Chapter 47
~*~
Zake POV
Hindi ko maintindihan kung bakit ako pumunta dito.
Hindi ko maintindihan kung bakit parang kabadong-kabado ako.
I'm in the hospital where Richard want me to go.
Hindi ko talaga maintindihan.
Malakas pa naman yung lolo ko. Hindi naman siguro siya ang andito right? Saka si Mommy, hindi naman siguro siya naaksidente while nagmamaneho? Hindi naman siguro siya nagmamadaling makasama si Daddy?
Nang nasa tapat na ako ng room na sinabi ni Richard, mas dumuble ang kaba ko. Papasok na sana ako pero sakto namang pagbukas ng pinto.
I saw Charles.
Nagkatinginan kami.
"You must be here for her." sabi niya na ikinakunot noo ko lang.
Don't tell it's my mom. Her eh. Pero kailan pa sila naging close ni Charles?
Magsasalita na sana ako pero naunahan niya ako.
"Follow me." sabi niya at naunang maglakad.
Susunod na sana ako nang makita ang apelyedong nasa pinto.
Falcon.
And with that.
I froze.
Nagsimulang manginig ng kamay ko.
S-she's...
"Zake, kung gusto mo siyang makita.." hindi ko na pinatuloy magsalita si Charles dahil napasuntok ako sa pader.
Ramdam ko ang hapdi sa kamao ko.
I know para akong nasiraan ng ulo dahil bigla-bigla nalang akong nanuntok ng pader. But
I can't help it.
The pain she inflicted to me comes like waves just seeing her name.
"Kayo pa rin ba?" bakas sa boses ko ang galit.
I thought hiwalay na sila nung umalis siya papuntang US.
"Mag-usap muna tayo pero hindi dito" he said.
Nagpunta kami ng rooftop para makapag-usap. Hindi ko alam kung ano ang pag-uusapan namin pero pumayag nalang ako. Pakiramdam ko may bagay akong hindi nalalaman.
"Anong pag-uusapan natin?" seryosong sabi ko.
"It's very unusual to hear your voice...very serious" kanina pa ako nagpipigil na suntukin siya kaya hindi ko na napigilan ang sarili ko ngayon. Nagagawa pa kasing ngumisi kahit seryososng-seryoso na ako.
I punch him right in the face. Akala ko matutumba siya pero agad siyang nakabawi at ako naman ang nakatanggap ng malutong na suntok. Natumba ako sa ginawa niya pero hinila niya ako sa kamay para makatayo.
"Hindi ko alam kung saan ko sisimulan ang sasabihin ko" sabi niya at huminga ng malalim.
Napapunas naman ako sa gilid ng labi ko nang may maramdaman likido.
"Diretsuhin mo ko!" I said.
Napahinga ulit siya nang malalim.
"Wala kaming relasyon, Zake. Mali ang iniisip mo sa amin. You know I just treat her as a sister. Totoo yun. At kahit kailan...hindi ko siya sinaktan"
BINABASA MO ANG
Panget Vs. Gwapo
Humor[COMPLETED] [UNEDITED] Sino sa tingin niyo ang mananalo sa pagitan ng MAARTENG Panget at MAYABANG na Gwapo? Highest rank in humor: #7 XD