Shaznay Taki Tan's POV
*Kring kring *
Kinapa ko ang phone ko sa table sa tabi mg kama ko..ang ingay kasi.. natutulog pa yung tao..tiningnan ko ng isa lang ang buka ng mata kung sino ang tumatawag.. ~_○
Barbie Calling
Tss.. ang bruha pala.. sinagot ko ito....
"Hello... Ang aga aga nambubulabog eh.."
(Hoy bruha... anong aga?? Eh tanghali na nga yata ngayon eh.. wag mong sasabihing natutulog ka pa??)
"Eh... natutulog pa nga ako... bakit... Anong oras na ba??"
(Oras na para bumili ka na nang relo )
"Hahaha.. tatawa na ako nyan?? Tss.. Seryoso na kasi.. ~_~)
(Alas 9:00 na nang umaga Madam)
"Ah.. Alas 9:00 palang naman eh.. Teka!!! ALAS 9:00????"
(Ay hindi!! Kasasabi ko nga lang diba..)
"Seriously??"
(Oo nga..at akala namin hindi ka papasok kasi hindi kapa dumadating dito hanggang ngayon.. kaya na tinawagan kita)
"Eh... Bat hindi nyo ako dinaanan??.. Ayan tuloy late na ako..."
(Tss.. yan kasi tulog mantika... Bilisan mo na jan.. patago lang akong tumatawag sayo noh...)
"Okay sige na... bye" sabi ko at binaba na ang phone..tss..late na ako... last period nalang ako papasok.. ayaw ko kasi yung umaabsent ako..
Tumayo na ako at naglakad patungong banyo na parang Zombie sa train to busan.Nang natapos na akong maligo ay sinuot ko na ang uniform ko.. uniform na kasi namin ngayon.. ang kyut ko nga sa uniform ko eh...
Daily routine lang ang ginawa ko..
*lagay ng light make up*
*lipstick*
* pabango*
*suklay*
And tadah!!! Ang ganda ko talaga... ( Ms. A: Osya tama na ang puri sa sarili.. malalate kana..)
Ok Ms. A..Kinuha ko na ang bag ko at gumura na sa school..
Pagdating ko sa school ay naglakad lakad muna ako... kung saan saan nga ako nakadating eh..
"Hay.. nakakapagod.." umupo muna ako sa isang bench doon sa garden.. 9:30 palang kasi ngayon at 10:00 pa ang last period namin... hay ang boring naman kasi eh.. makapaglaro na nga lang muna..
Naglaro lang ako ng Criminal Case sa phone ko.. ng may umupo sa tabi ko..
"Annyeong!!" Sabi ng isang lalaki na tumabi sa akin .. Ang kyut nya ha.. Ang ganda ng mga mata..Ang tangos ng ilong.. Sabihin nyo nga sakin.. San ba nagparetoke toh??.. haha joke lang..
"Uhm.. hi??" Nag aalinlangang sagot ko sa kanya..
"Anong ginagawa mo dito??" Parang batang tanong nya sakin..
"Umuupo??" Patanong na sagot ko sa kanya..
''Haha.. pilosopo... Alam kong nakaupo ka.. Ang akin lang.. bakit ka nandito?? Wala kabang klase??" Tanong nya ..
"Meron.. pero late na kasi ako eh..kaya last period nalang ako papasok..." sabi ko sakanya ...
"Pareho pala tayo.. gusto mo sabay na tayo?? Saang room kaba??" Aya nya sakin.. FC to ha.. grabe..
"Room 98"maikling sagot ko sakanya..
"Magkakaklase pala tayo.. tara na... tumayo kana jan.. at late na nga tayo kanina.. mas malalate pa tayo kung hindi kapa tatayo jan.." sabi nya at hinila hila ako..
"Tss.. Oo na wag mokong hilain. Ang kulit naman eh.." sabi ko sakanya at nagsimula nang maglakad.. nag chuckle lang sya at sumunod na sakin..
"Teka!!! Ano ngang pangalan mo??" Tanong ko sakanya ng maalala kong hindi pa pala sya nakapagpakilala..
"Ah.. Nate Reyes..Nice to Meet you" sabi nya at nagsmile ng todo..at kinuha ang kamay ko at hinalikan ang likod ng palad.. ang puti ng ngipin ha.. endorser ba to ng Colgate??..
"Taki... Shaznay Taki Tan.." sabi ko at hinila pabalik anv kamay ko at nagsimula na ulit maglakad..
"Teka lang.. hintay naman jan.. ang bilis mo naman maglakad eh.." reklamo nya..
"Tsk... Ang bagal naman kasi eh.." nakasimangot na sabi ko at inirapan sya.. nagchuckle lang sya at tumakbo hanggang sa nagkasabay na kami..
"Ouch... Ano ba!!! ang shakkiittt.." sabi ko nang bigla nyang kurotin ang magkabila kong pisngi..
"Hahha... Ang tambok kasi ng mga pisngi mo.. ang sarap lang kurotin" seriously?? Bat ba ang kyut nya pag tumatawa??..
"Hmp.. Ano ba.. bitawan mo na nga ang pisngi ko... lumalaylay nayan eh.." nakasimangot na sabi ko..
"Haha.. Oo na.." sabi nya at binitawan na ang mga pisngi ko.
Nang makarating na kami sa room ay nakasara na ang pinto... So it means.. Nagsimula ng magklase si Prof..
"Patay late na naman tayo" sambit ni Nate
"Ang bagal mo kasing maglakad eh.." Pangsisisi ko sakanya..
"Anong ako??'' Angal nya..
"Bakit hindi ba??" Pagpuputol ko sa sasabihin nya
"Tss.. Oo na kasalanan ko na.." yan nalang nasabi nya..
"Ikaw na mauna.." sabi ko sa kanya at itinulak sya papasok..
"Anong ako?? Ikaw ang mauna" sabi nya at ako naman ang itinulak..
"Eh ayoko.. ikaw ang mauna.. Ikaw ang may kasalanan kung bakit tayo nalate eh.." pang pakonsensya kong sabi sakanya .
"Tss.. Sige eto nalang.. Pagbilang ko ng Tatlo sabay tayong papasok.. Ano game??" Suggest nya..
"Hmm.. okay game.." sabi ko at may namuong ngiti sa labi ko.. May naisip kasi akong plano.. hehe
"Sige magbibilang na ako ha.." tumango lang ako sa kanya..
"1...2... 3.. go" bilang nya at binuksan na ang pinto at pumasok..
******To be continue*****
A/N: Anong nangyari pagpasok ni Nate?? Napagalitan ba sila ng Prof nila?? Abangan nyo ang sunod..
Vote, Comment and Support.
Maraming Malaking Salamat..
GOD BLESS!!! Kamsahamnida :-D
XOXO♥♥
BINABASA MO ANG
My Fake Husband Is A Monster Hearthrob
Jugendliteratur♥♥ Shaznay and Drake didnt believe in a word LOVE.. cause they both failed and hurt by love.. But one time they need to pretend like a Married Couple to give happiness to a 7 year old girl who has a brain cancer disease... But what if they didn't no...