Chapter 4

241 9 0
                                    

A/N: Buddies! this is just a super duper short UD we have a report in one of our subjects and im going to be busy. Just comment the date that you want ill be updating this. ILOVEYOU BUDDIES!
¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶

Yuju's pov

Hayyy. inaantok pa talaga ako pano ba naman aircon yung room namin and soundproof pa! BTW, kakagising ko lang. Hindi naman ako tulog mantika 'no. Unti-unti akong bumaba sa kama para hindi magising yung mga unnie's ko. 2 lang kasi yung kwarto dito. Malaki yung kwarto namin kasi apat kami dito. Yung mga ka room-mates ko ay sila, Eunha unnie,Sinb unnie,Umji unnie and of course syempre ako. Sa kabilang kwarto naman ay sina Sowon unnie and Yerin unnie medyo may kaliitan naman yung room nila kesa samin.

So bumaba ako sa kama and dumiretso sa kusina. Pagdating ko dun nandun na pala si Umji unnie. "Annyeong unnie! how's your sleep?" Umji unnie said. "Ok lang naman, mahimbing." i said and pull a chair. "Umji-yah! diba mamaya na yung practice natin kasama yung nga ASUNGOT?" i surely emphasize the word 'asungot' para malaman nya kung sino. "Yes unnie! wae?" pagtatanong nya. "wala naman nakita mo naman- i mean nakita natin yung mga expressions ng mukha nila Yerin unnie nung nalaman nila na mamaya yung practice diba?" i said. "yeah! parang may balak sila" she said and continue to cook. Nag-nod lang ako kahit hindi nya nakikita. Narinig ko naman yung footsteps ng mga unnie ko sa hagdan. Nag good-morning na lang sila at dumiretso nang kumain. Pagkatapos syempre we prepaired to go in school. And yeah. Sasabihin ko lang na nagulat ako nung biglang sinabi nila Sinb unnie na gusto nilang buksan yung mga dorms dito,pero pinaliwanag din naman nila sinabi nila na it was part of their plans. Plans daw tungkol sa mga asungot na BTS.

Pagkatapos namin mag-ayos lumabas na kami sa dorm. Saktong paglabas namin kakalabas lang din nung BTS. Nginitian nila kami ng nakakaloko pero inirapan lang namin sila. Like seriously?! mga panira ng araw.

Sowon's pov

Pagkalabas namin ng dorm kalalabas lang din ng BTS. Nginitian nila kami ng nakakaloko pero inirapan namin sila. Tss. sayang lang laway namin kung magsasalita kami. Like duh! sila lang yan as in LANG hindi sila importante 'no as if!

Pero syempre dahil mabait kami pagkatapos namin sila irapan dinaanan lang namin sila.

Bababa na sana kami ng hagdan papunta sa room pero hinawakan nung isang member ng BTS yung wrist ko. Like OMG?! medyo pandak sya o_O.

Sobrang concious ko na ba kasi matangkad ako kaya nalait ko sya?

Kaya sorry na lang sa kanya. "bat kayo aalis agad?" pagtatanong nung pandak actually hindi naman talaga sya pandak medyo-medyo lang.

"so?" pagtatanong ko din. "ayaw nyo ba kami makasama?" sabi nung golden maknae nila. Next time nga kakabisaduhin ko na mga pangalan nila.

"kung kayo lang din naman pala wag na lang do back off!" Sinb unnie said. "Yeah!" pagdadagdag din Umji unnie.

"Woah! eto na aalis na kami" they said and make their way. "good" Yerin unnie whisper. "Hey! let's catch up the class i think were late" Yuju unnie said. And we rushed to our classroom.

CLASH BETWEEN GFRIEND AND BTSWhere stories live. Discover now