Chapter 6

12 1 0
                                    

Shaznay Taki Tan's POV

Pag dating namin sa room ay umupo na kami sa aming mga upuan.. pati nga mga kaklase namin nagbulongbulongan ng makitang kasama namin ang Drash...

Maya maya ay pumasok na si Prof..

"Okay class.. ipinagpartner ko kayo.. may gagawin kayong activity.. gagawin nyo ito sa loob ng 3 buwan at ang makakasama nyo ay ang mga kapartner nyo.." Ano na naman kayang pauso ni prof? Tatlong buwan talaga?? Grabe sya..

"Okay eto na yung mga magkapartner.." sinabi na ni Prof kung sino ang magkapartner..

*Yassie Gomez and Nate Reyes,

*Crystal Bautista and Jake Richard

*Barbie Park and Troy Rodriguez

*Mylin Shy Lee and Josh Senadoza

*And Shaznat Taki Tan and Drake Travis Shin.."  wait... parang nabingi yata ako... totoo ba yung narinig ko?? Partner ko amg mokong na yun?? Ew... di pwede to..

"Prof.. I object.. pwede bang iba nalang ang kapartner ko??" Biglang sabi ko kay Prof..

"Hindi na pwede Ms. Tan.. Napagpartner ko na kayo at ayoko nang madumihan pa ang class record ko.. kaya walang magpapalit ng mga partner.." sabi ni Prof.

"But Maam.."

"No buts Ms. Tan.. umupo kana jan at sasabihin ko pa sa inyo kung anong gagawin nyo sa activity nyo.." wala na akong nagawa kaya umupo nalang ako..

"Okay lang yan babe.. ayaw mo ba akong makapartner??" Biglang sigaw ni mokong.. tss..

"Ayiieehhhh" sabi ng mga kaklase ko pero yung iba lang.. alam nyo namang maraming nagkakagusto sa mokong nato..

"Tss.. Shut up.." pikon na sabi ko sa kanya..

"Okay thats enough.. ang gagawin nyo ay pupunta kayo sa Hope Orphanage.. dun ay mamimili kayo ng mga bata na makakasama nyo sa 3 buwan.. itong mga batang to ay may mga malalang sakit at wala nang mga pamilya.. kaya ang gusto kong gawin nyo ay iparamdam sa kanila ang magkaroon ng isang pamilya.. o di kaya ay papasayahin nyo sila habang nabubuhay pa sila. dito natin malalaman ang inyong kabutihan at pagkamatulungin.."  sabi ni maam.. so ibig sabihin magiging anak namin ang batang mapipili namin??.. hay malaking pagsubok to.. sana makayanan kong makasama ang mokong nayun sa loob ng 3 buwan..

"Teka maam.. 3 buwan talaga??" Tanong ng kaklase kong lalaki..

"Yup.. mag a out of town kasi kaming mga prof.. dun kami sa States dahil may event kaming sasalihan.. at alam to ng mga Drash..3 buwan lang kami dun sa State at kaunti lang kaming napili.. mga 15 lang siguro.. kaya may matitira pa kayong mga guro dito.. kaya walang mag aabsent.. Ohsige na pupunta na kayo sa Hope Orphanage.. alam na to ng mga madre na nag oorganize dun kaya inaasahan nilang dadating kayo dun..  okay Class Dismiss" tss.. wow ha.. grabe si maam.. yun lang ang sinabi nya at umalis na..

"Ano Shaz..  Sabay na tayong pupunta dun.." biglang sabi ni Mylin..

"Eh pano yung ka partner mo??"  Tanong ko sakanya..

"Tss.. nakakairita yun eh.. sya yung lalaking sinabi ko sa inyo dun sa canteen na itinulak ako sa counter kasi tatanga tanga daw ako.. eh  nakipagpakilala pa ako sa mga readers eh.." sabi ni MyMy at nagpout.. ew.. parang pato..

"Haha... destiny nga naman.. diba sabi mo di mo aatrasan yan??"  Sabat naman ni Crystal..

"Psh.." yan nalang ang nasabi ni Mylin.. haha pikon..

"Babe.. tara na.." biglang lapit sakin ni Drake.. nag silapit naman ang mga kapartner nila Mylin..

"Tss.. tigilan mo nga ako sa pagtawag mo na babe.. nakakasuka.." sabi ko at tumayo na..

"Sus.. If I know kinikilig ka pag tinatawag kita na babe.." tss.. ang feeling talaga ng lalaking toh..

"Never" singhal ko sa kanya..

"Barbs.. kita nalang tayo dun sa Hope Orphanage.." sigaw ko kila barbie nang nakalabas na ako sa pintuan..

Nang nakarating na kami sa parking lot ay dumiretso na si mokong sa isang maroon na kotse.. tss.. I hate that color..

"Sakay na.." sabi nya sakin nang nanatili parin akong nakatayo..

"Tss.. ayoko.. mag cocommute nalang ako.. kita nalang tayo dun.." sabi ko sa kanya..

"Aish... sakay na.. wag nang maarte.." sabi nya.. so napipikon rin pala sya??..

"Ayoko nga.. I hate your car.." sabi ko..

"What?? You hate my car?? Alam mo bang maraming nagkakandarapang makasakay sa kotse ko.. tas ikaw sasabihin mo lang na you hate this car?." Sabi nya sakin.. So what?? Ano namang pake ko kung maraming nagkakandarapa sa kotse nya??. Edi sila ang pasakayin nya..

"Eh.. ayoko nga.. I hate Red.. at malapit narin ang kulay maroon sa red.. kaya hindi ako sasakay sa pangit mong kotse.." sabi ko sakanya..

"Aish.. naman eh.. ang kulit.." sabi nya at lumabas sa car nya..

"Okay okay.. panalo kana.. magcocommute nalang tayo.." biglang sabi nya...at umupo sa harap ng kotse nya..

"Pano yang kotse mo?." Tanong ko sa kanya..

"Ipakuha ko nalang yan sa driver namin..kaya tara na.." sabi nya at nagsimula nang maglakad ... sumunod lang ako sa kanya.. Nang nakarating na kami sa hintayan ng Jeep ay umupo muna ako sa upuan dun.. nakakapagod magalakad.. ang laki kasi ng hakbang ng lalaking toh ...

Nang may dumating na jeep ay agad na sumakay na kami.. tss.. ang mga tingin ng mga babaeng toh kay mokong.. sobrang lagkit.. hindi ba nila nakitang may kasama sya.?

"Psh.. ang pawis mo na.. ang baho mo na tuloy.." sabi ko sa kanya at pinahiran ang mga pawis nya.. buti nalang may panyo akong dala..

"Hmm.. ang sweet naman ng babe ko.." sabi nya.. ew.. nakakadiri tong lalaking toh.. talaga bang sinakyan nya ako?? Eh ginawa ko lang naman yun para malaman ng mga babaeng toh na may kasama sya..

"Ay.. may gf na pala sya.."

"Sayang.. type ko naman sya.."

"Oo nga.. hindi naman kagandahan ang babae.."

"Shh.. wag nga kayong maingay.. baka marinig kayo"

Hay.. yan ang mga bulong bulongan nila. Psh.. nakakairita..

"Wag mo nalang pansinin ang mga yun.." biglang bulong ng mokong nato sakin.. feel na feel talaga nya ha..

"Tss.."  Nang nakarating na kami sa Hope Orphanage ay dumiretso na kami papasok.. nakita ko yung iba kong mga kaklase dun na may kasamang mga bata.. wala paba sila Barbie??

******to be continue*****

A/N: Anong nangyari pagpasok nila?? Magiging masaya kaya ang pagsasama nila kasama ang batang napili nila sa loob ng 3 buwan?? Abangan nyo ang sunod..

Pls. VOTE and COMMENT....

THANK YOU.. GOD BLESS :-D

Kamsahamnida.. XOXO ♥♥

My Fake Husband Is A Monster HearthrobTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon