Okita x Katsura
Sumary:
Okita bắt gặp Katsura trên đường đi tuần hàng đêm.
---------------------------------------------------------------------------
Đêm nay đến lượt Đội 1 đi tuần quanh khu vục Kabuki. Okita đã cho mọi người tản ra hết mọi nơi, lần này cậu chỉ muốn đi một mình. Ừm...như thế nào nhỉ, hôm nay trăng thật sáng.
Cậu bỗng nhớ tới một người. Cái con người khi trước là Nhương di, là kẻ thù của toàn Shinsengumi, nhưng bây giờ lại là một trong những đồng minh đáng tin cậy của bọn cậu - Katsura Kotarou!
Thực sự thì không thể dùng từ đẹp để đánh giá một người con trai nhưng đó thật sự là một mỹ nhân. Da trắng, tóc đen dài và mượt cùng với một khuôn mặt trung tính. Nếu như nó được đặt trên người một đứa con gái, hay ít nhất trên người của con nhỏ Trung Hoa đó thì thật sự sẽ rất xinh đẹp. Nhưng đó lại là một tên con trai.
Ừ thì cậu muốn tiếp cận anh ít nhất là một lần trong cái bộ dáng giả gái. Cậu bắt gặp anh như thế hai lần. Một lần khi đi tuần trên phố và anh ta đang cùng ông chủ dân đa nghề đi theo hai đứa bé. Một lần là khi anh ta đột nhập vào nhà của bố già trong bộ dáng hầu gái. Nhưng cậu thích dáng vẻ của anh ta khi đi cùng ông chủ Dân đa nghề hơn, lần đó trông anh thực sự rất hút hồn người khác.
Okita đi vòng một đường và phát hiện mình đang ở con hẻm phía sau của Tiệm vạn năng.
Ồ! Nhìn kìa, đang có một thứ gì đó...à không, là một cô nàng nào đó trong bộ kimono tím và cuộn người lại...
Là Katsura...
Đúng là anh ta...
Okita sẽ không nhầm lẫn gương mặt xinh đẹp đó với một ai khác... Và bên cạnh anh ta không có cái con thú cưng kì dị mà anh ta gọi là Elizabeth!
- Khốn kiếp, Gintoki! Dám vứt ta ngoài này... Đợi Elizabeth trở về ta sẽ xử ngươi sau... Trời lạnh thế này mà đến cái áo khoác cũng không đưa ta... Tên khốn nhà ngươi...
- Katsura-san? Là anh phải không? Katsura-san?
- A...cậu là... Okita-kun?
- Đúng thế! Và anh đang làm gì ở đây vậy? Còn trong cái bộ dáng này nữa?
- A...Tôi...
Cậu thấy anh ngượng ngùng cúi mặt xuống... Thật đúng là hiếm thấy. Đã bắt gặp anh trong bộ dáng mà mình mong ước, còn ở một mình, bây giờ lại còn ngượng như thế. Thật đúng là hiếm có mà.
- Trời có vẻ lạnh đấy, anh mặc như thế này sẽ không sao chứ?
- Không sao đâu, Elizabeth đã đi tìm áo cho tôi rồi. Cậu ấy sắp về rồi...
- Tôi vẫn nghĩ anh nên kiếm áo mặc thêm vào càng sớm càng tốt... Nếu không sẽ cảm lạnh đấy... Ừm... Lấy áo của tôi này...
Nói đoạn, cậu cới áo khoác đồng phục Shinsengumi và khoác lên vai anh. Katsura hơi đỏ mặt. Cậu thấy điều đó... vệt đỏ lan ra tới tận tai...
- Tôi vẫn nghĩ là không cần đâu... Cậu vẫn nên...
- Anh cứ giữ đi... Giúp đỡ người dân là bổn phận của chúng tôi mà.
- Vậy thì cảm ơn, mai tôi sẽ đem tới trả cho cậu.
Okita nhìn gương mặt đang cuối xuống của Katsura mà suy nghĩ... Thật không thể tin nổi cái con người này lại hơn cậu gần mười tuổi... Chỉ là cuối đầu xuống một chút lại ngẩn lên, bên môi hiện ra một nụ cười gian xảo...
- Nếu anh muốn cảm ơn thì...
Cậu hơi kéo anh xuống, áp môi mình lên môi anh. Chỉ đơn giản chạm một cái, dùng tay đỡ sau gáy anh nhẹ nhàng ép về phía mình rồi thả ra, nhìn cặp mắt sững sờ của anh mà nói:
- Như thế là được rồi.
Cậu quay người và đi ra khỏi con hẻm tối. Ừm, đúng như mình nghĩ, thật ấm áp. Lấy tay khẽ vuốt một đường trên môi, cậu cười nhẹ một cái rồi lại tiếp tục công việc của mình, bỏ lại cái người còn đang ngơ ngác mà nhìn lại bóng lưng vừa quay bước.
***************************************************************************
BẠN ĐANG ĐỌC
Katsura - Shinsengumi: Khi Eli đi vắng...
FanfictionThể loại: Fanfiction, hint... Tác giả: Fuji Yuuki Summary: Eli trở về hành tinh của cậu ấy để giải quyết hết tất cả mọi vấn đề còn lại của Renhou tộc và khi đó, Katsura chỉ còn lại một mình. Và trong những lần đi lang thang, anh gặp Shinsengumi...