CHAPTER 3

29 2 9
                                    

Mishell P'OV

Hayyts! Nakakainis naman si aina eh Iwan ba naman ako dito! Eto namang dalawang nakaaway nya a yy hanggang ngayon a yy tawa ng tawa.

Lumapit ako sakanila"Sorry po kanina sa ng yari talaga pong ganun lang yun"natigilan naman sila kakatawa at tumingin saakin impernes mga teng ang gugwapo.

"Haha sasusunod pagbawalan mo yang kapatid Mo teka kapatid mo ba yun bakit ikaw hindi masungit?" sabi nung isa.

"Hindi ko po sya kapatid amm kaibigan ko po"

"Wag ka ng mag---"naputol yung sasabihin nya dahin sumingit yung isa.

"Ano ba! Ken! Makikipag usap ka na lang ba dyan!?" nagulat naman ako bigla bigla namang sumisigaw si kuya parang ala ng bukas.

"Chill lang dre"iniwanan ko na lang sila magalit pa saakin yung lalakeng yun.

Umuwi na lang ako bukas na lang ako bibile ayoko ng walang kasama.

Umakyat na agad ako humiga ako sa malambot kong kama" namiss kita kama ko"habang hinihimis yung kama kasi naman kanina aga kong nagising kanina shempre school time.

Aina POV'

nagising ako sa liwanag ng araw sa may bintana ko bumangon ako at pumunta sa banyo para mag hilamos medyo maga pa yung mata ko dahil nga umiyak ako kagabi naligo na ako pagkatapos kong tumulala sa salamin.

After 10 min. Bumaba naako para kumain"Nanay linda" tawag ko sa yaya ko simula bata pa ako sya nga tinuturing kong nanay"Nagugutom na po ako"

"Meron na ipinagluto na kita..."habang hinahanda yung pagkain sa lamesa"ayy nga pala ikaw bata ka hindi ka kumain ka gabi alam mo bang masama yan sa kalusugan mo"

Napangiti naman ako buti pa si yaya iniintindi ako di tulad ni mom"inaantok na po kasi ako kagabi kaya nakalimutan kong kumain" i lied ayoko ng sabihin kay yaya yung ng yari kagabi.

"Ayy kahit na antok na antok ka kailangan mo paring kumain"tumango ako bilang sagot at ngumiti"Napakaganda mo kapag ikay ngumingiti"tss bulera rin si yaya eh"ayy sya sige kumain ka lang dyan at akoy magdidilig"

"Sige po" madami akong kinain dahil gutom na gutom ako ikaw kaya hindi kumain ng gabi hindi kamagutom.

***Lunch***(
"Aina!!"dinig nasigaw ko mula sa likuran tinig nan ko kung sino si shell pa la.

"Oh?"tugon ko.

"Anong oh? Hindi mo man lang ako hintayin *pout*magtatampo na ako sayo ahh kahapon iniwan mo ak---"

"Tss daldal mo!"

Sinimangutan nya lang ako wala akong panahon para dyan tumalikod ako para pumunta kahit saan basta walang tao ayoko kumain nabusog ako kaninang umaga.

"Hoy! San ka pupunta?! Aina!!"sigaw nitong nasa likod ko pero patuloy pa rin ako lumakad"huy aina!"hayyts ano ba naman kailangan nitong babaeng toh humarap ako sakanya.

"Please shell nakakairita na! Ano ba gusto mo hah?"

"Tatanungin ko lang naman sana kung kumain ka na"

"Ayoko kumain busog pa ako,ano okey na ba?"

"Bakit naman?"tumalikod na ako at naglakad ulit pumunta akong library sigurado tahimik dun.

*

at library

Kumuha ako ng kahit anong aklat tatakpan ko yung mukha ko kapag matutulog pumunta ako sa pinaka dulong upuan hayy makakatulog narin nilagay ko na sa mukha ko yung libro.

"Thrina!"napa bangon ako dahil sa malakas na sigaw lumingon ako sa kanan kaliwa pero wala naman lumingon ako sa likod.

0_0

May isang lalakeng nakalapit saakin yung mukha naitulak ko tuloy sya.

"Ahhh!"hiyaw nya dahil natama sya sa mga aklat"sakit ahh"sabi nya habang tumatayo.

"B-bakit ka ba kasi nakalapit y-yung mukha mo!"atsaka sino ba tong lalaking to.

"Amm wal---" naputol yung sinasabi nya dahil may sumigaw.

"TWO OF YOU GET OUT!"sabi nung libararian.

Wala akong nagawa kung hindi lumabas humanda saakin tong lalakeng to napalabas tuloy ako dahil sakanya hindi pa ako nakakatulog.

"Hoy!!!lalake bakit ba kasi nilapit moy mukha mo sàkin ng ganon kalapit napa labas tuloy ako at higit sa lahat hindi ako nakatulog sinira mo ang tulog pati na rin ang araw ko naiintindihan mo ba!?.....ho-hoy ahh!! Mashaket! Hayyyts!! Ano ba gusto mo ha?! Lalake!!"

Napasigaw ako dahil pinisil nya ako sa pisnge nakakainis na sya ahh sapakin ko kaya to "Ikaw lang naman gusto ko eh"

Eh? Natatanga ba sya?

"Sabihin mo nga nababaliw ka na ba? Atsaka anong ako ni hindi nga kita kilala eh!"

"Stalker mo ako ,okey nah? Hehehe ang cute mo"

Wth?stalker? Siraulo ba sya napailing na lang ako dahil baka nga nababaliw na sya tumalikod ako at mabilis na mag lakad.

"Thrina!! Bakit mo ko iniwan dito!"dinig kong sigaw nya tss siraulo talaga.

Pumunta na lang ako ng next subject ko duon na lang ako matutulog.

***

"Waaaaah!nakaka baliw ang mga lesson 2nd day pa lang paano na kaya sa susunod"sabi nitong katabi kong maglakad si shell hindi ko sya pinansin ayoko lang trip ko lang.

Sumakay akong kotse ko para pumunta sa bar hindi ako umiinom ah minsan lang pag may problema nag ta-trabaho ako yes im a working student why? Ayoko umasa sa magulang ko ayoko rin humingi kay mom alam nyo na ano ba naman ako para bigyan nya di ba? Kasama ko si shell mag trabaho tss ewan ko dyan sa babaeng yan wala na man problema kung hindi sya magtrabaho madami silang pera ang naalala ko sabi nya trip nya lang at gusto nya daw samahan ako dahil daw mag best friend kami....

ITUTULOY...

HER SMILETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon