Magic Word

162 2 3
                                    

"Wait"ngumiti ito sa akin at mabilis na sinagot ang tawag sa telepono nito.Baka sa trabaho lang or di kaya emergency.Lumayo Ito ng bahagya sa akin..

"Oh god!Im so sorry love.I forgot.Yeah.Nasa office pa ako.Really?ohh.That's sweet"tumingin ito sa akin.Sumenyas itong maghintay ako sa kanya.Sabi ko na nga ba.Expected na.Sino pa ba ang ibang pwede tumawag rito?wala namang iba kundi ang asawa nito.

"Oh sure love.I'll be there.Wait for me ok?i miss you too.Yeah.Iloveyou...Only you"binulong pa nito ang pinakahuling salitang ayaw na ayaw kong marinig mula sa kanya..Only her?pano naman ako?ang sakit lang..Sa akin kaya?kailan niya kaya un sasabihin?Pero ramdam ko naman na mahal niya ako..Hindi naman siya maghahanap ng iba Kung mahal niya na talaga ung una.Diba?pero mahal niya nga ba talaga ako?ay naku Kristtella !wag na wag mong pag dududahan ang pagmamahal ng isang De Castro..Hindi ba kaduda duda?No!of course not !she loves you Kristtella !and you love him .Patunayan mo yun !Oh yes ! I will..

Dahan dahan Kong niyakap ng mahigpit ang malapad na likod nito.At buong pagmamahal na hinahalikan ang balikat at batok nito..

"Hey love..I have to go.I have something to do.Bye"mabilis nitong ibinaba ang tawag at inihagis sa kung saan ang cellphone nito..That's my boy..mabilis ako nitong inihiga sa malambot na kama at pumatong sa akin.Punong puno ng pang aakit at init ang nakikita ko sa mga mata nito..But wait.I can see.....
Desire?passion?love?ewan..Di ko alam.Sana nga..

"Your so fucking hot and sexy..And ..."pinutol nito ang dapat niyang marinig..Ano kaya un?adorable?lovely?sweet?delicious?what?Sana ganto na lang siya lagi.Un bang walang ibang iniisip kundi ako lang.Kami.
"And i ...."binitin pa nitong muli ang sasabihin nito.Tila ba may pumipigil dito.Kinakabahan na tuloy siya.Ano kaya un?
"And i what?"takang tanong ko rito..Ngumiti Ito ng bahagya at muling nagsalita..
"And I want to fuck you all day long"kagat labi pa nitong pagkakasabi..
Shoot.Pang malakasan talaga ung expectation versus reality..Walang kang panama kapag ang katotohanan na ang mismong sumampal sa makapal mong mukha...

"Talaga lang ha?let see"Ng hahalikan niya na ako,saka naman tumonog ulit ang cellphone nito kung saan..Shucks!mabilis na hinanap nito ang kanyang telepono.Nag makita nito kung sino ang tumatawag kumonot ang noo nito at naging dahilan ng pagbabago ng mukha ng aura nito.May binasa rin itong text message..Isa isa nitong pinulot ang mga damit nitong nagkalat sa sahig at mabilis na sinuot ang mga iyon..

"What happen?and where are you going?"tumayo narin ako at nagbihis na rin.Tumingin Ito sa akin ng walang emosyon..
"None of your business.Im in a hurry .Ung pera na sa ilalim ng unan.Kunin mo na lang..Bye"None of my business?sabagay?sino ba naman ako diba?..Isang hamak na kabit....Napabuga na lang ako ng hangin..Paalis na to ng bigla ko itong pinigilaan..

"Hey...my magic word?"pacute na tanong ko rito..
"I dont have a time for that Kristtella"napaatras ako ng bahagya sa kanyang sinabi.Umalis na lang ito basta ng walang paalam.Tiningnan ko na lamang ito habang papalayo.

Ang hirap niyang basahin.....
☹️

The Good MisstressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon