MOVING ON

14 0 0
                                    

CHANDRIA'S POV

I'm here at my room it's vacation so I have no reason to woke up early .. I just remember that this day Blake will go to Canada to be with his fiance marydel... Ano nga bang pakialam ko eh wla na nman kmi .. naalala ko sa loob ng dalwang taon na nagpakatanga at nagpagamit sa isang lalaki na jndi nman karapatdapat mhalin... sya ung tipo na hndi dapat iniiyakan ...

Nasira ung emo moment ko ng  tinawag ako ni mommy ....

"Chandria kakain na tau ng breakfast lumabas ka na dyan."- mommy

"Cgeh po mom baba na po ako." -ako

Hndi na sumagot si mommy kaya pumunta muna ko ng bathroom para gawin ang morning routine ko..pagkatapos nun bumaba na ko ...nalimutan ko nga pala na sabihin senyo na dalwa lng kmi ni mommy dito sa bhay kasam nmin ung dalwa nming katulong si mommy madalas wla sa bhay sya ang nagpapatakto ng marchesa university ang pinapasukan kong school kaya updated si mommy sa lovelife ko...hahaha..si daddy nman nasa america dhil sya ang nagpapatakbo ng aming ibang negosyo don...kaya kmi lng naiwan ni mommy dito sa philippines ... pero bukas paalis na din ako auko nga sana pumunta sa states at iwan si mommy kaso sbi ni mommy kailangan ko daw un para mabilis ako makamove on  ..

"Oh anak ok ka na ba? Nagayak mo na ba ang mga gamit mo paalis ka na bukas?"-mommy

"Opo mommy ..ayos na lhat ng gamit ko mommy mag -iimgat kau lgi dito ha 2 months lng nman po ako don eh ..."-ako

"Anak ikaw din ha .. uag mo pababayaan ang sarili mo dun ikamusta mo na lng ako sa daddy mo.."-mommy

"Opo mommy. Kain na po tayo."-ako

Pagkatapos nun umalis na si mommy papuntang university .Oo nga baksyon ngayon pero khit ganun medyo busy pa rin.Kasi sabi ni mommy may mga unfinished works pa sa university.Sabi ko nga tutulong ako pero sabi ni mommy she can handle it so im just at our house.Medyo boring nga eh kasi wla man lng magawa dito.

Nagring nman yung cellphone ko.

*ring ring ring*☎☎☎☎

Me :hello?

Best : hello ? Best balita ko wla na kayo ni blake ? Ok ka na ba? Pasensya na ha kasi hndi ako nakatawag o pumunta agad dyan busy kasi dito eh.

Me : ano ka ba ok lng yun. Ok na ko ngaun. Bukas nga aalis na ko best papuntang america ..

Best : ah ok ..Best mamimiss kita ..

Me : mamimiss din kita best.

Best : cgeh best tinatawag na ko ni mommy.

Me : bye best ..

Pagkatapos tumawag ng aking bestfriend na si Kate Urtula eh tiningnan ko ang mga gamit ko kung nandun na lahat ng kailangan ko sa america...Ayoko talagang iwan si mommy pero kailangan ko daw munang magbakasyon dun kasi para makalimot . Pag nandito Nandito kasi ako maalala ko lang daw yung mag memories na kasama ko si blake . Yan ang sabi ni mommy naniniwala naman ako sa mga sabi sabi na mom's knows best for us .kaya susundin ko kung ano man ang sa tingin ni mommy na tama na dapat kong gawin.

Hay ok na naman lahat ng gamit ko kaya humiga na lng muna ko sa kama ko . Bukas ng 8:00 am ang flight ko kaya kailangan maagap ang gising pero 6:00 pm pa lng nman ngayon . Usually si mommy kasi ay umuuwi dito sa bahay tuwing 10:00 pm kaya kmi lng ng mga kasambahay ang nandito sa  bahay.

8:00 pm

Its already 8:00 in the evening but i can't sleep...

*knock knock* i heard mom knocking on my room's door.

"Mom?" I asked

"Ria i just want to ask if your things are ok?" Mom asked

"Yes mom .." i answered

"Alright ..it's already 8:00 you need to sleep .. you had a flight tommorrow morning .."  mom said

"Yes mom.. good night .. love you "  i said

" good night my princess ...sweet dreams ..love you too."  Mom replied

*fast forward*

"Ria come here eat your breakfast .. you have a flight today... you only have 3 hours to prepare ..going to airport was 1 hour...

my stupid guyWhere stories live. Discover now