CNTLP 4

5.8K 143 6
                                    

3rd Person's Pov...



"I know where they are I think we have to move and have the Princess back." Nakangiting sambit ng Hari sa Reyna.



"I wrote a letter hinting her about what she really are." Paliwanag ng hari sa reyna at ngumiti naman ito sa kanya.




"Its okay I know you miss her, she's our daughter normal lang na ganoon ang ginawa mo." Nakangiting sagot ng reyna at niyakap ang hari. Sa halos 9 na taon ay yun lang ulit yung araw na nakita nyang ngumiti ang reyna ng walang pangamba kundi purong kasiyahan lang.



"Alam ba ni Stephanie kung ano ang nangyayari?" Tanong ng hari sa kanyang asawa, ang reyna.




"Yes Stephanie knows dahil nakilala na nya yung mayordoma at nakasama na rin nya ang unang prinsesa." Nakangiting paliwanag ng reyna sa hari at hinawakan nito ang kamay ng hari saka ngumiti ulit.



"Stephanie will bring her,and I will tell her the truth para maging handa sya lalo na at malapit na ang araw na tatanggapin nya ang titulo bilang isang ganap na Crown Princess."  Paliwanag ng reyna sa kung anong plano nya sa hinarap para sa mga anak nya.



"Okay if yan ang makabubuti sa lahat then go for it." Nakangiting sagot ng hari. Malaki talaga ang tiwala ng hari sa reyna dahil alam nito na para naman ito sa ikabubuti ng lahat at ng susunod na tagapagmana ng kaharian.



Elizabeth's PoV...



Nakarating na kami sa tapat ng Palasyo na gulat ako ng makita ko si Aling Theresa sa likod namin at nakasunod.



"Aling Theresa ano pong ginagawa nyo dito?" Tanong ko na bakas ang pagtataka at kaba dahil na rin sa mukhang pinapakita nya sa akin ngayon.




"Ah don't worry you will know later saka kung may malalaman ka man wag ka munang magalit alamin mo muna ang dahilan." Malungkot na paliwanag ni Stephanie saka hinawakan ang kamay ko.




Kinakabahan na talaga ako kung ano ba talaga ang mangyayari at nangyayari dahil sobrang naguguluhan na ako.




Pumasok na kami sa loob ng Palasyo pero nagbihis muna si Stephanie kaya umakyat sya natira lang kami ni Aling Theresa sa baba grabe ang daming picture frames kaya tiningnan ko ito pero isa lang talaga ang kumuha ng atensyon ko.




Tama may picture ako nyan sa bahay sabi ni Aling Theresa ako daw yun.



"Aling Theresa diba may litrato akong ganito sa bahay?" Tanong ko na naguguluhan.




"Tama ka Elizabeth dahil ikaw ang Prinsesa na nawawala." Ngumiti ng malungkot si Aling Theresa na humahagulhol sa iyak.



"Pa....paano nang....yari yun?" Tanong ko habang nakaupo sa sahig sa sobrang gulat at hindi makapaniwala sa mga naririnig ko sa kanya ngayon.



"Nandidito na po si Queen Itchigo at King Edfford!" Pormal na anunsyo ng butler ni Stephanie.



"Prin.....cess I'm sorry kung binigay kita kay Aling Theresa." This time ang reyna na ang nagsalita habang pinipigilan nya ang mga luhang gustong kumawala sa kanyang magagandang mata.




"Pe...pero*sigh* bakit?" Utal kong tanong sa kanya.



"Halika ipapaliwanag ko sayo anak." At inalalayan nya ako paupo sa sa sofa.



Campus Nerd Is The Lost Princess [Preview Only]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon