Chương 1 Tỉnh lại đã qua một đời

553 11 0
                                    


Trong bệnh viện, tại một phòng bệnh đơn, một cô gái gương mặt tái nhợt, trên người cắm không ít dây máy móc. Bên trong phòng bệnh chỉ có mình cô, cũng chẳng có bác sĩ hay ngưòi nh à. Máy thở ô xi và điện tim đồ thay đổi một cách kì dị, sau đó ổn định trở lại. Ngón tay khẽ động đậy cho thấy cô ấy muốn tỉnh laị. Một y tá đi vào phòng bệnh kiểm tra, thấy vậy vội gọi bác sĩ.

Thanh Huyên thấy cả người tê rần. Nỗi đau đớn đánh úp lại khiến cô không kịp nhận ra mình đang ở đâu. Có ánh sáng chiếu thẳng vào đồng tử cô khiến con ngươi co rút lại. Cô nghe loáng thoáng thấy tiếng có người nói "Bệnh nhân tỉnh rồi."

Đã trở về sao?

Đầu óc cô chết lặng, trái tim cũng ẩn ẩn đau đớn. Một giọt nước mắt khẽ lăn từ khóe mắt Thanh Huyên. Thế nhưng cô vẫn chưa mở mắt. Có lẽ là sợ. Hoặc không muốn đối mặt với thực tại này.

***

Ba tháng sau

"Cháu thực sự muốn xuất viện sao?" Vị bác sĩ nâng quyển bệnh án, có chút nhíu mi

"Cảm ơn bác sĩ Lưu. Cháu muốn trở về nhà. Thời gian qua đã làm phiền bác sĩ." Cô gái khuôn mặt vẫn còn tái nhợt nhưng giọng nói vô cùng trong trẻo.

"Vậy bác sẽ giúp cháu làm thủ tục." Bác sĩ Lưu thở dài "Tiểu Huyên..."

"Cháu cảm ơn bác trước." Thanh Huyên nở nụ cười yếu ớt.

Thanh Huyên bước ra khỏi phòng trực còn nghe thấy tiếng thở dài, khóe môi cô vẫn chưa giảm nụ cười.

"Bác sĩ Lưu, cô bé ấy thật đáng thương."

Đáng thương sao?

Ai trên đời, chẳng không có vài việc đáng thương.

Cô tên Trương Thanh Huyên. Nửa năm trước, tai nạn giao thông khiến cô mất đi cả cha mẹ. Nửa năm, nhưng với Thanh Huyên đã qua một đời. Cô gặp kì ngộ, xuyên không trở thành con gái cuả tướng quân. Sống ở cổ đại hai mươi lăm năm được rèn dũa hết thảy tính khí lại trở về thời điểm sau khi mình "chết", Thanh Huyên có chút khổ sở.

Dường như chuyện xảy ra như một giấc mơ, tỉnh dậy cô vẫn là Trương Thanh Huyên mười lăm tuổi. Nhưng trong tâm trí lại đã bốn mươi tuổi rồi.

Trương Thanh Huyên cô chỉ có một khát vọng, là được chết già. Hai kiếp, cô chết ở thời điểm tươi đẹp nhất của thiếu nữ, nhưng ông trời luôn cho cô thêm cơ hội nữa, lại được sống lại, lại là chính mình.

Kiếp đầu tiên, Thanh Huyên sống đến đúng mười lăm tuổi. Vào ngày sinh nhật của mình, cha mẹ hiếm có dịp cùng cô đi ăn, lại không may gặp tai nạn thảm. Mẹ cô liều mình che cho cô. Kết quả cha mẹ Thanh Huyên đều chết, cô được đưa vào bệnh viện, nằm hôn mê bất tỉnh.

Cha mẹ Thanh Huyên là doanh nhân thành đạt nên cả hai ít có thời gian cho cô. Hiếm có lắm mới rút được thời gian ăn mừng sinh nhật và việc cô vào cấp ba, vậy mà lại xảy ra tai nạn. Tất cả tài sản được đặt dưới danh nghĩa của Thanh Huyên, nhưng phải đủ mười tám tuổi mới được nhận. Luật sư của cha mẹ cô đã liên hệ với bác cả Trương Đức Nghĩa để làm người giám hộ tạm thời. Kể cả số tiền đền bù tai nạn, kiếp này cô có tiêu pha thoải mái cũng không lo hết tiền.

[xuyên, phản xuyên] Thanh Huyên trở vềNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ