I'm Lauren Caroline Montejo. I'm 18 years old. 3rd year College sa Medicine. Cold at hindi approachable. I have 2 bestfriends: Cassy and Arlyn. My Mother died in a car accident. Mga 12 years old yata ako nun. Yung papa ko naman nag hanap ng ibang babae. Hindi ako napapabayaan since may 2 pa akong kapatid. Apat kaming magkakapatid. Si Kuya Jayden, 23 yrs. old. Siya yung nag hahandle ng company ng parents namin. Graduate ito ng Law.Si Kuya Mark Rafael, 20 yrs. old na nag-aaral parin ng Engineering.
Si Cassiopeia naman na 13 years old na dapat ngayon ay namatay na. She was raped and killed. I was 15 years old then.
*FLASHBACK*
"Papa, aalis na po ako." Pupunta akong birthday party ni Ryde, kapatid ni Arlyn. Ang ultimate crush ko. Alam niya na may gusto ako sa kanya kasi si Arlyn yung bunganga di matikom. Well, that's fine. Wala na rin akong magagawa. Tsaka hanggang ngayon wala pa rin progress sa relationship namin ni Ryde ee. Kaya hindi na rin ako umaasa na magiging kami. Maraming nagkakagusto sa kanya amd besides mas magaganda at sexy pa sa akin. Walang pag-asa pero si Arlyn di parin papapigil kaya hinahayaan ko na lang siya. "Okay Ingat ka anak!" Sigaw nito mula sa sala. "Tita, I'll get going." Yung bagong asawa ni papa. She's good kaya wala siyang problema sa akin.
"Okay, Ingat ka Lauren." Sabi nito "Of course. Always. Tita." Sabi ko.
"Ate, where are you going?" Ay nakalimutan ko si Peya. Ang haba kasi ng pangalan niya, Cassiopeia. Siya yun bunso namin kapatid. "Ate is going to birthday party ni kuya Ryde mo. I'll go now. Bye peya." Sabi ko sa kanya." Can I go with you?" Nag pout ito. "Ask dad?" Utos ko dito. "No you can't baby. That party is for your ate only. Just stay here." Sabi ni dad. "Okay!" Ang cute talaga ni peya. "Don't worry peya. I will tell him happy birthday in my behalf." Ngumiti ito ng nakakaloko. She knows that I like Ryde. "Bye, baby." Ki niss ko sya sa cheeks. Kinuha ko yung paper bag sa table at sumakay na sa kotse.Naka blue dress ako. Meron infinity design yung waist nito. Naka lugay yung buhok ko while I wear simple black doll shoes. Sinilip ko yung bag. It's a watch. Gold with Gray color. I hope he will like it.
~Party~
Habang naglalakad ako natanaw ko si Arlyn. "Arlyn!" Naagaw ko naman an atensiyon nya. She smiled. "Simple but elegant." Narinig kong sabi ng lalaking nasa likod ko. Kurt Ian Montefalcon, pinsan ni Arlyn and Ryde. "Simple but not cool." Sabi ko sa kanya habang tinitigan siya mula ulo hanggan paa."Tsk." Hindi kami magkasundo. Nakakainis sya. Bully. "Guys take it easy." Sabi ni Arlyn. Hindi ko namalayan na nandyan na pala siya sa tabi. "Where's Ryde?" Tanong ko rito. "Nandoon sa loob" sagot nito. "Okay! Sige puntahan ko lang." Nagpaalam na ako. Babatiin ko lang naman siya ee. Wala naman masama dun. Bago pa ako makapasok sa loob nadaanan ko si Alexandra. Ang ultimate karibal ko pagdatimg kay Ryde. Nakasuot siya ng dress na fit na fit sa kanya. Napakaiksi nito. Tsk. "What do you want?" Tanong ko. "Wala lang naman. I just want to ask if you are fine?" Sabi nito. Bitch! "Please stop! Just make it straight to the point. I don't have time for you." I said. Naiirita ako sa pamumukha niya. "Okay!" Napakapapansin rin nito. "Lauren!" Narinig ko ang pangalan ko kaya nilingon ko kung nasaan galing yung boses. It sounds familiar ee. And look, sabi ko na nga ba eh. "Cassy!" Tawag ko rin sa kanya. I miss her so much. Nasa America kasi siya for past 2 years. "I miss you bestie!" "I miss you too Cassy." Dumating naman si Arlyn. "Cassy!" Nakakatuwa naman tong si Arlyn. " Hiiii, Arlyn." Kami lang dalawa ang tumatawag sa kanyang Arlyn. "Anyare, nakapasok ka na?" Tanong nito. "Hindi pa ee. Epal kasi si Alex." Sabi ko.
"What? Pumunta ka na baka maunahan ka pa noon" sabi ni Arlyn
Oo nga! Dapat!
"Sige mauna na ako!" Sigaw ko.
Naglalakad na ako papunta sa room ni Ryde, nang bubuksan ko na yung pinto may narinig akong kalabog.
Alexandra's POV
"No! Hindi ako makakapayag! You're mine at hindi ka mapupunta kay Lauren!" Sigaw ko. No hindi ako papayag. Sakin ka lang Ryde. Sa akin ka lang at wala ng iba. Hinalikan ko siya ng mahigpit. Pero nagulat na lang ako ng bumukas yung pinto.
BINABASA MO ANG
This Broken Heart
JugendliteraturThis is my first time writing a story, maybe you will find it boring at first but the story is really interesting. Please read these. At least one person is enough.