Chapter 3: Budoy meets Buday

237 5 1
                                    

A.N/ HAHAWAHAN KO KAYO NG KA-ABNUYAN KO :)

===========================

"Hmmm.. Cindy..."

She rolled her eyes.

Great! Hindi man lang siya matandaan ng lalaking ito! 

"Actually, hindi lang tayo doon nagkita..."

Nangunot ang noo ng lalaki. "Saan pa?"

"Sa engagement party niyo ni Rufranz..."

His eyes become numb when he heard Rufranz's name.

"Umm.. I'm sorry.. Hindi ko dapat sinabi 'yon.."

"No it's okay.." he gave her a fake smile.

"Ayos ka lang ba?"

"Honestly, no I'm not..." 

Hindi lang pala siya ang naglalamay ngayon ng puso. May kadamay siya. Alam niya ang nararamdaman nito. He's badly hurt.

Kahit sabihin na ito mismo ang may kasalanan kung bakit ito naghihirap ngayon, she can't blame him. Mahal na

mahal nito ang kaibigan niya, at kahit engage na ito at si Rufranz, pinalaya nito si Rufranz para makasama ang kapatid niyang si MJ. She love his guts.

"You know I admire you..."

"You shouldn't.. Hindi mo dapat hinahangaan ang isang duwag na katulad ko.."

"You're not a coward.. You are brave.. Brave enough to let her go even if you love her so much..."

"I take that as a compliment..."

"Ba't mo ba siya hinayaang umalis?"

"I know she's only pretending to be happy. When she smiles, I know behind that smile she's hurting. Alam kong si

Meljohn lang ang kaligayahan niya, alam kong si Meljohn lang ang mahal niya. Rufranz and Meljohn is for each other.

Siguro yung babaeng para sa'kin andiyan lang sa tabi-tabi. Waiting for me.."

She smiled.

"Oo nga. Pareho tayo, andiyan lang din siguro sa tabi-tabi yung Soulmate ko."

"Naniniwala ka sa Soulmate? Urghhh, don't answer that. Syempre babae ka kaya paniguradong naniniwala ka d'on. You know woman this days, pati hula pinapaniwalaan. Baduy."

"Hey! Hindi porque't naniniwala kami sa mga gano'on baduy na kami. Masama bang maging hopeless romantic?"

"Hindi Hopeless Romantic ang tawag d'on, Baduy ang tawag d'on."

"Alam sa kaka-baduy mo d'yan, magiging kamukha mo na si Budoy."

Ngumisi ito at ginaya si Budoy. "Ako Budoy."

Sukat sa sinabi nito ay napahagalpak siya ng tawa.

"Alam mo bagay..." sambit niya habang tuwatawa. "Isa pa nga.."

"Trip mo yata ako.." he pout.

Tinakpan niya ang bibig para mapigil ang pagtawa then shooked.

"Sayo din bagay, try mo. Sabihin mo 'Ako Buday'."

She giggled. "Ako Buday." sabi niya habang naka-ngiti.

"Aaay. Hindi bagay."

She pout.

"Kasi bagay na bagay." ito naman ang malakas na tumawa.

Pinukpok niya 'to ng unan.

"Umalis ka nga d'yan sa kama ko, Budoy! Baka matuluan mo ng laway!" sigaw ni Cindy.

"Kapal mo naman, Buday!" tumalon siya sa kama at nakipag-paluan ng unan dito.

"Ngayon ko lang nalaman bading pala si Budoy! Pumapatol sa babae!!"

Melmar stop at that moment while Cindy take the oppurtunity to hit Melmar in the face.

"Awww!! Masakit yun ah!"

"Kasi naman si Budoy uto-uto kay Buday! Alam mo Budoy d'un kana sa cottage mo para maka-tulog na'ko ng maayos. O sige, sige na." she pushed him off and open the door.

"Wait!"

"What?"

"Nakakalimutan mo bang wala akong suot pang-itaas?"

"So?"

"Anong so? Eh kung may mga bakla d'yan sa labas at pagsamantalahan ako."

She rolled her eyes.

"Wala akong pakelam. Marami namang naka-hubo d'yan sa labas. Sige na, alis na." tinulak niya ito palabas at sinara ang pinto.

"Cindy! Kapag ako napagsamantalahan dito ng mga bakla, malalagot ka sa'kin."

"Whatever."

Ni-lock na niya ang pinto at tumuloy sa kama. Tinakpan niya ng unan ang kaniyang mga tainga para hindi marinig ang pagmamaktol ni Melmar.

==================

A.N/ PICTURE NI FAFA MM ON THE SIDE -------------->>

AT NOONG MGA PANAHONG SINUSULAT KO'TO USO PA 'TEACH ME HOW TO DOUGIE', MM VIDEO DANCING DOUGIE ON THE SIDE ---------------->>

CTLS: Mr.Right (5th story) [ON-HOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon