Chương 7 Nghỉ đông
Không ngoài dự liệu, điểm kiểm tra lần này của Thanh Huyên vẫn là lão nhị. Đương nhiên không phải do bài khó khăn gì mà nàng cố ý để sai vài chỗ. Làm người không cần quá rêu rao. Đứng ở đầu sóng ngọn gió, cứ để người nào thích đi. Điều đáng mừng là kết quả của Tư Vũ và Hạ Hà nâng cao rõ rệt do học tập chăm chỉ. Vì để ăn mừng, bốn người quyết định đi xem phim.
"Mai có buổi công chiếu của ảnh đế Thiên Minh, các cậu muốn đi xem không?" Tư Vũ thần bí xòe mấy vé xem phim.
"Trời ơi, chính là ảnh đế vắng bóng 5 năm trời đấy ư?" Mắt Tạ Na sáng lòe lòe. "Cậu thực sự có vé?"
"Đương nhiên, tớ là ai nào! Ba tớ ở tòa soạn được cho mấy vé, tớ xin mãi mới được đó. Đây là buổi công chiếu sau 5 năm vắng bóng của Thiên Minh, nghe nói cháy vé từ khi vừa rao bán chưa đầy nửa tiếng đấy."
"Sức hút của anh ấy rất lớn. Tớ thích nhất Thiên Hạ Hoan Ca, Thiên Minh đóng vai Thái Tử rất tuyệt, thực sự phong tư ngời ngời." Hạ Hà nói
Mấy người rất sôi nổi, còn Thanh Huyên thực sự không nhớ nổi ngôi sao hiện nay là ai chứ đừng nói Thiên Minh hay Hắc Minh. Nhưng điều đó cũng không giảm hứng thú của cô nghe bát quái.
Có điều thực sự đã lâu không có xem phim. Ngày mai cũng bắt đầu kì nghỉ đông nên bốn người khá thả lỏng. Cả bốn người đều ở cùng thành phố nên hẹn nhau giờ, mỗi người lại trở về nhà mình.
Thanh Huyên trở về, căn nhà lạnh ngắt. Thím Trương xin về thăm cháu trai một tuần. Cô có chút phiền chán táo bạo. Dường như thời gian mùa đông bao giờ cũng gợi cho Thanh Huyên cảm giác không thế nào tốt được. Bên ngoài cũng đã có tuyết rơi, Thanh Huyên lười ra chợ, dự định gọi đồ ăn đến thì có chuông cửa.
Người phụ nữ nhìn còn khá trẻ, nhưng nét mặt có chút phiền muộn đứng cửa. Thấy Thanh Huyên mở cửa, bà mới hơi lên tinh thần, mỉm cười.
"Cháu là Thanh Huyên phải không? Thím Trương có nhờ cô mua thức ăn cho cháu. Cháu cầm lấy đi."
Thanh Huyên nhận lấy túi, nhìn đánh giá người phụ nữ trước mặt. Có lẽ đây chính là mẹ Dạ Vũ mà thím Trương nhắc đến. Cô mỉm cười lễ phép.
"Làm phiền cô rồi. Hết bao nhiêu cháu gửi tiền ạ?"
"Không không, thím Trương đã gửi tiền rồi." Người phụ nữ có chút bối rối. "Có điều thím Trương nói về một tuần, nhưng cháu có thói quen muốn tự chọn đồ nên chỉ gửi tiền buổi hôm nay. Thím Trương nói cháu về nhà có lẽ sẽ ngại xuống đường mua đồ ăn, thức ăn nhanh sẽ không tốt. Cô nhận được lời nhắn của thím Trương nên tiện đường mua đồ thôi."
"Cảm ơn cô." Thanh Huyên cười "Cô có muốn vào nhà chút không?"
"Không cần. Thức ăn ở đây. Cô còn về bên nhà nấu cơm. Nếu có việc gì không làm được, cô sẽ bảo con trai cô sang giúp cháu. Cô là Dạ Nguyệt Đàm."
"Cảm ơn cô Dạ."
Họ Dạ, hình như Dạ Vũ là theo họ mẹ. Thanh Huyên đóng cửa, kiểm tra thức ăn. Đồ vẫn còn tươi, cũng là mấy món cô thích. Thanh Huyên hừ ca, đi vào bếp nấu ăn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[xuyên, phản xuyên] Thanh Huyên trở về
Lãng mạnThanh Huyên trở lại hiện đại, trở lại năm mình đã "chết" sau một lần trùng sinh về cổ đại. Thanh Huyên mười lăm tuổi ở hiện đại cũng ngây thơ tin vào những câu chuyện xuyên không. Thanh Huyên mười lăm tuổi ở cổ đại mang tâm hồn ba mươi tâm lạnh nh...