Maria's POV
"Kriiiiiinng~" nang biglang tumunog ang phone ko.
Nagising ako sa diwa ko at sinagot ito."Nasaan ka na ba!?" Isang malakas na tinig ang narinig ko sa kabila.
"Ahh.. Nasa bahay pa ako, sensya na Pat" pag papacute ko sa boses ko para madala siya.
"Tigil-tigilan mo ko Jane! Kilalang kilala na kita, 9 years na kitang nakasama! Kaya Bilis-Bilisan mo na at baka malate ka pa! Tse!" inis na sabi nito.
"Opo kamahalan!" Natatawa kong sabi at pinatay ito.Naligo ako at nagmadaling nag bihis, konting lip gloss, pulbos at suklay..
"Perfect" sabi ko sa sarili ko, bumaba na ako sa appartment at sumakay nang taxi.
Maya-maya ay nakarating na rin ako sa school.
OH MY GHAD, cuss ko sa sarili ko nang wala na kong ni isang nakitang estyudante!
Sh*t Im late!Tumakbo ako sa pagkahaba habang hallway papunta classroom .
Bubuksan ko na sana ito kaso nag-uumpisa na sila. Nakakahiya naman nun, kabago-bago ko dito gagawa ako nang scene!
"Alah! Paano na kaya ito?! Anong gagawin ko?! Baka kapag kumatok ako ipahiya ako nang prof. Na to!"
Sunod sunod na tanong ko sa sarili ko..
Dahilan nang pag mutla nang mukha ko. Inipon ko na lahat nang loob ko, ayan na! Kakatok na ak---"Hey, Are you ok? You look pale" isang mala anghel na boses ang narinig ko mula sa likod ko. Unti-unti akong lumingon
Na dahilan nang paglaki nang mga mata ko!OMG (°∆°) Ang gwapo niya! Maputi, Matangkad, mukang may lahi, mabait at has a gentle smile.. Im speechless..
*Doki* *Doki* *Doki*"Miss?" Muling takang tanong niya sa nangyayari saakin.
"Ye-Yeah Im Okay.." Medyo nabubulol kong sagot.
Tinitigan niya ako na para bang may sinusuri siya saakin.
"Baki---" hindi ko na natapos ang sasabihin ko nang bigla niya akong hinila papasok nang classroom nang wala man lang katok o "Ha ni who" kay prof.(°∆°)--> yung mgha girls.
(^_^) ---> siya
(=_=) ----> prof
(¡∆¡) ----> ako, ahuhuhuNakakahiya!! Sobra! Pinagtitinginan kami, yung kamay niya kasi Nakaakbay saakin!! Waah!!
What a slut, why is she with our Prince? -- sabi nung isang girl
We should teach her a lesson! -- sabi nung mukang leader nila
Shes a transferee .-- sabat nung isa na ang sama sama nang tingin saakin
Wha!? Her? Well she better know the rules here, bitch!-- bulong niya dun sa mukang leader.Grabe namn, nakasabay ko lang naman ehh... Oo gwapo siya ang obviously magkakaganto talaga ang mga girls noh. Except ako, duun lang sa mga patay na patay sakanya..
"Jarius Zobel, I know your Dad owns this School but somehow show some little respect!" Sabi ni prof na nag mala beastmode na sa galit.
Sinulyapan ko sya nang tingin, nakita kong napakamot siya nang ulo at ngumiti sa Prof.
" Uhh, Sorry guys and proffesor for what I did earlier. I know you already know me since My family owns this School. Im Jarius Zobel" Mayaman siya! My God , ang apeyedong Zobel ang pumapangawala sa mga mayayaman na Family!
"And you?" Tanong saakin ni Prof.
Wala na ako choice but to introduce myself.
"Hi Everyone, I am Maria Jane Maniego, I am a transferee from Japan, I came back here hoping I will be able to meet him, Im finding someone who left me in the past. Well, I hope we can all be friends " sabay ngiti ko.
Jariu's POV
"Hi Everyone, I am Maria Jane Maniego, I am a transferee from Japan, I came back here hoping I will be able to meet him, Im finding someone who left me in the past. Well, I hope we can all be friends " sabi niya sabay ngumit nang napaka pait.Flashback
Haay, nakakainis kasi yung kuya ko kanina.. nangungulit na ihatid ko daw siya sa Airport, wala daw kasi siyang kasama. Tsk, tuloy na late ako..
"Alah! Paano na kaya ito?! Anong gagawin ko?! Baka kapag kumatok ako ipahiya ako nang prof. Na to!"
Sino naman kaya yung sumisigaw na un, mga babae talaga ngaun, napaka lakas nang mga bunganga..
Hanggang sa may nakita akong babae sa harapan nang door nang classroom...Huh? Bat siya nakatayo jan? Ahhy, baka siya yung sumisigaw na babaeng na mromroblema kung paano siya papaaok , pfft.. Haha.. Teka, Namumutla ba siya?
Dahan dahan akong lumapit saakanya ..
"Hey Are you ok? You look pale" Alalang sabi ko sakanya
Unti-unti siyang humarap saakin..Woah~ napakaganda niya at napaka cute.
END OF flashback
"Ok you can now go to the vacant seat there" turo ni prof dun sa pinakaligod ..
Deretso deretso kaming pumunta sa likod, kumsabagay magkatabi naman kami kaya ok lang.
Sino kaya yung lalakeng hinahanap niya na un? Hmm sino kaya?
Tsaka...
Napakagaan nang pakiramdam ko sakanya na para bang.. Kilala ko na siya nuon pa.
(Author: Hii Guys! Sana nagustuhan niyo tong first chapter ko! Dont forget to follow me ~)
YOU ARE READING
I'll Be Yours
Romance*Doki* *Doki* *Doki* Ganyan ang kabog nang dibdib ko nang una ko siyang nakita Bakit puso? Hindi ba SIYA lang ang mahal mo? Ang kailangan mo? Kaya nga tayo nandito para Hanapin siya diba? Bakit puso? Bakit!? Dapat na ba akong Mag-move on sakanya? At...