Khi mèo đen gặp khỉ đột, đó chỉ còn là cuộc nói chuyện nghiêm túc...

448 23 0
                                    

Pairing: Kondo Isao, Katsura Kotarou

Sumary:

Chỉ là Kondo không ngờ rằng chỉ đuổi theo tên tội phạm mà anh lại lạc đến ngôi đền cũ này. Và càng không ngờ đến rằng anh lại bị biến thành Khỉ đột. Điều cuối cùng anh nhìn thấy trước khi ngất đi là một con mèo đen.

**********************************************************************

Mèo đen?

Kondo giật mình tỉnh lại. Anh sực nhớ mình cũng đã từng bị biến thành thế này. Lúc nào nhỉ? Khoảng ba năm trước thì phải, cũng tại nơi này... Cùng với Gintoki, Katsura... Khoan, Katsura bị biến thành mèo đen, và lúc nãy hình như anh cũng nhìn thấy một con mèo đen...
- Trông có vẻ như anh đã nhận ra sự tồn tại của tôi rồi thì phải! Kondo Isao - Cục trưởng Shinsengumi.

- Katsura, sao cậu lại ở đây?

- À, tôi đến đây ôn lại vài kỉ niệm cũ thôi... Nhưng lại không nghĩ đến...

- Cậu lại bị biến thành mèo đen. Mèo đen là điềm rủi đấy, biết không?

- Và có lẽ kẻ tôi mang lại điềm rủi chính là anh thì phải, Khỉ đột ạ!

- Cái gì cơ?

- Tôi đã nhìn thấy anh đuổi theo tên đó... Cái tên tội phạm đó đấy... Và giẫm lên vỏ chuối tôi vừa vứt... Và... Có lẽ anh biết điều gì diễn ra tiếp đấy.

- Và tôi nghĩ chính cái tội vứt rác bừa bãi đã làm cậu chịu cái lời nguyền này đấy, Katsura. NHƯNG TÔI CÓ LÀM GÌ ĐÂU, CHỈ ĐƠN GIẢN LÀ ĐUỔI THEO TÊN TỘI PHẠM ĐEM LẠI BÌNH YÊN CHO DÂN CHÚNG... THẾ QUÁI NÀO LẠI PHẢI CHỊU LỜI NGUYỀN NÀY CƠ CHỨ???

- Như anh đã nói đấy, Kondo! Mèo đen mang lại điềm rủi, và xui xẻo thế nào kẻ phải chịu điềm rủi đó lại chính là anh.

- Thật không thể hiểu nổi.

- Đúng là không thể hiểu nổi... Này cũng lâu quá rồi chúng ta không ngồi lại nói chuyện đàng hoàng nhỉ?

- Ừ, kể từ sau cuộc chiến kia, và chúng tôi phải rời khỏi Edo.

- Phía sau ngôi đền này có một bờ sông, lại đó chứ?
- Một con mèo đen đi với một con khỉ đột? Trông có vẻ buồn cười đấy!

- Đúng thật...

- Cậu dẫn đường đi...

.

.

.

- Này Kondo, anh nghĩ thời đại này, Edo bây giờ như thố nào?

- Như thế nào là như thế nào?

- Thì anh cảm thấy tốt hay không tốt, hoàn hảo hay không, công bằng hay không?...

- À...

- Tôi đã từng có một ước hẹn với Shigeshige, có lẽ anh cũng đã biết rồi đấy. Mặc dù cả hai là kẻ thù, dù cả hai đứng về hai phía khác nhau của con đường, nhưng chúng tôi lại có cùng một mong muốn... Mang lại bình minh cho Edo này... Mang lại ánh sáng cho nơi này, bình yên, hạnh phúc... Anh nghỉ Edo bây giờ đã tốt chưa? Đã có thể gọi là bình yên chưa?

Katsura - Shinsengumi: Khi Eli đi vắng...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ