IWFY 3

2 0 0
                                    

SANDY'S POV

Naglalakad kami ngayun patungo sa gym dahil may i aanunsyo daw na importante. Pagdating naming lahat sa gym ay agad sinimulan ng school president ang anunsyo.

"Guys, please listen first." President

Nagsitahimik naman kami.

"On this coming friday, we will have our Grand Masquerade Ball, so your cooperation and attendance is needed. Your class presidents will hold your class attendance." President

Sabay namang nagsigawan ang ibang studyante sa narinig. Tsss, wala namang kwenta ang bagay na yan at gagastos lang kami, kun sabagay mayayaman naman lahat ng estudyante dito.

"Sandy, ano? Pupunta tayo?" Tony

"Wala naman tayong choice kundi ang pumunta." Ako

"Haist, ano kayang susuotin natin?" Bea

"Ay nako Bea, no need to worry ako nang bahala sa dress natin. Ikaw nalang bahala sa make up." Tony

Tahimik lang akong nakikinig sa kanila. Wala naman akong pake kung ano susuotin namin wag lang talaga yung kita kaluluwa.

BRYLLES POV

Pabalik na kami ngayun sa room namin nang nagsalita si Nathan.

"Ano Brylle may susuotin kana sa Ball?" Nathan

"Wala pa, bibili nalang siguro ako ngayong hapon." Ako

Sa susunod na araw na pala ang Masquerade Ball kaya pala busy ang mga school officers para sa gaganapin na Ball. Miyerkules na ngayon at meron nalang kaming isang araw upang paghandaan ang Ball. Im wondering if who would be Sandy's escort.

SANDY'S POV

Pagkatapos ng aming klase ay agad kaming nagtungo sa Mall nila Tony para makapagsukat ng gown. Yes you heard it right, may mall sila Tony at siya ngayun ang namamahala sa isa sa mga negosyo ng kanyang mga magulang.

Agad kaming dinaluhan ng kanilang mga tauhan upang makapili na kami ng gown na isusukat namin.

"Oh Bea isukat mo lahat ng mga yan." Sabay turo ni Tony sa hawak na puro gown ng isang saleslady.

"Oh Sand's you can also try to fit those gowns." Turo din ni Tony na hawak ng isang saleslady ang mga gowns.

Sabay naman kaming tatlo na pumasok sa fitting room para agad isukat ang mga gowns.
One hour din kaming nagsusukatan naguguluhan kaming pumili, ang gaganda kasi lahat.
Paglabas namin ng fitting room ay suot na namin ang gown na napili namin at agad na pumunta sa malaking salamin upang sabay namin tingnan kung bagay ba ito sa amin.

"Beaa my friend bagay na bagay sayooo *_*." Pasigaw na sabi ni Tony

"Hmmp? Baka ini echos mo na naman ako Tony ahh?" Bea

"Luhh?? Bagay nga sayo trust me okay? Diba Sands??" Tanong naman sakin ni Tony.

"Oo Bea, mas lalo kang pumuti at gumanda." Ako

Ang napili ni Bea ay isang kulay peach cocktail gown na tube at may mga sequins na nag kumikislap pag natamaan ng ilaw. Bagay na bagay ito sa kanya dahil maputi siya at mahaba ang kanyang mga binti.

"Bea oh kay Tony rin maganda, hulmang hulma ang katawan haha." Ako

Napatawa naman si Bea sa sinabi ko habang si Tony ay napasimangut habang tinitignan kaming dalawa ni Bea.

"Ano ba yann, Sands?? Ano 'di bah talaga bagay sakin?" Nag aalalang tanong ni Tony.

"Ano ka bah, bagay nga sayo ehh, tsaka tingnan mo bga oh? Kitang kita ang figure mo." Bea

Ang kay Tony naman ay kulay Blue na cocktail gown at may maliliit na sleeves na paikis sa kanyang likod. Tube-like gown pero ang pinagkaiba lang nito kay Bea ay mayroon itong pa ekes na disenyo sa likod. Bagay din ito sa kanya dahil maputi rin ang kanyang mga balat at maganda ang hugis ng kanilang mga katawan.

"Eh lahat naman tayo kita ang figure ng katawan natin eh, tingnan mo kay Sandy oh." Tony

Ang napili ko naman kay kulay itim na gown at syempre dahil conservative ako ay hindi tube yung akin. Cocktail gown din naman sya pero sadyang naka laylay ang dalawang sleeve nito sa mga balikat ko. Basta ganun nayun imaginin niyo nalang, hehe nalilito kasi si author sa pag describe ^_^ .

Nakapili na kami ng gown namin at ang hinahanap naman namin ay ang sapatos at ang mga maskara. Helloo?? Masquerade Ball kaya to tsong !

Pumunta naman kami sa mga sapatos. Lahat magaganda, ang kaso di kami komportable isuit ang ganun ka taas na sapatos. Three inches lang kaya naming suotin eh. Namili na kami isa isa at pagkatapos ay bumili naman kami ng mga maskara. Pinili namin yung hindi gaanong halata ang mukha namin para pa mysterious effect kuno. Sa huli napagpasyahan namin ang umuwi na kasi alas otso na nang gabi.




Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 07, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I'll Wait For YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon