yaah! Isusumbong talaga kita kay Mommy! Nyeta ka!" hinabol ko sya. Nung maabutan ko sya binato ko sa kanya yun.
Alam nyo kung ano ang binigay. Diaper! Myghad!Bumalik na ako sa Garden.
Tumingin sila lahat sa akin.
"Oh uuwi na ba kayo?"
"Tss. PMS nga naman oh. Oo babe uuwi na kami. Magpahinga kana para makapasok ka na bukas. Wag ka nang tumakbo sasakit lang puson mo" napa roll eyes ako sa sinabi nya. Bat ang caryying nya masyado? Bat ang init na naman bg pisngi ko.
Hinatid ko na lahat sila sa gate. At ayun pinahrurot kotse nila. Kaya mo naa?